Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern vs Donetsk: Cẩn trọng trước những “chàng thợ mỏ”

Thứ Tư 11/03/2015 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, Bayern Munich vs Shakhtar Donetsk trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League. Dù được thi đấu tại Allianz Arena nhưng thầy trò HLV Pep Guardiola cần phải cẩn trọng trước sức mạnh tiềm ẩn của nhà ĐKVĐ Ukraina.

Tại Bundesliga, Bayern Munich chẳng hề phải lo lắng về cuộc đua vô địch. Dù Wolfsburg đang nổi lên như một ngựa ô trong mùa giải này nhưng “Bầy sói” chỉ tô điểm thêm cho sức mạnh của thầy trò HLV Guardiola. Chờ ngày nâng cao chiếc đĩa bạc ở giải quốc nội là thế nhưng khi ra tới châu Âu thì mọi chuyện chẳng hề dễ dàng đối với “Hùm xám” xứ Bavaria. Bayern Munich vẫn được coi là ứng viên nặng ký cho chức vô địch bên cạnh Real và Barca, tuy nhiên thực tế thì Robben và các đồng đội đã sa sút quá nhiều so với những mùa giải trước.

Tại vòng 1/8 Champions League, “Hùm xám” đã may mắn bốc phải lá thăm mang tên Shakhtar Donetsk, một trong những đội bóng yếu nhất ở vòng này. Thế nhưng trong trận lượt đi Bayern Munich vs Shakhtar Donetsk trên đất Ukraina, họ đã có màn “chết hụt” tại L’viv Arena. Thẻ đỏ của Xabi Alonso đã khiến nhà vô địch Bundesliga phải rất vất vả mới có thể cầm cự trong 30 phút cuối. Đó là một lời thách thức có sức nặng của đoàn quân thiện chiến Lucescu tới gã khổng lồ xứ Bavaria.

Sức mạnh của Donetsk nằm ở sự bất ngờ và những ngoại binh từ Brazil. 13 ngôi sao thành danh ở giải VĐQG xứ Samba luôn sẵn sàng tạo nên cơn địa chấn bất cứ lúc nào. Không chỉ có những cá nhân chất lượng, lối chơi đậm chất la tinh của nhà vô địch Ukraina cũng là hết sức ngẫu hứng. Trong một ngày đẹp trời thì các học trò của ông Lucescu hoàn toàn có thể tạo nên những điều khó tin trên sân cỏ. Mà minh chứng là chiến thắng trước BATE Borisov với tổng tỷ số 12-0 sau 2 lượt trận ở vòng bảng Champions League, điều mà ngay cả Real, Barca hay Bayern cũng rất khó có thể thực hiện được.

Donetsk la mot hien tuong thu vi tai Champions League
Donetsk là một hiện tượng thú vị tại Champions League

Cách chơi của Shakhtar Donetsk cũng không giống bất cứ đội bóng nào ở châu Âu. Ông Lucescu xây dựng cho nhà vô địch Ukraina một hàng thủ đậm chất châu Âu với thủ lĩnh là đội trưởng Dario Srna. Cùng với 4 tuyển thủ quốc gia Ukraina là Kucher, Ratkitskey, Shevchuk và Pyatov thì Donetsk luôn đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà. Trong khi đó trên hàng công là 6 “vũ công samba” Fred, Fernando, Taison, Benard, Teixeira và Adriano đủ khả năng khoan thủ mọi hàng phòng ngự. “Những chàng thợ mỏ” từ Ukraina là phiên bản hoàn hảo nhất của sự kết hợp giữa bóng đá Nam Mỹ và châu Âu, và vì thế đừng bao giờ ngạc nhiên nếu Donetsk có thể đánh bại Bayern hay bất kỳ một ông lớn nào của cựu lục địa.

Nhà vô địch Ukraina càng có lý do để tạo địa chấn trong trận lượt về Bayern Munich vs Shakhtar Donetsk vào đêm nay bởi sự thiếu hụt lực lượng của đội chủ nhà. “Hùm xám” xứ Bavaria sẽ thiếu vắng hàng loạt trụ cột quan trọng như Alonso, Lahm, Martinez và Alcantara. Nỗi lo càng lớn hơn cho Pep Guardiola khi Bayern vắng hàng loạt cầu thủ ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cuộc khủng hoảng của Bayern lớn tới mức mà Pep phải đôn hậu vệ cánh trái David Alaba đá cặp với Schweinsteiger vào đêm nay. Thế nhưng tuyển thủ người Đức đã sa sút quá nhiều kể từ chấn thương từ mùa giải trước. Với lỗ hổng từ vị trí đánh chặn, chắc chắn khung thành của Neuer sẽ có nhiều phen báo động vào đêm nay khi mà Donetsk sở hữu rất nhiều sát thủ trên hàng công. Đừng quên, người dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League vào thời điểm này là chân sút Luiz Adriano của Donetsk chứ không phải là những siêu sao như Messi hay Ronaldo.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng việc không thể ghi bàn trên đất Ukraina là một bất lợi không nhỏ của Bayern. Cùng với sự thiếu vắng của hàng loạt trụ cột thì thầy trò HLV Guardiola đang đứng trước một rủi ro không hề nhỏ vào đêm nay. Tất nhiên Shakhtar Donetsk bị đánh giá thấp hơn “Hùm xám” rất nhiều nhưng biết đâu đấy quả bóng tròn sẽ tạo ra những “cơn địa chấn” trên đất Đức. Và đừng quên sự bất ngờ luôn là một “đặc sản” không thể thiếu của vòng đấu loại trực tiếp tại Champions League.

Xem thêm: Trực tiếp trận đấu Bayern Munich vs Dortmund

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X