Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Belarus - Tây Ban Nha: Chiến thắng trong túi!

Thứ Sáu 12/10/2012 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vấn đề là Tây Ban Nha sẽ thắng với tỉ số nào, chứ không phải là chuyện họ làm sao để giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách của Belarus.

Những ngày vừa qua, vấn đề hàng thủ của ĐT Tây Ban Nha được nhắc đến khá nhiều. Người ta lo ngại rằng, sự vắng mặt của cặp trung vệ Puyol và Pique sẽ tạo ra một lỗ hổng lớn trong hệ thống phòng thủ của đội bóng đến từ bán đảo Iberia và qua đó, thành tích ấn tượng của tuyển Tây Ban Nha trong thời gian vừa qua (chỉ thủng lưới 1 bàn trong 8 trận gần đây) sẽ bị chặn đứng.

Torres và đồng đội sẽ được ăn mừng chiến thắng trên sân của đối phương
Torres và đồng đội sẽ được ăn mừng chiến thắng trên sân của đối phương

Nhưng nỗi lo đó là để dành cho cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha với ĐT Pháp vào giữa tuần tới. Còn đêm nay, trước một đối thủ yếu như Belarus, đó có lẽ không phải vấn đề nghiêm trọng. Đội bóng của HLV Del Bosque hoàn toàn có thể giành 3 điểm ngay trên sân của Belarus, bất chấp cặp trung vệ của họ có là sự kết hợp giữa Ramos – Busquets hay là Ramos – Albiol...

Belarus đang đứng bét bảng I vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu. Họ thua sau cả 2 lượt trận đầu và đến nay mới chỉ ghi nổi 1 bàn thắng. Họ cũng đang trải qua mạch 4 trận không thắng trên sân nhà. Vì thế, bất chấp Belarus có sự trở lại của tiền vệ Hleb, cũng như sự hiện diện của phân nửa đội hình BATE (đội bóng đang gây ấn tượng cực mạnh ở Champions League), họ cũng khó có thể chống đỡ trước sức mạnh của tuyển Tây Ban Nha.

Hãy nhớ rằng, Hleb dù gì cũng chỉ là hàng thải của Barca và BATE từ trước đến giờ luôn là bại tướng của Barca (đội bóng có rất nhiều tuyển thủ Tây Ban Nha) ở Champions League.

Trước một đối thủ yếu như Belarus, chắc chắn Tây Ban Nha cũng chẳng để ý nhiều đến phòng ngự. Họ sẽ phát huy tối đa lối đá tấn công tiqui-taca sở trường nhằm chiếm giữ thế trận, không cho đối thủ cầm bóng. Để rồi khi hệ thống phòng thủ của đối phương bị vô hiệu hóa, các chân sút lừng danh như Silva, Iniesta, Torres... sẽ trừng phạt thủ thành Vyeramko. Nói cách khác, Tây Ban Nha trận này sẽ chơi theo kiểu lấy công bù thủ.

Khả năng tuyển Tây Ban Nha sẽ dễ dàng giành trọn 3 điểm ngay trên sân của Belarus như lấy đồ trong túi. Những con số thống kê càng củng cố thêm niềm tin chiến thắng với nhà ĐKVĐ thế giới. Tây Ban Nha thắng trong cả 23 trận gần đây ở các vòng loại EURO và World Cup. Còn nếu tính riêng ở vòng loại World Cup, họ đang bất bại 46 trận, tính từ trận thua 0-1 trước Đan Mạch năm 1993.

Thông tin xung quanh

+ Belarus: Vắng hai tiền vệ Anton Putsila và Timofei Kalachev, cùng tiền đạo Leonid Kovel.
+ TBN: Hai trung vệ Pique và Puyol vắng mặt.

Đội hình dự kiến
Belarus:
Vyeramko; Marty’vich, Palyakow, Filipenko, Verkho’sov; Drahun, Kislyak; Bardachow, Bressan, A.Hleb; Rodionov.
TBN: Casillas; Arbeloa, Busquets, Ramos, Alba; Xavi, Alonso, Fabregas; Silva, Torres, Iniesta.
Dự đoán: TBN thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

TV360 không chỉ sở hữu quyền phát sóng 3 mùa giải Champion League liên tiếp (2024/2027) mà còn mang đến cơ hội thưởng thức các trận đấu độc quyền của các câu lạc bộ hay nhất C1 với hệ gói cước Champion League mới vô cùng hấp dẫn với chi phí tối ưu.

Video

Xem thêm
top-arrow
X