Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern - Shakhtar (2h45 12/3): “hùm xám” ra oai

Thứ Tư 11/03/2015 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lối chơi tử thủ đã giúp Shakhtar có trận hòa 0-0 trước Bayern trong trận lượt đi. Tuy nhiên, thật khó để đại diện của Ukraina có thể ngăn cản được sức mạnh của “hùm xám” tại thánh địa Allianz Arena.

Bayern Munich là đội bóng gây thất vọng lớn nhất trong số các đại gia châu Âu tại lượt đi vòng 1/8 Champions League khi bị đội bóng nhỏ bé Shakhtar Donetsk cầm hòa 0-0. Trên thực tế, thầy trò HLV Pep Guardiola cũng thi đấu không mấy ấn tượng trong trận đấu trên sân Donbass Arena trước đó. Theo thống kê, dù cho “hùm xám” xứ Bavaria kiểm soát bóng vượt trội với 64.9 % nhưng cả trận họ cũng chỉ tung ra có 9 cú sút. Trong khi đó, với lối chơi phòng ngự tử thủ, đại diện của Ukraina đã ngăn cản sức mạnh của Bayern một cách hiệu quả để qua đó cầm hòa đối thủ không bàn thắng.

Bayern vs Shakhtar hinh anh
Bayern sẽ phô diễn sức mạnh trên sân nhà.

Mùa giải năm nay, Bayern Munich tiếp tục thể hiện được sức mạnh vượt trội. Tại giải quốc nội, đội chủ sân Allianz Arena đang một mình một ngựa trong cuộc đua tới việc sở hữu chiếc đĩa bạc Bundesliga (Bayern đang xếp ở vị trí thứ nhất với khoảng cách hơn 9 điểm so với đội xếp ở vị trí thứ 2 là Wolfsburg). Trước trận đấu này diễn ra, Bayern đã trải qua chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, ghi được 15 bàn thắng và để thủng lưới 2 bàn.

Trong khi đó, Shakhtar Donetsk là đội bóng không còn mấy xa lạ tại đấu trường Champions League. Mặc dù không được đánh giá cao nhưng đại diện của Ukraina luôn thể hiện được sự khó chịu của mình trong những trận đấu knock-out. Ở giải quốc nội, Shakhtar đã không còn duy trì được phong độ và qua đó đánh mất vị trí số 1 trên bảng xếp hạng vào tay Dinamo Kiev (hiện tại khoảng cách giữa 2 đội đã có khoảng cách lên 7 điểm). Chưa hết, xét về lực lượng thì Bayern và Shakhtar đang có trình độ một trời, một vực và thật khó để thầy trò HLV Mircea Lucescu có thể làm nên điều kỳ diệu ngay tại thánh địa Allianz Arena.

Bayern vs Shakhtar hinh anh 2
Đội hình dự kiến.

Sau khi bị Shakhtar cầm hòa không bàn thắng, Bayern đang thể hiện quyết tâm rất lớn để giành chiến thắng trong lần tái đấu này. HLV Pep Guardiola sẽ tung ra đội hình mạnh nhất gồm những siêu sao trên hàng công và vẫn theo sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-2-3-1. Trong khi đó,  Shakhtar đang hy vọng sẽ lặp lại được kịch bản trong trận lượt đi khi bố trí một đội hình thấp với mục tiêu là phòng ngự tử thủ và chờ đợi sai lầm của đối phương để phản công. Được biết, Mircea Lucescu sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật khá dị 4-4-1-1 và lấy hàng thủ làm điểm tựa trong trận đấu.

Rõ ràng, những thống kê trên đã càng khẳng định Shakhtar thật khó có thể ngăn cản được sức mạnh của gã khổng lồ Bayern Munich. Và NHM hãy cùng chờ đợi vào một bữa tiệc bàn thắng tại Allianz Arena vào đêm nay.

Thông tin lực lượng:

Bayern Munich: Alonso dính án treo giò; Martinez, Rafinha, Thiago - không có tên trong danh sách đăng ký.

Shakhtar Donetsk: Rakitskiy, Teixeira, Krivtsov và Ordets -  chấn thương nhẹ.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer – Bernat, Badstuber, Boateng, Rafinha – Alaba, Schweinsteiger – Ribery, Muller, Robben – Lewandowski.

Shakhtar Donetsk  (4-4-1-1): Pyatov – Sma, Kucher, Rakitskyi, Shevchuk – Costa, Stepanenko, Fernando, Taison – Teixeira – Adriano.

Dự đoán tỉ số Bayern 3-0 Shakhtar

Xem thêm giải VĐQG Đức

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X