Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich vs Real Madrid: Tam giác đọ tài

Thứ Ba 17/04/2012 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể nói bên cạnh cuộc đấu trí giữa Mourinho và Heynckes, cuộc so tài giữa 2 tam giác tấn công ở tuyến giữa cũng sẽ là điểm nóng, góp phần quan trọng vào kết cục của màn đọ sức giữa Real và Bayern.

Bayern và Real đều thường xuyên sử dụng chiến thuật 4-2-3-1, họ coi đó là kim chỉ nam đưa đội bóng đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Trong đó, vai trò của 3 cầu thủ tấn công ở tuyến giữa là vô cùng quan trọng, họ chính là “bộ não” trong các đợt lên bóng của 2 đội.

2 đội quân của HLV Heynckes và Mourinho đều là những CLB có thành tích tấn công hay nhất lần lượt ở Bundesliga và La Liga. Tất nhiên về hiệu suất, hàng công của Real được đánh giá cao hơn, họ đã ghi 32 bàn/10 trận Champions League mùa này, so với 22 pha lập công của Bayern tính từ vòng bảng. Ở giải VĐQG, tỉ lệ bàn thắng của Real là 3,24 bàn/trận, cũng cao hơn hẳn so với đối thủ (2,23). Nhưng trong 90 phút so tài, rất khó để đoán trước cỗ máy tấn công nào sẽ tỏa sáng hơn, bởi nó còn tùy thuộc nhiều vào cách sắp xếp chiến thuật.

Bộ ba hoả lực phía sau Benzema của Real Madrid
Bộ ba hoả lực phía sau Benzema của Real Madrid

Ribery – Mueller – Robben là chìa khóa giúp M.Gomez tỏa sáng, cần biết rằng dù bóng chưa lăn và còn rất nhiều ngôi sao tấn công, nhưng M.Gomez đang được các nhà cái châu Âu đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Vua phá lưới tại VCK EURO 2012. Chi tiết này đủ cho thấy đóng góp của bộ ba hỗ trợ cho anh tại Bayern lớn như thế nào. Ribery và Robben có khả năng cầm bóng, khuấy đảo hàng thủ đối phương, trong khi Mueller luôn biết cách đột nhập bất ngờ vào vòng cấm.

Với “công thức” tương tự, hàng công của HLV Mourinho được vận hành với việc đẩy mạnh khả năng đi bóng của Ronaldo và Di Maria, trong khi Oezil đá thấp hơn, đảm đương nhiệm vụ kiến thiết nhiều hơn. Một điểm khác biệt căn bản, cách tấn công của Bayern phụ thuộc nhiều hơn vào khả năng xoay sở của trung phong, M.Gomez đã ghi đúng 50% số bàn thắng của Bayern ở Champions League, 36% ở Bundesliga. Trong khi sức mạnh tấn công của Real được dàn tương đối đều giữa Ronaldo, Di Maria và Higuain.

Nói cách khác, các hỏa lực của Real luôn ở tư thế sẵn sàng “nã đạn” cao hơn Bayern, họ được tạo điều kiện nhiều hơn, dẫn đến khả năng tấn công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được xem là đa dạng hơn. Tuy vậy, trong cuộc đọ sức đỉnh cao đêm nay, sự tỏa sáng của một cá nhân xuất sắc cũng có thể làm nên chuyện. Đừng quên rằng cả Bayern và Real đều sở hữu rất nhiều ngôi sao xuất chúng.

Đây cũng là dịp để Robben thanh toán nợ nần với Real, với thủ môn Casillas và HLV Mourinho. Tiền vệ người Hà Lan từng bị Real ruồng rẫy, từng thất bại trước Casillas trong cơ hội mười mươi ở trận chung kết World Cup 2010 và từng có khúc mắc với Mourinho ở Chelsea. Liệu rằng với lợi thế sân nhà, Robben có thể tỏa sáng để giúp Bayern giành chiến thắng, khi trước mặt anh là rất nhiều ngôi sao thuộc Dải ngân hà Real cùng ông thầy cũ?

Xem thêm: Video trận đấu Bayern Munich vs Dortmund

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X