Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern - Valencia: "Hùm xám" giơ nanh vuốt

Thứ Tư 19/09/2012 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để xóa đi ký ức buồn tại Allianz Arena cách đây gần 4 tháng, Bayern Munich muốn có sự khởi đầu hoàn hảo, bằng chiến thắng ấn tượng trước Valencia đêm nay.

Tháng 5/2012, nhiều fan "Hùm xám" đã khóc nấc khi đội bóng thân yêu để tuột vương miện Champions League, sau loạt đấu súng cân não với Chelsea. Bốn tháng trôi qua, ký ức buồn cần được dẹp sang một bên để Bayern bước vào mùa giải mới với tham vọng chinh phục mọi đỉnh cao.

Lá thăm đã giúp đội bóng nước Đức nằm ở bảng đấu tương đối dễ thở, với những cái tên như Valencia, BATE Borisov và Lille. Trong số này, chỉ có đại diện đến từ xứ sở bò tót là tương đối đáng ngại. BATE và Lille vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm của "Hùm xám".

Bayern đang có được phong độ cao ở đấu trường quốc nội
Bayern đang có được phong độ cao ở đấu trường quốc nội

Nhằm khẳng định quyền uy ở bảng F, thầy trò Jupp Heynckes cần phải có sự khởi đầu suôn sẻ, khi tiếp Valencia tại "hang hùm" Allianz Arena. Chạm trán Los Che gợi lại nhiều ký ức tươi đẹp với Bayern. Lần cuối cùng đăng quang Champions League, "Hùm xám" đã hạ gục chính Valencia trong trận chung kết hồi năm 2001.

Khó thể nói 2011/12 là mùa giải thành công với đội bóng xứ Bavaria, khi họ ngậm ngùi về nhì tại hai giải đấu chính Bundesliga và Champions League. Bởi thế, họ quyết tâm làm lại để vươn đến cái đích thành công.

Tham vọng của Hùm xám được thể hiện rõ trên mặt trận chuyển nhượng. Họ đã vung 40 triệu Euro để đưa về tuyển thủ Tây Ban Nha - Javi Martinez. Bên cạnh đó là những bản hợp đồng chất lượng với Mario Mandzukic, Shaqiri hay Dante.

"Chúng tôi sẽ không bao giờ quên những thất bại. Thật khó để vượt qua, nhưng cuộc sống vẫn đang tiếp diễn. Năm nay sẽ có thêm những cơ hội mới để Bayern đạt được một danh hiệu nào đó" - hậu vệ Badstuber tâm sự. Hùm xám đang khởi đầu như mơ ở Bundesliga, toàn thắng cả 3 trận cho đến thời điểm này. Bayern muốn chứng tỏ khát khao vô địch, sau 2 năm liên tiếp trắng tay trên các mặt trận chính.

Trận thắng Mainz 3-1 cuối tuần qua, "đôi cánh thiên thần" Robben - Ribery đều ngồi ngoài vì những chấn thương nhẹ. Tuy nhiên, giờ họ đã bình phục và sẵn sàng cho cuộc chiến với Valencia. Hai tân binh bên phía chủ nhà là Javier Martinez và Mandzukic đều hòa nhập rất nhanh. Trong bối cảnh Gomez chưa hẹn ngày trở lại, tay săn bàn người Croatia - Mandzukic liên tục "nổ súng" ở Bundesliga, làm CĐV quên đi hình bóng "Super Mario".

Trái ngược phong độ ấn tượng mà Bayern đang thể hiện, Valencia vừa mới có chiến thắng đầu tiên tại La Liga dưới triều đại tân HLV Mauricio Pellegrino (2-1 trước Celta Vigo). Đây là kết quả đáng khích lệ, nhưng trước mặt nhà cầm quân trẻ người Argentina còn rất nhiều việc phải làm. Đặc biệt là tạo được bộ khung ổn định và giúp các tân binh như Joao Pereira, Cissokho, Guardado, Canales tìm được tiếng nói chung với các đồng đội.

Trước chuyến hành quân đến nước Đức, Pellegrino còn đau đầu về vấn đề lực lượng, bởi hai tiền vệ trung tâm David Albelda và Fernando Gago gần như chắc chắn ngồi ngoài vì chấn thương. Pablo Piatti mới bị gãy tay hồi tuần trước cũng không thể thi đấu, bên cạnh những "thương binh" dài hạn như Ever Banega hay Sergio Canales. Ở hoàn cảnh đó, thật khó hi vọng Valencia có thể tạo nên bất ngờ trước một Bayern hừng hực khí thế tại Allianz Arena.

Đội hình dự kiến:
Bayern Munich:
1-Manuel Neuer; 21-Philipp Lahm, 17-Jerome Boateng, 4-Dante, 28-Holger Badstuber; 30-Luiz Gustavo, 31-Bastian Schweinsteiger, 10-Arjen Robben, 25-Thomas Mueller, 7-Franck Ribery; 9-Mario Mandzukic.
Valencia: 1-Diego Alves; 12-Joao Pereira, 4-Adil Rami, 18-Victor Ruiz, 3-Aly Cissokho; 24-Tino Costa, 21-Dani Parejo; 8-Sofiane Feghouli, 7-Jonas, 17-Andres Guardado; 9-Roberto Soldado
Dự đoán: Bayern thắng 2-0

(Theo Vietnamnet)


  • Nhận kết quả Champions League nhanh nhất, soạn: BD C1 gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X