Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich vs Barcelona (1h45 13/5): Được ăn cả, ngã về không

Thứ Ba 12/05/2015 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay cuộc đối đầu Bayern Munich vs Barcelona sẽ là lại là tâm điểm chú ý của châu Âu và nó cũng sẽ giúp xác định danh tính của đội bóng đầu tiên vào trận chung kết.

Bayern Munich vs Barcelona 1h45 ngay 135 hinh anh
Bayern sẽ phải dốc toàn lực cho trận lượt về

Đêm nay, vòng bán kết Champions League sẽ trở lại với trận đấu Bayern Munich vs Barcelona. Trận lượt đi tại Nou Camp đã kết thúc với thắng lợi giòn giã 3-0 của đội chủ nhà và họ đang có lợi thế cực lớn để giành quyền vào chơi trận chung kết tại Berlin tới đây. Trái ngược lại, thầy trò HLV Pep Guardiola lại đang trước một núi khó khăn cần giải quyết, và có lẽ họ sẽ phải nỗ lực hơn 100% nếu như muốn lật ngược thế cờ hiện tại.

Trong 2 lần chạm trán gần nhất tại Champions League vào các năm 2009 và 2013, các đội giành chiến thắng ở lượt đi đều có được thắng lợi ở lượt về và có thể nói phong độ của Barca cũng là vượt trội hơn hẳn vào lúc này. Cuối tuần trước, các học trò của HLV Luis Enrique đã dễ dàng vượt qua Real Sociedad với tỷ số 2-0 để tiến những bước vững chắc tới ngôi vô địch. Trong khi đó, Bayern lại bất ngờ để thua Augsburg tại Bundesliga và đây đã là thất bại thứ 4 liên tiếp kể từ khi họ chính thức đăng quang ngôi vô địch ở giải quốc nội. Tuy nhiên, Hùm xám cũng đã từng lội ngược dòng cực kỳ ngoạn mục trước Porto ở trận tứ kết lượt về và đây sẽ là điểm tựa để họ hy vọng vào một điều thần kỳ nữa trên sân Allianz Arena.

Bước vào trận đấu đêm nay, HLV Guardiola vẫn phải đối mặt với rất nhiều tổn thất lực lượng. Khả năng trở lại trong trận lượt vê của Franck Ribery gần như đã tiêu tan khi anh tiếp tục dính chấn thương trong lúc luyện tập vào tuần trước, trong khi đó những bệnh binh khác như Arjen Robben, David Alaba hay Holger Badstuber cũng tiếp tục phải ngồi ngoài trong trận đấu này. Niềm an ủi duy nhất đối với Pep là việc tiền vệ Javi Martinez có khả năng sẽ hoàn toàn bình phục trong trận đấu đêm nay. Cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ cùng với Xabi Alonso đóng vai trò phòng ngự từ xa và hạn chế tầm ảnh hưởng của Leo Messi, ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía đội khách.

Trong khi đó, Barca hành quân tới đất Đức với một đội hình hoàn toàn khỏe mạnh trong tay và chính vì thế, dự kiến 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát của đội khách sẽ không có gì thay đổi so với trận lượt đi. Trong trận gặp Sociedad cuối tuần trước, HLV Enrique đã để khá nhiều trụ cột được nghỉ ngơi và giờ là lúc họ sẽ trở lại với trạng thái sung sức nhất. Ivan Rakitic và Andres Iniesta ra sân từ đầu thay cho Xavi và Rafinha, trong khi đó Marc Batra và Adriano sẽ nhường lại vị trí cho Javier Mascherano và Jordi Alba. Những niềm hy vọng hàng đầu của Los Blaugrana chắc chắn vẫn sẽ là tam tấu MSN, đặc biệt là Messi. Màn trình diễn siêu hạng của El Pulga trong trận lượt đi với 2 bàn và 1 cúp đúp đã nhận được rất nhiều lời khen thưởng từ người hâm mộ, và có lẽ anh vẫn rất quyết tâm ghi bàn để vượt lên Ronaldo về thành tích cá nhân.

Trong trận đấu Bayern vs Barca đêm nay, có lẽ Hùm xám xứ Bavaria sẽ cần nhiều thi đấu thực sự quyết tâm và có một chút liều lĩnh để có thể nuôi hy vọng lọt vào chung kết. Việc từ bỏ sơ đồ 3-4-2-1 và trở lại với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc có vẻ như không phải là một ý tồi. Tuy nhiên, vẫn phải nói thêm rằng nhiệm vụ ghi được 3 bàn vào lưới Barca, đồng thời không để thủng lưới trước sức tấn công của bộ ba MSN là quá khó. Có lẽ Barca sẽ có một trận đấu đẹp, nhưng đó cũng sẽ chỉ như là lời chia tay mà họ gửi đến người hâm mộ mà thôi.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich (4-3-3): Neuer – Lahm, Benatia, Boateng, Bernat – Alonson, Martinez, Thiago – Muller, Gotze, Lewandowski.

Barcelona (4-3-3): Stegen – Alves, Ơique, Mascherano, Alba – Busquets, Rakiti, Iniesta – Neymar, Suarez, Messi.

Dự đoán: 2-1

Xem thêm: Trực tiếp Bayern Munich vs Dortmund

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X