Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich vs Real Madrid (6h35 ngày 4/8): Khi “Kền kền” có viện binh…

Thứ Tư 03/08/2016 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dĩ nhiên Real Madrid còn nhiều vấn đề dù đã chiến thắng 3-2 trước Chelsea cách đây vài ngày, nhưng với việc một số ngôi sao đã trở lại sau kỳ nghỉ hè, họ có thể khắc phục chúng. Vì thế, Bầy kền kền cũng sẵn sàng cho màn đụng độ ông lớn Bayern Munich tại giải giao hữu International Champions Cup.


Với việc rất nhiều trụ cột chưa trở lại thi đấu, HLV Zinedine Zidane buộc phải sử dụng đội hình 4-4-2 cho Real Madrid khi đá với Chelsea tại trận thứ 2 của giải giao hữu International Champions Cup. Dù vậy, những nét tích cực vẫn xuất hiện đặc biệt là trong hiệp đấu đầu tiên. Một đội hình lạ lẫm song tinh thần của Real là miễn chê khi họ pressing liên tục và áp đảo đối thủ về thế trận cũng như số cơ hội. Bên cạnh sức trẻ và sự cơ động, đoàn quân của Zidane vẫn đầy sáng tạo trong những đường tấn công.

Hai nhân tố ấn tượng nhất của Real ngày hôm đó là Marco Asensio và Marcelo. Từng có tin đồn Asensio sẽ tiếp tục bị đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đem cho mượn song với màn trình diễn ấn tượng trước Chelsea, họ nên nghĩ lại. Sau thời gian tu nghiệp ở Espanyol dưới dạng cho mượn, Asensio đã trưởng thành hơn cả về tâm lý lẫn kỹ năng chơi bóng. Trước đội bóng có tiếng như Chelsea, tiền vệ 20 tuổi đã chơi hay hơn cả mong đợi khi hoạt động năng nổ cả hai cánh cũng như trung tâm và đóng góp 2 đường kiến tạo trong 3 bàn của Real.

Bayern Munich vs Real Madrid (6h35 ngay 48) Khi Ken ken co vien binh… hinh anh
Real đã có nửa đầu trận chơi tuyệt hay trước Chelsea

Là một trong số ít những cái tên quen thuộc chơi với Chelsea, Marcelo đã không khiến ai phải thất vọng. Không những phòng ngự chắc chắn, điềm tĩnh, cầu thủ 28 tuổi còn có đóng góp lớn trong khâu tấn công của đội nhà mà cú đúp vào lưới Asmir Begovic chỉ trong vòng 7 phút (19 tới 26) chưa kể đường chuyền kể Mariano Diaz nâng tỷ số lên 3-0 là bằng chứng không thể phủ nhận. Đến thời điểm đó, nhiều người tin Marcelo cùng đồng đội sẽ hủy diệt Chelsea và có cú chạy đà hoàn hảo cho trận đấu Bayern Munich vs Real Madrid
không lâu sau đó.

Nhưng cũng kể từ lúc Marcelo rồi các cầu thủ có kinh nghiệm khác như Kovacic, Casemiro, Varane hay Morata… đồng loạt rời sân nhường chỗ cho các đàn em (phút 64), Real bắt đầu đi xuống. Chelsea trong thế thua đậm đã không xào đội hình quá nhiều và bắt đầu lấy lại thế trận. Sức ép từ phía Real không những giảm mà những sai lầm tới từ những nhân tố trẻ ít va vấp đã xuất hiện liên tục. Và hệ quả là họ đã bị trừng phạt bởi 2 bàn thắng tới từ Eden Hazard trong khoảng 15 phút cuối trận.

Bayern Munich vs Real Madrid (6h35 ngay 48) Khi Ken ken co vien binh… hinh anh 2
Họ sẽ còn mạnh hơn với sự trở lại của các ngôi sao

Điều đó khiến người ta đặt nghi vấn về sự mất cân bằng giữa đội hình chính và dự bị của Real. Rõ ràng những người đã ra sân từ phút 64 hiệp 2 trước Chelsea có một trình độ kém xa so với những người đã dẫn đội bóng Anh 3 bàn không gỡ trước đó. Song đúng hơn phải nói rằng đó là đội hình dự bị của dự bị bên phía Los Blancos bởi ngoại trừ con trai Zidane là Enzo cùng thần đồng Martin Odegaard (đều hữu danh vô thực), những Sergio Diaz, Alvaro Tejero, Philipp Lienhart, Aleix Febas, Marcos Llorente, Ruben Yanez rồi Achraf Hakimi đều vô cùng lạ lẫm và thực tế cũng không ai để lại ấn tượng.

Có thể tin rằng tới cuộc đọ sức Bayern vs Real tới đây, sự khác biệt sẽ xuất hiện. Được biết những nhân tố chủ chốt của họ như James Rodriguez, Sergio Ramos rồi Luka Modric đều có đủ thể lực để bước ra sân MetLife thi đấu rạng sáng ngày 4/8 tới. Màn so tài với Bayern là đợt tập dượt cuối cùng của thầy trò Zidane trước khi họ tranh Siêu cúp châu Âu với Sevilla sau đây đúng một tuần và cũng là cơ hội để những trụ cột của họ làm quen với bầu không khí thi đấu.

Bayern Munich vs Real Madrid (6h35 ngay 48) Khi Ken ken co vien binh… hinh anh 3
Một Bayern chưa là chính mình sẽ gặp nhiều khó khăn

Không chỉ đội hình chính, ngay cả khi thay người đồng loạt trong hiệp 2, có thể tin tưởng Real sẽ không còn mong manh như trước Chelsea. Và rất có thể đối thủ Bayern sẽ lại đóng vai như chính Real trong 1/3 thời gian cuối trận với Chelsea khi mà họ thiếu rất nhiều tuyển thủ quốc gia mới làm nhiệm vụ tại Euro 2016 cũng như trường hợp chuẩn bị dự Olympic 2016 như Douglas Costa.

Khi mà những nhân tố tối quan trọng ở hàng thủ như Manuel Neuer, Mats Hummels, Jerome Boateng đều đang vắng mặt, hàng thủ Bayern cũng không còn duy trì được sự chắc chắn. Trong 5 trận giao hữu đã qua, có tới 2 lần họ phải hứng chịu từ 3 bàn thua trở lên. Riêng tại International Champions Cup, lưới của “Hùm xám” đã rung lên 4 lần sau 2 cuộc đối đầu với 2 đội bóng Italia là AC Milan và Inter Milan.

Điều đó mang lại cho người ta những gợi mở khi nhận định trận Bayern vs Real. Gặp một đối thủ có thể mạnh hơn Chelsea song chưa thực sự hoàn thiện hơn nữa lại có thêm những viện binh quan trọng, Real rất có thể sẽ lại giành thêm một chiến thắng nữa trong loạt trận khởi động cho mùa giải mới.

Đội hình dự kiến:
Bayern (4-2-3-1):
Ulreich – Lahm, Martinez, Feldhahn, Alaba – Vidal, Alonso – Benko, Ribery, Pantovic – Green.
Real (4-2-3-1): Casilla – Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo – Modric, Casemiro – Asensio, Rodriguez, Vazquez – Morata.

Bayern Munich vs Real Madrid (6h35 ngay 48) Khi Ken ken co vien binh… hinh anh 4
Đội hình dự kiến Bayern Munich vs Real Madrid


Gia Vi


⇒ Xem thêm: Nhận định kèo bóng đá hôm nay và xem bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X