Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern – Roma (02h45 6/11): Vé đi tiếp cho thầy trò Pep Guardiola

Thứ Tư 05/11/2014 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rõ ràng, trận thua thảm 1-7 cách đây không lâu vẫn còn là nỗi ám ảnh nặng nề với AS Roma. Trong bối cảnh như vậy, thật khó tin rằng đại diện đến từ Italia sẽ đủ sức giành 1 điểm trên đất Đức, nhất là khi Bayern Munich đang duy trì phong độ cực kỳ ổn định.

Có lẽ, với những tifosi “mơ mộng” nhất thì thất bại “khủng khiếp” 1-7 ở lượt đi đã thực sự trở thành một cú sốc. Từ chỗ được kỳ vọng sẽ chơi ngang cơ với Bayern, lại có thêm lợi thế sân nhà Olimpico nhưng cuối cùng, Roma đã sụp đổ chỉ trong vòng 35 phút trước cuộc xâm lăng của người Đức. Thật khó có thể tìm ra nguyên nhân chính xác để biện minh cho trận thua lịch sử này. HLV Rudi Garcia đã thừa nhận rằng ông mắc sai lầm về chiến thuật. Nhưng thực tế, Giallorossi thua kém Hùm xám quá nhiều về đẳng cấp lẫn con người.

Roma
Roma vẫn chưa quên thất bại tủi nhục 1-7 trước Bayern cách đây hai tuần

Đêm nay, khi mà người Roma còn chưa hết bàng hoàng sau thảm họa cách đây 2 tuần thì đội bóng thủ đô nước Ý sẽ tiếp tục phải tái đấu với Bayern. Giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đang chờ đợi một bộ mặt khác của thầy trò Rudi Garcia. Nhiều khả năng sơ đồ 4-4-2 kim cương sẽ được sử dụng thay thế hệ thống 4-3-3 giống như trận lượt đi. Điều này về cơ bản là khá tích cực bởi bộ tứ tiền vệ sẽ giúp Roma duy trì khả năng phòng ngự cũng như tranh chấp tốt hơn ngay từ tuyến giữa. Tuy nhiên, sức tấn công của Giallorossi chắc chắn sẽ bị suy giảm ít nhiều.

Trên thực tế, cả Gervinho lẫn Iturbe đều là những mẫu tiền đạo nhanh nhẹn và có khả năng chớp thời cơ tốt. Do đó, việc sử dụng hai cầu thủ này chơi cao nhất trên hàng công cũng giúp cho Roma có thể khai thác các tình huống phản công nhanh. Tuy nhiên, một vấn đề quan trọng khác là Rudi Garcia sẽ sử dụng ai chơi ở vị trí “số 10”. Xét về lý thuyết, người Roma muốn xem Totti thi đấu để chứng kiến chân sút người Italia vượt qua giới hạn của thời gian. Thế nhưng, phải thừa nhận rằng “hoàng tử thành Roma” bây giờ đã không còn nhanh nhẹn như ngày nào. Do đó, HLV Garcia cũng nên dũng cảm loại bỏ Totti đồng thời trao cơ hội cho những phương án mới, như Pjanic chẳng hạn.

Đối với Bayern, phong độ quá ổn định của Hùm xám vào lúc này thực sự khiến cho không nhiều người dám đặt niềm tin vào Roma. Cuối tuần vừa rồi, nhà ĐKVĐ Bundesliga lại khẳng định vị thế độc tôn ở giải quốc nội sau thắng lợi 2-1 trước Dortmund. Thậm chí, theo thống kê, Hùm xám đã có một ngày áp đảo hoàn toàn đại diện vùng Ruhr với tổng cộng 25 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương (Dortmund chỉ có 9). Đêm nay, cũng chỉ cần thêm một thắng lợi nữa trước Roma, thầy trò Pep Guardiola sẽ chính thức đoạt vé lọt vào vòng knock-out.

Việc sở hữu một nền tảng lực lượng vượt trội, cùng sự cơ động cần thiết giữa các vị trí giúp cho Bayern cho thể ra sân với rất nhiều sơ đồ khác nhau. Ngay cả khi thi đấu với hàng thủ chỉ gồm 3 người, nhưng đội bóng xứ Bavaria vẫn thể hiện được sự chắc chắn ở tuyến dưới do các tiền vệ đã bọc lót và hỗ trợ cực tốt. Chưa kể, sự đa năng của mỗi cá nhân trong đội hình Bayern cũng được thể hiện thông qua khả năng gây sức ép từ mọi tuyến, khiến cho đối thủ gặp rất nhiều khó khăn khi phòng ngự. Với Roma, bài học trên sân Olimpico hơn hai tuần trước có lẽ vẫn còn hiển hiện trong tâm trí Rudi Garcia và các học trò.

Đội hình dự kiến:

Bayern (3-3-3-1): Neuer – Benatia, Boateng, Dante – Lahm, Alonso, Alaba – Robben, Mueller, Goetze – Lewandowski.

Roma (4-3-1-2): De Sanctis – Maicon, Manolas, Mbiw, Holebas – Nianggolan, De Rossi, Keita – Pjanic – Iturbe, Gervinho.

Dự đoán: Bayern 3-1 Roma

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X