Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mặc Covid-19, một giải Ngoại hạng vẫn đá có CĐV như thường

Thứ Sáu 20/03/2020 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Belarus (BFF) Vladimir Bazanov cho biết không có lý do gì để hoảng sợ sau khi Premier League của nước này trở lại bất chấp đại dịch Covid-19.

Dù virus corona làm gián đoạn hoạt động thể thao trên toàn cầu song quốc gia Đông Âu vẫn bất chấp.

Covid-19 hoành hành

Covid-19 đã làm gián đoạn thể thao nói chung và bóng đá nói riêng trên toàn cầu. Các giải đấu lớn như Premier League, Serie A, La Liga, Bundesliga và Ligue 1 bị hoãn lại trong khi Euro 2020 và Copa America 2020 đã bị lùi lại 1 năm.

Mặc Covid-19, Belarus Premier League vẫn đá có CĐV như thường hình ảnh
Belarus Premier League mới được khởi tranh đúng hạn

Giải A-League của Australia tiếp tục diễn ra nhưng đằng sau những cánh cửa đóng kín. Đó là hệ quả của đại dịch Covid-19 bùng phát, cướp đi hơn 10.000 mạng sống trên khắp thế giới.

Belarus Premier League bất chấp

Tuy nhiên, giải VĐQG Belarus (Premier League) vẫn diễn ra như thường lệ. Người hâm mộ vẫn được tham dự các trận đấu BATE thua 3-1 trước Energetik-BGU Minsk và Torpedo-BelAZ Zhodino đánh bại Shakhtyor Soligorsk 1-0.

Tại Belarus, có 51 trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona và không ai tử vong. Và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Belarus (BFF) Vladimir Bazanov tự tin tuyên bố:

“Vì lý do gì chúng ta không nên bắt đầu giải đấu? Có phải tình trạng khẩn cấp đã được ban hành ở nước ta? Không có tình huống nghiêm trọng đến mức như vậy. Vì vậy, chúng tôi quyết định rằng sẽ bắt đầu giải VĐQG như thường lệ. Ngay bây giờ.”

Bazanov nói thêm: “Nhiều trận đấu ở châu Âu đã được chơi mà không có khán giả. Nhưng rất nhiều người hâm mộ vẫn tụ tập xung quanh sân vận động và việc đóng cửa sân trở nên vô nghĩa.”

“Chúng tôi không có điều kiện tiên quyết cho điều này. Chúng tôi không hoảng loạn. Tình hình ở đất nước này không đến nỗi chúng ta cần phải dừng mọi thứ. Tại sao lại phải đẩy mọi thứ leo thang?”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X