Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez: Chelsea không cần đến phép màu để đi tiếp

Thứ Tư 05/12/2012 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Rafa Benitez đón nhận trận đấu “từ trên trời rơi xuống” với tâm trạng khá bình thản. Chelsea không cần một phép màu để vào vòng trong, đó là những gì HLV người TBN tin tưởng và lạc quan về một tương lai tươi sáng cho đội bóng của ông.

Cơ sở để HLV người TBN tự tin, đó là vì ông được mệnh danh là “vua đấu cúp”. Một chút duyên, một chút may mắn có thể sẽ đi theo Benitez đến Chelsea đêm nay chăng, có lẽ ông hi vọng như vậy. “Tất cả những gì chúng tôi phải làm là chiến thắng, và chờ Juventus thua Shakhtar”. Đã 5 tháng kể từ cái đêm lịch sử ấy, khi Didier Drogba đá quả bóng vào lưới Munich để đem lại vương miện danh giá cho Chelsea, và giờ Chelsea sắp trở thành nhà vô địch DUY NHẤT trong lịch sử cúp C1 không lọt qua vòng bảng. Nếu điều này xảy ra thì đó sẽ là một nỗi nhục không để đâu cho hết. Xui xẻo thay cho Benitez, người đời sau sẽ chỉ biết rằng Chelsea nhục nhã và đáng xấu hổ đó được dẫn dắt bởi ông, mặc dù ông chẳng có lỗi gì trong việc này cả. Ông đến và nhận “hậu quả”, bị dúi vào tay trận đấu dở khóc dở cười với Nordjaelland với mệnh lệnh “phải thắng”. Mà có thắng nhưng Juve không thua thì kể cũng vứt, chẳng gỡ gạc được chút danh dự nào, mà nếu không thắng thì đó sẽ là cơn thịnh nộ thực sự.

Vua đấu cúp, liệu ông có để cho châu Âu nhớ tên thêm một lần nữa
Vua đấu cúp, liệu ông có để cho châu Âu nhớ tên thêm một lần nữa

Danh tiếng của Benitez ở Champions League được người ta biết đến qua đêm lịch sử tại Istanbul, khi Liverpool của ông giành chiến thắng khó tin trước AC Milan với 3 bàn bị dẫn trước trong hiệp 1. Nhưng đó là khi sự cố gắng còn có thể quyết định được vận mệnh của chính mình, còn với Chelsea, Benitez cần hơn thế, vì số phận của họ không còn nằm trong chính tay họ nữa. Giờ đây, có lẽ yếu tố may mắn được đặt lên trên, mà phải cực kì may mắn chứ không phải may mắn bình thường, mới giúp Chelsea lách qua được khe cửa hẹp này. Benitez nói: “Tôi không nghĩ chúng tôi cần đến phép màu. Chúng tôi cần phải làm công việc của mình và chờ đợi. Shakhtar và Juve đều là những đội mạnh, nhưng tôi có niềm tin rằng Juve sẽ thua cho mà xem. Đôi khi bạn cần một chút may mắn, nhưng chúng tôi phải thắng cái đã. Chúng tôi thắng và Shaktar thắng, thế là đủ. Đối với đội bóng bây giờ, tất cả đều rất thoải mái và đơn giản: chuẩn bị cho trận đấu để chiến thắng, không gì khác. Không thể lo lắng về trận đấu khác được khi chính mình cũng phải đá. Còn với Shakhtar, họ có những cầu thủ giỏi, rất nhiều người sẽ xem trận đấu đó, do đó họ không thể buông, vì đó là danh tiếng của họ nữa, mặc dù họ không còn nhiều mục tiêu. Họ muốn thắng, tôi chắc chắn là họ muốn thắng, và họ sẽ làm được”.

Nếu sảy chân đêm nay, sẽ không còn lí do gì để Benitez giải thích với ngài chủ tịch Abramovich nữa. Sau trận thua West Ham, dường như Abramovich đã tỏ thái độ không hài lòng. Chúng ta đều biết khi ông không hài lòng thì bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Thôi thì mong chờ một kết cục tốt đẹp cho Chelsea đêm nay vậy, ít nhất là một chiến thắng hoành tráng, sau đó có thể ngẩng cao đầu ra đi. Vì dù sao có nói cứng thế thì chắc Benitez cũng tự hiểu là ông đang dối lòng, Shakhtar khó mà thắng được Juve lắm.

  •  Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X