Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern vs Real: Tâm điểm sẽ là… “cái đầu” của Ramos

Thứ Sáu 17/03/2017 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lễ bốc thăm tứ kết Champions League 2016/2017 đã tìm ra siêu đại chiến giữa Bayern vs Real. Một trận đấu làm người ta nghĩ đến… cái đầu của Ramos.

Bayern vs Real là những đội bóng bước đến lễ bốc thăm tứ kết Champions League trong tư thế của những kể chinh phục. Họ chính là hai đội bóng thắng đậm nhất ở vòng 1/8. Hùm xám đè bẹp Arsenal tới 10-2, còn nhà ĐKVĐ khiêm tốn hơn nhưng cũng vượt qua Napoli tới 6-2. Đương nhiên rồi lá thăm đầy duyên nợ tạo ra một cuộc đối đầu kinh điển bậc nhất của Champions League. Đội bóng xứ Bavaria đã 5 lần lên ngôi tại giải đấu này, đứng thứ 3 trong số những CLB giàu thành tích nhất châu Âu. Trong khi đó Real không chỉ là ĐKVĐ mà còn là đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu.

Trung vệ Sergio Ramos: Sinh ra để trở thành người hùng
Một lần nữa, cái tên Sergio Ramos hiện lên trên bảng tỷ số khi trận đấu chỉ còn vài phút, và Real Madrid đã được cứu khỏi vũng lầy. Kịch bản này ngày càng trở...

Sư kinh điển của cuộc chạm trán này còn mang giá trị ở thời điểm hiện tại. Họ chính là những đội bóng thành công nhất tại Champions League trong những năm qua. Ngay cả Barca cũng không hề có thành tích ổn định như Bayern và Real. Nhà ĐKVĐ Bundesliga đã có tới 5 mùa giải liên tiếp lọt vào đến bán kết, trong đó 2 lần vào chung kết, 1 lần vô địch. Los Blancos tiếp tục thể hiện AND tại Champions League khi đang giữ kỷ lục 6 mùa giải liên tiếp góp mặt ở vòng 4 đội. Họ đã 2 lần lọt vào chung kết các mùa giải 2013/2014 và 2015/2016 và như đã biết Kền kền trắng đều đã vô địch. Như vậy, UEFA đã “ép” một trong hai gã khổng lồ này phải dừng chuỗi thành tích đáng sợ của mình tại mùa giải năm nay.

Bayern vs Real Tam diem se la… cai dau cua Ramos hinh anh goc
Ramos là hung thần của Bayern trong lần chạm trán trước đây

Phải nói rằng, Bayern là một kẻ chinh phục tại Champions League, thế nhưng cái tên mà họ e sợ nhất lại là Real. Trong 7 lần gần đây đối đầu với nhau tại vòng knock-out thì Hùm xám nước Đức đã 5 lần cay đắng rời cuộc chơi. Lần gần nhất họ vượt qua Kền kền trắng là mùa giải 2011/2012 khi vượt qua đối thủ trên chấm luân lưu sau khi đã hòa 3-3 trong 180 phút cả hai lượt trận. Đây cũng là mùa giải đỉnh cao nhất của đội bóng xứ Bavaria khi giành chức vô địch thứ 5, danh hiệu duy nhất của họ tại Champions League trong 16 năm qua.

Những bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp của Ramos
Cùng điểm qua những bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp của trung vệ Sergio Ramos.

Thế nhưng chỉ sau đó 2 mùa giải, Real đã trả đủ món nợ với Bayern và cũng là tại bán kết Champions League 2013/2014. Thậm chí đó là khoảnh khắc đáng quên nhất của Hùm xám trong nhiều năm trở lại đây. Thua 0-5 sau 2 lượt trận, nhất là thất bại tủi hổ 0-4 ngay tại Allianz Arena là một vết thương vẫn còn hằn sâu đến bây giờ. Điều đáng nói, người có công đầu hạ gục Bayern hôm đó là trung vệ Sergio Ramos. 2 cú đánh đầu trong vỏn vẹn 5 phút (phút 16 đến phút 20) từ những quả phạt góc đã hạ gục hoàn toàn ý chí thép của người Đức.

Bayern vs Real Tam diem se la… cai dau cua Ramos hinh anh
Ramos từng khiến Bayern tan nát tại Allianz Arena

Trong lần tái ngộ vào tháng 4 tới, điều mà NHM và chính các cầu thủ Bayern phải chú ý nhất chính là… cái đầu của Ramos. Chẳng nói đâu xa, ngay ở vòng 1/8 mới đây thôi, trung vệ sinh ra ở Sevilla cũng ghi liền 2 bàn bằng đầu trong ít phút để giúp Real vượt qua thời điểm khó khăn tại San Paolo. Và ở trận gần nhất của Kền kền trắng tại La Liga thì thêm một lần tài đánh đầu của Ramos giúp Los Blancos giành chiến thắng kịch tính trước Betis.

Sergio Ramos: Đấng cứu rỗi của Real
Các Madridista đã có những giây phút thật sự lo sợ, nhưng rồi thêm một lần Sergio Ramos lại cứu Kền kền trắng trong trận Napoli 1-3 Real.

Thật ra khi Bayern gặp Real thì rất khó nói trước điều gì. Bởi đơn giản hai đội đều là những CLB mạnh nhất thế giới trong nhiều năm qua. Chưa kể hai đội đã quá hiểu nhau đến từng chân tơ kẽ tóc. Zidane từng là trợ lý và là học trò của Ancelotti. Carletto chính là thuyền trưởng của Real vượt qua Bayern năm 2014 và vô địch Champions League. Tóm lại, triết lý thực dụng và sức mạnh của hai đội là gần như tương đồng. Vì thế chỉ có những sự khác biệt lớn mới có thể quyết định thành bại. Mà vào thời điểm này thì tài đánh đầu của Ramos có lẽ sẽ là một trong những yếu tố quyết định số phận của trận đấu giống như lần chạm trán 3 năm về trước.

Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X