Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Benfica 0-2 Bayern Munich: Ngày về đáng nhớ của “Cậu bé vàng"

Thứ Năm 20/09/2018 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trở lại nơi đã phát hiện và nuôi dưỡng tài năng của mình, “Cậu bé vàng” Renato Sanches đã tỏa sáng giúp cho Bayern Munich nhẹ nhàng vượt qua Benfica…
Nếu chỉ tính các trận đấu chính thức kể từ đầu mùa, HLV Niko Kovac chưa từng giữ nguyên đội hình xuất phát của Bayern Munich. Trong lần đầu tiên được hít thở bầu không khí Champions League trên cương vị HLV, chiến lược gia người Croatia tiếp tục chính sách xoay vòng. Thiago Alcantara cùng Corentin Tolisso chấn thương tạo điều kiện cho James Rodriguez và đặc biệt là Renato Sanches đá chính. “Cậu bé vàng” không chỉ có lần đầu ra sân ở mùa giải này mà còn được đối đầu với đội bóng đã phát hiện và nuôi dưỡng mình, Benfica.
Kết quả Benfica vs Bayern Munich 0-2 bảng E Champions League 2018 hình ảnh
Lewandowski sớm mang về lợi thế cho Bayern

Thi đấu trên sân khách nhưng với sự vượt trội về đẳng cấp cũng như lực lượng, Bayern dễ dàng kiểm soát thế trận ngay sau hồi còi khai cuộc. Chỉ cần 10 phút, Hùm xám đã tìm được đường vào khung thành Benfica. Từ một pha chồng biên ăn ý quen thuộc của bộ đôi David Alaba – Franck Ribery bên cánh trái, Robert Lewandowski nhận đường căng ngăng và xử lý đẳng cấp loại bỏ hậu vệ đội chủ nhà trước khi dứt điểm lạnh lùng tung lưới thủ thành Vlachodimos.

Có được bàn thắng sớm giúp Bayern thoải mái duy trì thế trận và liên tiếp tạo thêm được những cơ hội nhưng Arjen Robben, Lewandowski rồi James đều bỏ lỡ. Những pha lên bóng của Hùm xám được tập trung bên phía cánh trái, nơi Ribery cùng Alaba liên tục phối hợp khuấy đảo hàng thủ Benfica.

Nửa cuối hiệp 1, Benfica nỗ lực lên bóng và gây sức ép ngược trở lại nhưng cũng chỉ một lần khiến khung thành Bayern chao đảo. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Salvio ở góc hẹp lại chưa đủ để đánh bại Manuel Neuer. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía đại diện nước Đức.

Phút 54, Bayern có được bàn thắng thứ 2 và người ghi bàn chính là cái tên được chú ý nhất trong màn đọ sức này, Renato Sanches. Tiền vệ người Bồ Đào Nha cho thấy lại hình ảnh từng làm nên tên tuổi và mang về cho anh danh hiệu “Cậu bé vàng” cách đây 2 năm.
Renato khong an mung ma chap tay xin loi CDV Benfica
Renato không ăn mừng mà chắp tay xin lỗi CĐV Benfica


Từ sân nhà, Sanches sử dụng kĩ thuật và tốc độ vượt qua 3 cầu thủ Benfica rồi tỉa bóng cho Lewandowski trước khi thâm nhập vòng cấm, đón quả tạt của James và đệm bóng tung lưới đội bóng cũ. Ngôi sao 21 tuổi không ăn mừng mà ngay lập tức chắp tay xin lỗi các CĐV chủ nhà.

Đáp lại hành động đẹp của Sanches là những tràng vỗ tay từ khắp các khán đài sân Da Luz. Đây mới là bàn thắng đầu tiên mà Sanches ghi được trong màu áo Bayern và là sự tưởng thưởng cho những nỗ lực và kiên trì của “Cậu bé vàng” suốt thời gian qua.

Thời gian còn lại của trận đấu, cả hai đội đều có những cơ hội nhưng sự xuất sắc của Neuer cũng như Vlachodimos khiến không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc, Bayern giành chiến thắng nhẹ nhàng và thuyết phục với tỉ số 2-0.

Chiến thắng trước Benfica giúp HLV Kovac có khởi đầu tuyệt vời trong lần đầu cầm quân ở đấu trường châu lục. Bên cạnh đó, sự tỏa sáng của Sanches mang đến thêm những giải pháp cho chiến lược gia người Croatia đồng thời cũng chứng minh ông không nói suông khi tuyên bố sẽ trao cơ hội và hồi sinh “Cậu bé vàng” ngày nào.

Đội hình thi đấu:
Benfica: Vlachodimos, Almeida, Dias, Jardel, Grimaldo, Fejsa, Gedson (Zivkovic, 75’), Pizzi (Rafa Silva, 62’), Salvio (Gabriel, 62’), Cervi, Seferovic.
Bayern: Neuer, Kimmich, Boateng, Hummels, Alaba, Javi Martinez (Muller, 88’), Sanches, Robben, James (Goretzka, 79’), Ribery (Gnabry, 62’), Lewandowski.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X