Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bên lề siêu cúp châu Âu: Hàng công Real có giá trị gấp 3 lần... cả đội hình Sevilla

Thứ Ba 12/08/2014 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Florentino Perez đã bỏ tổng cộng 230 triệu bảng cho chữ kí của Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và James Rodriguez. Số tiền này gấp khoảng 3 lần giá trị của cả đội hình Sevilla.

Mùa tới, hàng công của Real sẽ rất khủng khiếp, với Ronaldo (trái), Gareth Bale (giữa) và James Rodriguez (phải)
3 nhân vật này có giá trị chuyển nhượng lớn khủng khiếp

Vào lúc 1h45 rạng sáng mai, ngày 13/8, Real Madrid và Sevilla sẽ chạm trán nhau trong trận tranh Siêu cúp châu Âu. Đương nhiên, với tư cách là nhà vô địch Champions League, Real Madrid được đánh giá cao hơn hẳn Sevilla, những người lên ngôi tại Europa League mùa trước. Trên thực tế, Sevilla không có bất kì điểm gì có thể so sánh được với Real Madrid, từ chất lượng đội hình, khả năng của HLV cho tới những con số thống kê trong quá khứ. Đó là chưa kể trụ cột Ivan Rakitic vừa mới chuyển tới Barcelona, Sevilla còn đang thích nghi với cuộc sống mới theo kiểu "rắn mất đầu".

Ngay trước thềm trận đấu, giới chuyên môn đã cho rằng Sevilla khó có cửa đánh bại Real Madrid, trong bối cảnh Florentino Perez và Carlo Ancelotti đang nhắm tới cú ăn 6 thần thánh trong mùa giải 2014/15, nên Real không hề coi trận tranh Siêu cúp châu Âu này như một màn khởi động hay tập dượt, mà trái lại họ sẽ chơi với 100% sức lực. Nếu như Real chơi "thẳng chân", họ sẽ thắng dễ, bởi tính nguyên trên giá trị đội hình, họ đã vượt trội Sevilla rất nhiều. 1/3 số tiền mà Perez dùng để mua Ronaldo, Bale và James trong những năm qua là vừa đủ để mua cả đội hình Sevilla.

Mùa hè vừa qua, Real Madrid thực hiện thương vụ chuyển nhượng bom tấn mang tên James Rodriguez đến từ AS Monaco. Để có được sự phục vụ của tiền vệ đa năng người Colombia, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha phải bỏ ra số tiền lên tới 63 triệu bảng. Lí do mà Perez tốn nhiều tiền như vậy cho James, phần vì anh đã tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2014 (nhiều ý kiến cho rằng nếu không có Chiếc giày vàng thì Quả bóng vàng sẽ thuộc về James), phần vì những toan tính của ông với những dự án với Colombia bên ngoài sân cỏ. Bất luận lí do là gì, Perez cũng đã bỏ tiền tấn ra mua James, và giờ sắp gỡ thành công chỉ nhờ... tiền bán áo.

Năm 2009, Cristiano Ronaldo cập bến Real Madrid từ Manchester United với kỉ lục chuyển nhượng lúc bấy giờ là 80 triệu bảng. Tới năm 2013, kỉ lục này chính thức bị phá vỡ, và vẫn bởi Real Madrid. Cái tên được bổ sung vào dải ngân hà hồi năm ngoái là Gareth Bale. Bản hợp đồng "khủng" nhất bóng đá thế giới vào thời điểm này có giá lên tới 85 triệu bảng. Tổng cộng lại, giá trị của 3 siêu sao trên hàng công Real là gần 230 triệu bảng.

Trong khi đó, theo ước tính của transfermarkt.com, cả đội hình Sevilla chỉ đáng giá đúng... 86 triệu bảng sau khi bán ngôi sao sáng nhất đội hình Ivan Rakitic cho Barcelona. Với giá trị tổng của đội hình chỉ bằng 1/3 hàng công của Real như vậy, hi vọng nào cho Sevilla làm nên phép màu rạng sáng mai?

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X