Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern: Thắng to mà chưa hết lo

Thứ Năm 04/04/2013 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể xem kết quả 2-0 ở Allianz Arena trước Juventus là một thắng lợi lớn của Bayern, bởi họ đã đánh bại một đối thủ rất hùng mạnh, ghi được hai bàn để giành lợi thế đáng kể trước trận lượt về, và quan trọng hơn cả là không để thủng lưới. Tuy nhiên, chiến thắng này cũng chưa thể che giấu hết những kiếm khuyết của Bayern “tưởng như hoàn hảo”.

Mario Mandzukic tỏ ra khá non trước hàng phòng ngự lão luyện của Juventus
Mario Mandzukic tỏ ra khá non trước hàng phòng ngự lão luyện của Juventus

Bayern đã thành công trong việc phong tỏa Andrea Pirlo, “linh hồn” 34 tuổi của Juventus, nhưng không thể khóa được Arturo Vidal, “ngòi nổ” 25 tuổi - cầu thủ mà đội bóng Đức từng chiêu mộ bất thành hồi mùa Hè vừa qua. Sự xông xáo, nhanh nhẹnh của Vidal không ít lần khiến các tiền vệ phòng ngự cũng như trung vệ của Bayern lao đao. Chính Vidal là người đã có cơ hội ghi bàn đáng kể đầu tiên cho Juventus bằng một cú sút từ ngoài vòng cấm.

Bên cánh trái, David Alaba là người hùng với cú sút xa hiểm hóc, nhờ một chút trợ giúp của Vidal bằng cách để bóng chạm chân làm đổi hướng, ở giây thứ 26 của trận đấu. Nhưng cũng không ít lần, cánh của Alaba bị Juventus khoét sâu bằng những pha tỉa bóng từ trung lộ cho Fabio Quagliarella băng xuống, hay Stephan Lichtsteiner băng lên dứt điểm. Ít nhất hai lần thủ môn Manuel Neuer phải cản phá những cú sút căng ở cự ly gần từ cánh trái.

Mặc dù có pha kiến tạo, được thực hiện trong tình thế việt vị, cho Thomas Mueller ghi bàn nhưng rõ ràng, Mario Mandzukic đã chơi một trận đấu không tốt. Anh tỏ ra khá non kinh nghiệm trước những hậu vệ tinh quái đậm chất Italia, đặc biệt là Giorgio Chiellini. Ít nhất ba lần chân sút người Croatia của Bayern bị Chiellini cho “ăn đòn”. Khi anh có sự phản kháng thì lập tức lĩnh thẻ vàng từ một pha phạm lỗi quá “non” với Vidal.

Chịu cú sốc từ quá sớm và thiếu không ít may mắn, Juventus đã không thể tận dụng thành công những điểm yếu của Bayern để ít nhất cũng có được bàn thắng trên đất Đức làm vốn cho trận lượt về. Dẫu vậy, tỷ số 2-0 chưa phải là một sự đảm bảo an toàn, đặc biệt với một đội bóng khá thất thường như Bayern. Bài học suýt thua Arsenal ở vòng 1/8 dù đã dẫn trước 3-1 trên sân khách vẫn còn nguyên giá trị.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X