Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Benfica - Sevilla: Thầy trò Jesus trước cơ hội ăn 4 lịch sử

Thứ Tư 14/05/2014 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Benfica đã đi được một nửa trên chặng đường chinh phục cú ăn 4 trong mùa giải năm 2013-14. Rạng sáng mai, đội bóng Lisbon sẽ đối đầu với thách thức lớn nhất trên con đường thập tự chinh vĩ đại này khi đụng độ Sevilla trong trận chung kết Europa League.

Benfica đang trải qua một mùa giải tuyệt vời với cú đúp danh hiệu Liga Sagres và Taça da Liga (League Cup). Tuy nhiên, vinh quang vẫn còn ở trước mắt đội bóng thành Lisbon với cơ hội làm nên cú ăn 4, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử bóng đá châu Âu.

Tuần tới, Benfica sẽ đụng độ Rio Ave trong trận chung kết Taça de Portugal (cúp QG), nhưng hiện tại, mọi sự chú ý đang được đổ dồn vào trận chung kết Europa League diễn ra vào rạng sáng mai với Sevilla. Đội chủ sân Da Luz đã có chuyến phiêu lưu đầy kỳ thú tại đấu trường châu Âu và không ít người hi vọng họ sẽ có một kết thúc có hậu tại Turin sau những gì đã xảy ra ở mùa giải năm ngoái.

Benfica đang hướng đến cú ăn bốn Benfica đang hướng đến cú ăn bốn
Benfica đang hướng đến cú ăn bốn Benfica đang hướng đến cú ăn bốn

“Tôi nghĩ rằng không đội bóng nào được đánh giá cao hơn trong trận chung kết - cơ hội cho mỗi đội đều là 50/50,” HLV Jesus phát biểu trên UEFA.com. “Bạn phải thực sự xuất sắc mới có thể giành chiến thắng trong trận chung kết, và tôi dành rất nhiều sự tôn trọng cho Sevilla, đối thủ của chúng tôi trong trận chung kết. Họ sở hữu mọi yếu tố để giành chiến thắng tại giải đấu này.”

Benfica là đội bóng đầu tiên đi tới chung kết Europa League với thành tích bất bại. Kể từ khi xuống chơi Europa League sau khi xếp thứ 3 tại vòng bảng Champions League, đội bóng thành Lisbon thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng với 6 trận thắng và chỉ để hòa 2 trận. Tuy nhiên, lịch sử lại không đứng về phía đại diện của bóng đá Bồ Đào Nha.

Danh hiệu cuối cùng mà Benfica giành được tại đấu trường châu Âu đã cách đây hơn nửa thế kỷ, từ mùa giải 1961-62 với chức vô địch C1 cùng thế hệ của huyền thoại Eusebio. Kể từ đó đến nay, Benfica không giành thêm được bất kỳ chiến thắng nào tại châu Âu, thậm chí cay đắng hơn, họ còn là chuyên gia thất bại trong những trận chung kết cúp châu Âu.

Benfica từng 5 lần thất bại trong trận chung kết C1 vào các năm 1963, 1965, 1968, 1988 và 1990. Ngoài ra, trong lần đầu tiên góp mặt ở chung kết UEFA Cup (tiền thân của Europa League), đội chủ sân Da Luz cũng đón nhận thất bại cay đắng trước Anderlecht.

Hơn hai thập kỷ trôi qua Benfica mới có cơ hội tham dự một trận chung kết cúp châu Âu ở mùa giải năm ngoái khi giành vé tham dự trận đấu cuối cùng Europa League được tổ chức tại Amsterdam. Tuy nhiên, cũng như thường lệ, Benfica bị Chelsea đánh bại với tỉ số 2-1 một cách đau đớn với bàn thắng ở phút bù giờ thứ ba của Branislav Ivanovic.

Chiến thắng 2-1 trước Juventus tại bán kết trao cho Benfica cơ hội phục hận tuy nhiên Ivan Rakitic, ngôi sao trong đội hình Sevilla, tin rằng thất bại 12 tháng về trước của Benfica sẽ đem lại lợi thế tâm lý cho đội bóng xứ Andalucia.

Phát biểu trên tờ Kicker, tiền vệ người Croatia này cho biết: “Benfica có thể có nhiều kinh nghiệm nhưng không có duyên. Họ thất bại trong trận chung kết Europa League mùa giải năm ngoái và chúng tôi sẽ nhắc nhớ kết quả này, khiến cho họ mất tinh thần.”

Một thống kê có lợi khác cho Sevilla là thành tích tồi tệ của Benfica mỗi khi đối đầu các đội bóng Tây Ban Nha. Suốt 32 năm qua, đội bóng thành Lisbon đã 14 lần chạm trán các đội bóng của nước láng giềng trên đảo Iberia với kết quả toàn hòa và thua.

Trong khi Benfica là một trong những đội bóng tham dự Europa League muộn nhất thì Sevilla lại là một trong những đội bóng bắt đầu mùa giải sớm nhất, ngay từ vòng sơ loại thứ 3. Trận chung kết vào rạng sáng mai sẽ là trận đấu thứ 19 của Sevilla tại Europa League 2013-14, mọi chuyện vẫn nằm ở phía trước, tuy nhiên riêng trận đấu gần nhất (trận thứ 18) chắc hẳn còn in sâu vào tâm trí người hâm mộ trong suốt thời gian dài.

Đó là trận đấu Sevilla vượt qua Valencia một cách không thể kịch tính hơn nhờ bàn thắng ở phút bù giờ của Stephane Mbia, cân bằng tổng tỉ số 3-3 qua đó giúp đội bóng xứ Andalucia giành vé nhờ luật bàn thắng sân khách. Đêm điên rồ tại Mestalla cho thấy Sevilla vẫn đang đi đúng hướng trên còn đường chinh phục danh hiệu Europa League như cái cách họ đã làm vào các năm 2006 và 2007.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X