Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm BĐN 2-0 Thụy Sỹ: Tuyệt vời Bernardo Silva

Thứ Tư 11/10/2017 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận BĐN 2-0 Thụy Sỹ, tiền vệ Bernardo Silva đã có màn trình diễn bùng nổ và xứng đáng trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

 

Rạng sáng nay, Bồ Đào Nha có trận tiếp Thụy Sỹ trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng bảng B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Seleccao đang kém đối thủ trực tiếp 3 điểm nhưng lại có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn, bởi vậy một chiến thắng sẽ giúp họ chính thức có vé đến Nga vào mùa Hè năm tới. Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm rất lớn, thầy trò Fernando Santos đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bồ Đào Nha kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra rất nhiều cơ hội, những lợi thế đó đã được họ cụ thể hóa bằng chiến thắng với tỉ số 2-0.
Du am BDN 2-0 Thuy Sy Tuyet voi Bernardo Silva hinh anh
Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Sỹ 2-0
Như vậy, Bồ Đào Nha đã chính thức có vé tới Nga vào Hè 2018 đồng thời đẩy đối thủ phải đá play off đầy may rủi. Trong một ngày mà ngôi sao lớn nhất Ronaldo gây thất vọng thì Seleccao phải nhờ đến pha phản lưới nhà của Johan Djourou và tình huống tỏa sáng của Andre Silva mới có thể kết liễu đối thủ. Tuy nhiên, ở trận đấu trên sân Estadio Nacional tiền vệ Bernardo Silva mới là nhân vật chính trong chiến thắng của đội chủ nhà.

Đón tiếp Thụy Sỹ, HLV Fernando Santos sử dụng sơ đồ 4-4-2. Ngôi sao đang khoác áo Man City, Bernardo Silva được sử dụng ở vị trí chạy cánh phải ưa thích, có thể phát huy tối đa các điểm mạnh cá nhân. Bởi khi đó, anh có thể dùng cái chân trái ma thuật đi bóng chéo từ biên vào trung lộ rồi tự mình dứt điểm hoặc tung ra các đường chuyền “chết người”. Khi được đặt vào một vị trí này, cầu thủ 23 tuổi đã có một trận đấu bùng nổ. 
BDN 2-0 Thuy Dien Tuyet voi tien ve Bernardo Silva hinh anh 2
Bernardo Silva (số 11) đã có một trận đấu bùng nổ
Bernardo Silva đóng góp rất nhiều vào lối chơi của đội chủ nhà. Không chỉ bám biên anh còn thường xuyên lùi xuống đóng vai trò phát động tấn công. Ngôi sao 23 tuổi chạm bóng tổng cộng 77 lần, chỉ sau duy nhất Joao Moutinho (82 lần), thực hiện 54 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 91%. Trong vai trò của một cầu thủ chạy cánh phải, Silva liên tục làm khổ hậu vệ cánh của Ricardo Rodriguez bằng những pha đi bóng tốc độ và đầy sự biến ảo. Ngôi sao sinh năm 1993 đã có 3 lần vượt qua tân binh của AC Milan, tung ra 3 quả tạt và 2 trong số đó đi trúng đích. Cánh phải là hướng tấn công chủ yếu của Bồ Đào Nha ở trận vừa rồi khi có tới 47% số lượng những pha lên bóng của Seleccao được thực hiện ở cánh này.
Nòng cốt của đội tuyển Anh chính là Man City
Hậu vệ phải Kyle Walker tự tin khẳng định đội bóng mới của anh có những đóng góp lớn nhất cho thành công của “Tam sư”.
Cầu thủ mang áo số 11 góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng của đội chủ nhà. Ở bàn thắng đầu tiên, chính Bernardo Silva là người đưa bóng để Eliseu căng ngang buộc Johan Djourou phản lưới nhà. Ở pha lập công thứ 2 của Bồ Đào Nha, cầu thủ 23 tuổi đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương trước khi căng ngang thuận lợi để Andre Silva dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0. Không chỉ tạo ra những cơ hội cho các đồng đội, Silva còn tự mình thử thách thủ môn của đối phương. Phút 31, ngôi sao đang thi đấu cho Man City dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm sau đường chuyền của Mario, song thủ thành Yann Sommer của đội khách đã bay người cản phá xuất sắc. 
Du am BDN 2-0 Thuy Sy Tuyet voi Bernardo Silva hinh anh 3
Bản đồ nhiệt của Silva ở trận thắng Thụy Sỹ
Cái chân trái thiên tài được chỉ huy bởi tư duy chơi bóng sắc sảo tạo ra một Bernardo Silva cực kỳ hiệu quả. Trước Thụy Sỹ, Bồ Đào Nha phụ thuộc không nhỏ vào khả năng điều tiết và những pha xử lý giàu đột biến của Silva. Với những gì đã thể hiện cầu thủ mang áo số 11 xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Màn trình diễn của anh nhận được sự đánh giá rất cao từ HLV Santos: “Cậu ấy đã có màn trình diễn tuyệt vời. Không còn nghi ngờ gì nữa, cậu ấy sẽ là một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất của Bồ Đào Nha ở giải đấu trên đất Nga vào Hè năm tới”.
Aguero trở lại tập luyện cùng Man City
Tiền đạo Sergio Aguero đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội ở Man City, anh có thể trở lại sớm hơn dự kiến.
Bernardo Silva chuyển đến Man City từ Monaco với giá 43 triệu bảng, song anh chưa thể hiện được nhiều. Cầu thủ sinh năm 1994 mới chỉ có một lần duy nhất được đá chính ở Premier League. Pep Guardiola cho rằng ngôi sao người Bồ cần thời gian để hòa nhập với môi trường mới. Màn trình diễn bùng nổ của Silva ở trận gặp Thụy Sỹ có thể giúp anh ghi điểm trong mắt vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, ngoài ra cũng đem lại sự tự tin nhất định cho cầu thủ 23 tuổi.

Video Bồ Đào Nha 2-0 Thụy Sỹ


Nguyễn Huyền (TTVN)
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X