Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Bayern vs Real bán kết Champions League: Hùm buồn, Kền kền cũng chẳng vui gì

Thứ Sáu 13/04/2018 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau gần 1 năm, Bayern Munich lại tái ngộ Real Madrid tại vòng knock-out Champions League. Tuy nhiên, Bayern vs Real bán kết C1 xem ra chẳng mang đến niềm vui cho đội nào.

Đẳng cấp của Real


Đã có lúc người ta lo sợ Real Madrid sẽ phải rời khỏi Champions League, không chỉ là ở trận tứ kết lượt về. Khi Real đụng PSG ở vòng 1/8 trong bối cảnh phong độ sa sút, thậm chí người ta còn đánh giá thiếu gia nước Pháp nhỉnh hơn họ. Và ngay tại lượt đi trên sân Santiago Bernabeu, khi Adrien Rabiot mở tỷ số ngay phút 33, những lời chế giễu Los Blancos càng nhiều hơn.

Nhưng kết quả thì sao? Ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Real ngược dòng thắng lại PSG 3-1. Tới lượt về, Bầy kền kền tiếp tục vượt qua đối thủ này 2-1. Chung cuộc, đoàn quân của Zinedine Zidane giành vé vào tứ kết với Juventus.

Bayern vs Real ban ket C1 Hum buon, Ken ken cung chang vui gi hinh anh
Real Madrid từng lâm vào những thời khắc hiểm nghèo

Đó là minh chứng cho bản lĩnh của một đội bóng lớn. Con đường thành công không thể thiếu đi mồ hôi và máu của sự nỗ lực tột cùng. Và nếu ai đó xem lọt vào bán kết Champions League là một điều dễ dàng, đó hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm.

Trước khi Real tái ngộ Juventus tại tứ kết lượt về Champions League 1 ngày, Barcelona đã trải qua cú sốc trước một đội bóng Italia khác. Họ dẫn trước AS Roma tới 4-1 sau trận lượt đi nhưng thua ngược 3-0 lượt về để rồi đau đớn dừng cuộc chơi.

Ban thang cua Ronaldo dua Real vao ban ket Champions League
Nhưng Los Blancos đều vượt qua một cách ngoạn mục

Đã có lúc người ta nghĩ một kết cục tương tự dành cho Real song điều đó không xảy ra. Cũng bị thua 3 bàn thậm chí còn sớm hơn nhưng tinh thần của thầy trò Zidane rất khác. Đúng như Marcelo phát biểu sau trận Real vs Juventus, đội bóng của anh lâm vào nghịch cảnh nhưng đã trở lại kịp lúc.

Quả penalty bình tĩnh của Cristiano Ronaldo phút bù giờ giúp Real lọt vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 4-3. Nhưng giả sử nếu có vào hiệp phụ, một Real đã bừng tỉnh cũng chưa chắc đã khiếp sợ Juventus. Tất cả là minh chứng cho đẳng cấp của một đội bóng lớn, có sự kết hợp tuyệt vời giữa tài năng và khí chất.

Dư âm Real Madrid 1-3 Juventus: Ngả mũ trước những chiến binh của Allegri
Tiếc nuối – đó là cảm xúc chung của các Juvetini trên toàn thế giới, khi họ đã tiến rất gần đến cuộc lội ngược dòng vĩ đại. Nhưng kể cả bất thành, những chiến...


Bayern lão luyện


Sự trở lại của Jupp Heynckes đã làm “thay da, đổi thịt” Bayern Munich. Còn nhớ trong giai đoạn đầu mùa dưới sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti, đội bóng xứ Bavaria rối loạn từ trong ra ngoài. Trên sân, họ liên tục sảy chân từ giai đoạn giao hữu khởi động cho tới khi chính thức bước vào mùa giải.

Thất bại 3 bàn không gỡ trước PSG càng khiến phòng thay đồ của Bayern trở nên ngột ngạt. Báo chí Đức phanh phui sự việc có không dưới 5 trụ cột tại sân Allianz Arena công khai phản đối Ancelotti. Và sau một cuộc họp nội bộ, lãnh đạo đội bóng đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV người Italia.

Bayern Munich ban ket Champions League
Bayern tiến những bước vững chắc ở mùa này

Không lâu sau, Heynckes trở lại nắm quyền ở Bayern và mọi chuyện lập tức thay đổi theo chiều hướng tích cực. Đến giờ này, “Hùm xám” đã chính thức đăng quang tại Bundesliga lần thứ 6 liên tiếp, lọt vào bán kết cúp Quốc gia và bán kết Champions League.

