Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema bị cấm lên ĐT Pháp vô thời hạn

Thứ Sáu 11/12/2015 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Karim Benzema của Real Madrid đã bị đình chỉ lên tập trung cùng ĐT Pháp vô thời hạn sau tuyên bố mới đây của chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp.


Tiền đạo Karim Benzema đã bị cáo buộc tham gia vào âm mưu tống tiền cầu thủ đồng hương Mathieu Valbuena thông qua một clip riêng tư hồi tháng trước. Sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra và nếu bị phán quyết có tội, ngôi sao đang chơi cho Real Madrid sẽ đối mặt với án phạt tù lên tới 5 năm. Tất cả đã khiến cho tên tuổi và cả sự nghiệp của Benzema bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chu tich LDBD Phap cam Karim Benzema len DT Phap sau vu tong tien hinh anh
Benzema bị cấm lên ĐT Pháp vô thời hạn

Trong một phát biểu mới đây, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) Noel Le Graet đã thông báo rằng Benzema sẽ bị cấm lên tập trung cùng ĐTQG vô thời hạn. “Tôi là người đã ra quyết định với tư cách một chủ tịch chứ không phải từ ban điều hành hay Ủy ban đạo đức. Điều đó có nghĩa Benzema sẽ không thể chơi cho ĐT Pháp cho tới khi sự thật được sáng tỏ”, ông nói với các phóng viên.

Dù Le Graet đã không giải thích cụ thể nhưng có lẽ cho tới sau khi vụ Benzema tống tiền đồng đội kết thúc với phân định rạch ròi ai đúng ai sai, chân sút 27 tuổi sẽ không có cơ hội đóng góp cho Les Bleus. Do đó, khả năng anh được tham dự VCK Euro 2016 được tổ chức ngay tại nước Pháp vào mùa hè năm sau là rất mờ mịt. Hồi đầu tháng 11, HLV Didier Deschamps cũng quyết định không điền tên Benzema vào danh sách triệu tập cho hai trận giao hữu với Đức và Anh.

Chu tich LDBD Phap cam Karim Benzema len DT Phap sau vu tong tien hinh anh 2
Quyết định được đưa ra bởi chủ tịch FFF, Le Graet

Trước khi Le Graet chính thức công bố quyết định tạm loại Benzema, đích thân thủ tướng Pháp Manuel Valls cũng cho rằng ĐTQG không chào đón anh. “Một cầu thủ giỏi, một ngôi sao được nhiều người yêu mến phải là tấm gương cho mọi người. Nếu anh ấy không làm được điều đó thì đừng mong có chỗ trong ĐT Pháp. Chúng tôi không chấp nhận những cá nhân như vậy dù vai trò của cậu ta có quan trọng đến như thế nào”, người đứng đầu chính phủ xứ lục lăng nói trên tờ Europe 1.


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X