Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern vs Arsenal: Tuyến giữa của chủ nhà, thành bại ở hai cánh

Thứ Tư 15/02/2017 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng của PSG trước Barca có thể là động lực tinh thần cho thầy trò HLV Wenger. Dù vậy họ cần nhiều hơn một phép màu để hy vọng vào kết quả tốt trong trận Bayern vs Arsenal vào đêm nay.

Chắc chắn hai cặp đấu PSG vs Barca và Bayern vs Arsenal là những đại chiến đáng chú ý nhất tại vòng 1/8 Champions League. Chưa kể đây là những cuộc chám trán đầy duyên nợ. Như đã biết, nhà ĐKVĐ nước Pháp đã có chiến thắng khó tin trước Barca vào đêm qua sau rất nhiều lần ôm hận trước đối thủ này. Xét về khía cạnh nào đó, thầy trò HLV Wenger cũng giống như PSG, họ đã thua cả 4 lần chạm trán Hùm xám, trong đó có 2 mùa giải liên tiếp ở vòng knock-out năm 2012/2013 và 2013/2014. Vì thế các Gooner đang rất hy vọng họ sẽ rửa hận trước đại diện nước Đức trong lần tái ngộ này.

Thế nhưng Arsenal không phải PSG và Bayern thì rất khác Barca. Không chỉ là vấn đề nhân sự mà lối chơi của đội bóng thành London vào thời điểm này không hề tốt. Chính xác hơn là trong suốt nhiều năm qua, Wenger không có nhiều điều chỉnh về đấu pháp để phù hợp hơn với xu thế. Ngược lại, Bayern luôn là một trong những đội bóng dẫn đầu xu thế chiến thuật. Từ thời của Heynckes, Guardiola và giờ là Ancelotti. Quan trọng hơn, Hùm xám có rất nhiều hảo thủ ở cả 3 tuyến để thực hiện mọi cách chơi. Đội chủ sân Allianz Arena bây giờ có thể biến hóa rất nhiều cách đá, 1 tiền đạo với 4-1-4-1, 2 tiền đạo với 4-3-1-2, 3 tiền đạo với 4-3-3 tùy vào từng đối thủ. Vì thế cơ hội để Arsenal làm nên bất ngờ là không nhiều.

Bayern vs Arsenal Tuyen giua cua chu nha, thanh bai o hai canh hinh anh
Bayern vượt trội ở tuyến giữa

Đầu tiên là phải nói đến hàng tiền vệ, trái tim trong cách đá của Bayern dưới thời Ancelotti. Hùm xám bây giờ không còn bùng nổ, biến ảo như thời của Pep nhưng ngược lại thì rất chắc chắn, đặc biệt về mặt thế trận. Chiến lược gia người Italia luôn cố định bộ ba Alonso, Vidal và Alcantara trong đội hình ra sân. Với 3 hảo thủ này, Bayern có thể làm chủ thế trận trước mọi đối thủ. Có thể khả năng tấn công của họ sẽ ít người hơn nhưng đó là ý đồ tiến chậm và chắc của Carletto. Thậm chí khi cần, cựu thuyền trưởng Real còn đẩy thêm Kimmich vào sân để tăng thêm khả năng cầm bóng.

Mats Hummels: Đừng đùa với Arsenal
Trung vệ Mats Hummels đã khuyên các đồng đội cảnh giác với Arsenal.

Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để dự đoán trước kịch bản tại Allianz Arena vào đêm nay. Hàng tiền vệ vốn vừa yếu, vừa mỏng của Arsenal rất khó để đấu lại với đội chủ nhà. Elneny, Coquelin, Walcott, Chamberlain hay Iwobi chẳng thể so sánh với các hảo thủ của Bayern. Hai cầu thủ đẳng cấp nhất của Arsenal là Ozil và Sanchez thì đều có khó khăn. Tuyển thủ Đức thì đang sa sút và cũng không giỏi trong tranh chấp bóng. Sanchez đang có phong độ thăng hoa nhưng đang được đôn lên đá cắm. Một mình tuyển thủ Chile liệu có làm nên chuyện trước hàng thủ đẳng cấp của Hùm xám? E là khó.

Bayern vs Arsenal Tuyen giua cua chu nha, thanh bai o hai canh hinh anh 2
Nếu Bayern tấn công mạnh mẽ, Arsenal sẽ khó trụ vững

Thế trận khó thoát khỏi tay Bayern nhưng vì Ancelotti có tính cầu toàn nên sức tấn công của họ đã suy giảm khá nhiều so với thời Pep. Nhưng ở trận này, nhiệm vụ của nhà ĐKVĐ Bundesliga buộc phải giành chiến thắng để chiếm ưu thế nên rất có thể sẽ có vài thay đổi trong đội hình của chủ nhà. Sức bật tấn công của Hùm xám như thường lệ đến từ hai cánh, vắng Ribery nhưng Robben, Douglas Costa hay Coman cũng đủ sức khiến hàng thủ Arsenal toát mồ hôi hột. Ở phía trong, Lewandowski và Muller vẫn là những cây làm bàn bậc thầy.

Arsenal cần làm gì để đánh bại Bayern Munich?
Bayern của HLV Carlo Ancelotti mùa này không còn sở hữu sức mạnh khủng khiếp như mọi năm. Và Arsenal hoàn toàn có thể nghĩ tới việc vượt qua “Hùm xám” nếu chơi...

Nói chung, Arsenal có cơ hội trước Bayern nhưng không nhiều. Số phận trận đấu sẽ phụ thuộc vào cách nhập cuộc của đội bóng Đức. Nếu Ancelotti đề cao an toàn như tính cách của ông, Pháo thủ có hy vọng đưa trận đấu về thế giằng co và chờ đợi trận lượt về trên sân nhà. Nhưng nếu Hùm xám tung hỏa lực ở hai cánh và tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc thì mọi thứ sẽ   cực kỳ khó khăn cho đại diện nước Anh. Thậm chí không loại trừ một trận đấu có cách biệt lớn bởi hàng thủ Arsenal vốn chưa bao giờ được đánh giá cao.
Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X