Tài năng của Ancelotti là không phải bàn, nhưng ông không có được uy tín tại Bayern như Heynckes. Nhà cầm quân 72 tuổi từng có 4 giai đoạn dẫn dắt đội bóng xứ Bavaria, tổng cộng gần 8 mùa giải. Ông hiểu rất rõ các thành viên trong đội và cũng nhận được sự tôn trọng từ họ.

Bayern đã tìm được HLV thay Jupp Heynckes
Theo giới truyền thông Đức, tân HLV Bayern Munich đã được xác định – sau khi Jupp Heynckes giải nghệ vào cuối mùa giải này.

Họ không muốn gặp nhau


Với Heynckes, Bayern Munich đang mơ tới cú ăn 3 tuyệt hảo, điều từng xảy ra vào mùa 2012/13 dưới sự dẫn dắt của chính nhà cầm quân lão luyện này. Chỉ tiếc rằng kết quả bốc thăm vòng bán kết Champions League mùa này đã đưa họ đụng độ nhau thêm một lần.

Cặp đấu Bayern vs Real bán kết C1 đã được xác định và cả đôi bên xem ra đều không muốn. So với những Liverpool hay AS Roma, cả hai đội đều có đẳng cấp nhỉnh hơn không chỉ một chút. Và khi đôi bên chạm trán lần lượt vào các đêm 24/4 và 1/5 tới, có thể xem đó là những trận chung kết sớm của giải.

Bayern Munich vs Real Madrid

Bayern vs Real bán kết C1 mùa 2017/18


Có một con số đáng chú ý: Real đã thắng Bayern trong cả 5 lần gặp nhau gần nhất, bao gồm 3 trên sân nhà và 2 sân khách. Tuy nhiên, những màn so tài của hai đội luôn diễn ra đầy hấp dẫn và kịch tính. Chẳng nói đâu xa, ngay mùa trước thôi, một kịch bản không ai ngờ đã xảy ra khi họ đụng độ ở tứ kết Champions League.

Đầu tiên, Real thắng Bayern 2-1 trên đất Đức. Nhưng khi tái ngộ tại Santiago Bernabeu, “Hùm xám” vẫn lôi được đối phương vào hiệp phụ. Sau đó, dù gục ngã bởi 3 bàn thắng trong thời gian thêm giờ của Real song họ vẫn có thể ngẩng cao đầu bởi 2 trong đó là những pha việt vị bị các trọng tài bỏ qua.

Điểm danh 4 CLB vào bán kết Champions League: Ông Vua và thằng liều
Những cái tên cuối cùng đã được xác định ở vòng bán kết Champions League 2017/18. Trước khi lễ bốc thăm diễn ra vào chiều nay (13/4), hãy điểm qua sức mạnh của...

Tái ngộ sau gần 1 năm, lực lượng Bayern thậm chí còn mạnh hơn với việc thêm những tân binh Niklas Sule, James Rodriguez, Sebastian Rudy, Corentin Tolisso hay Sandro Wagner để tăng chiều sâu đội hình. Trong khi đó, những bổ xung của Real như Jesus Vallejo, Theo Hernandez, Dani Ceballos đều còn rất trẻ và chưa thể đóng góp nhiều.

Nhìn chung, Bayern vs Real bán kết C1 là cặp đấu vô cùng cân sức. Thành bại của hai đội đôi khi sẽ được quyết định trong một vài khoảnh khắc. Cũng như mùa 2012/13, HLV Heynckes xác nhận sẽ không tiếp tục dẫn dắt Bayern (Nico Kovac thay thế). Liệu lịch sử có lặp lại như năm đó khi chiến lược gia kỳ cựu cùng “Hùm xám” lên đỉnh châu Âu hay không, chúng ta hãy cùng chờ đợi 2 lượt trận nảy lửa sắp tới.

Kết quả Bốc thăm bán kết Champions League 2017/18: Bayern đại chiến Real
Tại lễ bốc thăm chia cặp bán kết Champions League mùa này diễn ra ở Nyon, Thụy Sĩ lúc 18h15, lá thăm may rủi đưa Bayern gặp Real, còn Liverpool đối đầu AS Roma.

Lịch thi đấu cụ thể:

1h45 ngày 25/4: Bayern Munich vs Real Madrid (sân Allianz Arena)
1h45 ngày 2/5: Real Madrid vs Bayern Munich (sân Santiago Bernabeu)

Xem thêm một số bài viết về Champions League trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X