Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez bắt đầu nhìn thấy dấu hiệu khởi sắc từ Chelsea

Thứ Năm 06/12/2012 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rốt cục, nhà ĐKVĐ Champions League đã không thể lách qua khe cửa hẹp để tránh khỏi nguy cơ trở thành nhà vô địch đầu tiên trong lịch sử giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới không thể vượt qua được vòng đấu bảng. Dẫu sao, The Blues đã có lời chia tay thật đẹp khi huỷ diệt Nordsjaelland bằng tỷ số của một séc tennis. Đó cũng chính là cơ sở để HLV Rafa Benitez nhìn thấy sự lạc quan ở phía trước.

Vẫn biết Nordsjaelland quá yếu (chính xác, yếu nhất Champions League năm nay khi giành được ít điểm nhất: vẻn vẹn 1 điểm và thủng lưới nhiều nhất: 22 bàn) và chẳng còn mục tiêu nào để phấn đấu nhưng trong bối cảnh, Chelsea đang rất cần một điểm tựa để bắt đầu vươn lên từ đáy sâu của khủng hoảng (chuỗi 6 trận liên tiếp bất khả chiến thắng) chứ không đơn thuần chỉ là nuôi hy vọng đi tiếp mong manh thì chiến công vừa rồi rất đáng khích lệ, giúp nhiều cầu thủ tìm lại sự tự tin mà tiêu biểu nhất Fernando Torres khi đã chấm dứt cảnh tịt ngòi (thực ra, El Nino khá duyên ở Champions League với 3 bàn thắng/6 trận chứ không đến mức độ quá tệ hại như tại đấu trường Premier League). Giờ đây, Benitez và Chelsea đã có thêm động lực trong chuyến làm khách của Sunderland vào cuối tuần này, tất nhiên "gã nhà giàu" thành London sẽ quyết giành thắng lợi để trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch khi mà hai đối thủ cạnh tranh đáng sợ nhất sẽ phải chiến đấu với nhau ở derby thành Manchester. Chắc chắn danh hiệu Premier League là mục tiêu tối thượng và hoàn toàn có thể vươn đến của Chelsea vào lúc này bởi mùa giải vẫn chưa trôi qua được nửa chặng đường.

Benitez
Benitez lạc quan về thắng lợi vừa rồi của Chelsea

Sau trận đấu với Nordsjaelland, Benitez tỏ ra khá hồ hởi và không có vẻ gì phiền muộn dù Chelsea đã sớm trở thành cựu vương (thực ra, kết cục này chẳng có lỗi gì của ông, chỉ là chiến lược gia người TBN không thể đem đến phép màu như Di Matteo của mùa giải trước. Villas-Boas đã bị sa thải sau thất bại 1-3 trên sân của Napoli ở lượt đi vòng 1/8 song đến lượt về, Di Matteo giúp The Blues thắng lại 4-1. Đó chính là mốc khởi đầu đáng nhớ của triều đại ngắn ngủi mà đáng nhớ của Di Matteo). Ông bày tỏ: "Trong mọi hoàn cảnh, chiến thắng nào cũng đem lại sự lạc quan, đặc biệt nếu nó xảy ra trên sân nhà thì càng tuyệt vời hơn. Thêm vào đó, cái cách chúng tôi vượt qua Nordsjaelland khá ấn tượng: 32 cú sút, 18 trúng đích và 6 bàn thắng. Chỉ có điều, niềm vui thắng trận lại phải đi kèm với nỗi buồn bị loại khỏi cuộc chơi.Song ít nhất, chúng tôi đã chứng minh được đẳng cấp và chất lượng đích thực của đội bóng. Trước tiên, chúng tôi sẽ phải nghĩ về đối thủ sắp tới Sunderland rồi sau đó mới tính đến việc xử trí ra sao với Europa League (buông hay không - PV).

"Nhìn chung, hôm nay, Chelsea đã chơi tốt và có thể nhìn ra hàng loạt chi tiết lạc quan cho tương lai. Chúng tôi đã gây được sức ép, tạo được cơ hội và biết chuyển hoá thành bàn. Thêm vào đó, Torres đã xua tan mọi lời chỉ trích khi đã nổ súng, thậm chí 2 lần liền. Như tôi đã từng nói, chỉ cần đồng đội phía dưới biết cách tạo ra cơ hội ăn bàn thuận lợi thì kiểu gì, Torres cũng sẽ lập công. Một thời gian ngắn nữa thôi, anh ấy sẽ tìm lại được phong độ đích thực", Benitez kết luận. Hãy chờ xem, liệu thắng lợi vừa rồi có là điểm khởi đầu cho quá trình hồi sinh của The Blues dưới bàn tay của Benitez hay chỉ là giây phút thăng hoa trong phút chốc rồi lại tan biến.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X