Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Benfica - Chelsea: Cạm bẫy mang tên Da Luz

Thứ Ba 27/03/2012 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hàng loạt những khó khăn đang chờ đón thầy trò Roberto Di Matteo trên sân Da Luz trong chuyến hành quân đến đất Bồ đụng độ với Benfica đêm nay.

Sau cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ trước Napoli trong trận đấu lượt về vòng knock-out Champions League trên sân Stamford Bridge vừa qua, Chelsea dưới triều đại Roberto Di Matteo được đánh giá rất cao, thậm chí còn được "xem xét lại" với tư cách một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch mùa bóng năm nay. Quả thực, nếu The Blues cứ tiếp tục duy trì được phong độ khủng khiếp như họ đã làm trước Napoli, khó lòng có thể tìm ra đội bóng nào đủ sức để cưỡng lại được sự hủy diệt của họ.

Có điều, mật mã thành công của Di Matteo tại Stamford Bridge đã lần lượt bị Man City và Tottenham giải mà trong 2 vòng đấu gần nhất tại Premier League. Đến lúc này, chiếc mặt nạ lung linh và huyền bí của nhà cầm quân người Ý đã rơi xuống, buộc ông phải trở lại thực tại của Chelsea với lối chơi đã không còn tạo được sự bất ngờ và đột biến nữa. Thế nên, đêm nay, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào thành phố Lisboa để theo dõi xem The Blues sẽ thi đấu ra sao trên đất Bồ đêm nay.

Chelsea sẽ  thi đấu ra sao đêm nay ?

Chẳng phải tự nhiên mà người ta đánh giá cao Benfica mỗi khi họ được chơi trên sân nhà đến vậy. Từ đầu mùa giải, tính riêng đấu trường châu lục, đội bóng Bồ chưa bao giờ phải đón nhận bất kỳ một thất bại nào trên sân Da Luz, một thành tích không thể tuyệt vời hơn đối với thầy trò Jorge Jesus. Còn nhớ tại vòng bảng, ngay cả Man Utd hừng hực khí thế hành quân đến đây cũng phải nhờ đến sự may mắn mới có thể ra về với 1 điểm trong tay.

Hơn thế, phong độ hiện tại của Benfica tại đấu trường quốc nội cũng đang rất tốt. Bước vào trận đấu này, đội bóng Bồ Đào Nha đã lận lưng được 2 chiến thắng và một trận hòa làm động lực thi đấu, một phong độ tốt hơn hẳn so với một trận thắng, một trận thua và một trận hòa của thầy trò nhà Di Matteo.

"Chúng tôi tự tin cầm chân được Chelsea. Tôi nói như vậy bởi lẽ hàng công của họ đang thực sự khủng hoảng", Nicolas Gaitan đã tuyên bố như vậy trước thềm đại chiến, điều này khiến Chelsea không thể không xem xét lại. Quả thực, hàng công của họ đang có vấn đề. Drogba dù vẫn duy trì được phong độ tương đối ổn định song hiệu suất ghi bàn đã giảm đi đáng kể so với những mùa giải trước, trong khi đó, Fernando Torres, dù đã giải tỏa được cơn khát lâu ngày, nhưng lại hứa hẹn sẽ mắc vào một cơn khát bàn thắng khác.

May mắn cho Di Matteo là trận đấu này Chelsea có sự trở lại của trung vệ đội trưởng John Terry, một thành phần cực kỳ quan trọng trong lối chơi của đội chủ sân Stamford Bridge. Bên cạnh việc trực tiếp mang lại sự chắc chắn cho hàng thủ của The Blues, trung vệ người Anh còn biết cách thổi nhiệt huyết vào các đồng đội để họ thi đấu hết mình. Thiếu vắng du nhất của nhà cầm quan người Ý chính là hậu vệ Ivanovic - chủ nhân của bàn thắng quan trong vào lưới Napoli vòng đấu trước.

Cầm hòa được Benfica ngay tại Da Luz để chờ đến trận lượt về rồi kết liễu đối thủ trên đất Anh không phải một điều tồi tệ. Song, dù có để thua đi chăng nữa, điều này cũng không phải quá thảm họa với The Blues, bởi trước mắt họ còn cả 90 phút trên sân Stamford Bridge.

Đội hình dự kiến

Benfica: Artur, Pereira, Luisao, Jardel, Emerson, Javi Garcia , Gaitan, Witsel, Bruno Cesar , Cardozo, Rodrigo

Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Terry, Cole, Lampard, Essien, Sturridge, Mata, Ramires, Drogba

Dự đoán: Benfica 1-1 Chelsea

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X