Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich vs Atletico Madrid (1h45 ngày 4/5): Đội bóng nhỏ thắng trận đánh lớn?

Thứ Ba 03/05/2016 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một phát biểu mới đây, huyền thoại Xavi của Barcelona đã “đá xoáy” Atletico Madrid là đội bóng nhỏ với lối chơi thực dụng trên từng mét vuông cỏ của họ. Tuy nhiên, chính tập thể đã quật ngã Gã khổng lồ Barca tại tứ kết Champions League và chuẩn bị làm điều tương tự trước Bayern Munich.


Từ Qatar, tiền vệ lừng danh Xavi mới có cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình. Ở đó, anh chỉ trích Real Madrid đã chơi như một đội bóng hạ đẳng tại trận El Clasico diễn ra đầu tháng 4. Chả là trước sức công khủng khiếp của Barcelona nói chung và bộ ba MSN nói riêng, HLV Zinedine Zidane đã chỉ đạo các học trò chơi chặt chẽ, cầm chừng và chờ đợi cơ hội. Chính từ 2 đợt phản công chớp nhoáng, Real đã giành chiến thắng 2-1 ngay tại Nou Camp.

HLV Simeone
HLV Simeone bị một số chỉ trích về lối chơi của Atletico

Chưa hết, Xavi còn thẳng thắn chia sẻ Barca của anh sẽ chẳng bao giờ chọn lối chơi tử thủ kiểu như Atletico Madrid. Theo huyền thoại của sân Nou Camp, người hâm mộ xứ Catalan sẽ chẳng bao giờ ủng hộ nếu họ thu mình lại như vậy. Nhưng đó là Xavi nhìn dưới lăng kính của một Gã khổng lồ từ trên nhìn xuống và nó không đại diện cho đông đảo dư luận đặc biệt là những người yêu mến Atletico. So với Barca, có thể Atletico chỉ là đội bóng nhỏ nhưng vấn đề là họ không bao giờ cam chịu mãi như vậy.

Từ xưa đến nay, chẳng có kẻ yếu nào thắng kẻ mạnh mà không dùng tới mưu kế. Kiến sẽ chẳng thể giết được voi nếu không biết dùng sức mạnh tập thể, không tỉnh táo tìm ra điểm yếu của đối phương. Nên nhớ rằng Barca của Xavi mạnh đến thế mà cũng phải chịu dừng bước trước một Atletico mà anh cho là hạ đẳng tại tứ kết Champions League.

Ngay ở trận lượt đi nơi Barca giành chiến thắng 2-1, họ cũng đã từng trải qua những giây phút khốn đốn trước Atletico. Phải tới khi được chơi hơn người do Fernando Torres nhận thẻ đỏ từ giữa hiệp 1, Blaugrana mới khởi sắc hơn và ngược dòng thành công. Nhưng tới lượt về, không những không giữ được lợi thế mà Barca còn chịu trận thua 0-2 không thể chối cãi qua đó dừng bước tại tứ kết Champions League với tổng tỉ số 2-3.

Carrasco Messi Atletico vs Barca
Nhưng sự thực thì họ đã liên tiếp lập nên những chiến công

Chẳng lâu sau, tới lượt một ông lớn châu Âu khác là Bayern Munich cũng chịu cảnh tay trắng ở bán kết lượt đi. Cũng với nền tảng là hàng thủ kiên cố, thầy trò Diego Simeone đã có lợi thế không nhỏ trước trận đấu Bayern Munich vs Atletico Madrid
. Trong 15 phút đầu trận lượt đi, Atletico chủ động đánh phủ đầu Bayern đặc biệt là ở khu trung tuyến và đạt được mục tiêu với bàn mở tỉ số sau pha solo xuất thần của Saul Niguez.

Công đã làm, thủ chẳng phụ. Suốt 90 phút trên sân Vicente Calderon, dù thiếu đi thủ lĩnh Diego Godin, Atletico vẫn chưa khi nào tỏ ra nao núng dù phía trước là một Bayern tất cả phải khiếp sợ. Họ bình tĩnh giải quyết từng pha lên bóng của đối phương, dựng một bức tường thành dày đặc khiến các cầu thủ tới từ Đức phải đứng ngoài nhìn vòng cấm của mình một cách thèm khát. Chân sút Robert Lewandowski lợi hại là thế nhưng khi bị chia cắt, anh chẳng khác nào người tàng hình.

Với vốn liếng 1 bàn nhỉnh hơn, Atletico có quyền tự tin. Lịch sử chứng minh đã có 20 trong số 29 đội chiến thắng 1-0 trên sân nhà trong trận lượt đi ở vòng loại trực tiếp Champions League đã thẳng tiến vào vòng sau (chiếm 69%). Hơn nữa, khi Bayern buộc phải ghi bàn cũng đồng nghĩa với việc Atletico sẽ có đủ lý do để triển khai “bài tủ” phòng ngự phản công. Dù nhiều khả năng vẫn không có đội trưởng Godin nhưng với những nhân tố chơi chắc chắn ở lượt đi, các CĐV Los Colchoneros vẫn không quá phải lo lắng.

tien ve Saul Niguez Atletico
Với lợi thế 1-0 ở lượt đi...

HLV Simeone đã xây dựng một hàng thủ kèm người khu vực cực hay và nhìn vào lượt đi có thể khẳng định thiếu một mắt xích với họ không là thảm họa. Bộ tứ vệ Jose Gimenez, Stefan Savic, Filipe Luis hay Juanfran cùng thủ thành Jan Oblak đã chơi hay ở lượt đi và giờ cũng đã sẵn sàng cho cuộc đọ sức Bayern vs Atletico. Nên nhớ rằng đã 6 trận trôi qua, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha ngoài thắng cả 6 đã không một lần phải vào lưới nhặt bóng.

Để chuẩn bị cho 90 phút căng mình chống trả, Simeone đã để tới 7 trụ cột hoặc nghỉ ngơi hoặc ngồi dự bị trong chiến thắng Rayo Vallecano 1-0 cuối tuần qua. Tất cả là để cách chơi pressing ở cường độ cao trước khi phản đòn tốc độ được vận hành một cách hiệu quả nhất. Bayern cũng có chuẩn bị kỹ lưỡng khi giữ sức cho những nhân tố chủ chốt của mình chỉ có điều kết quả lại khác nhau khi họ bị M’gladbach cầm hòa 1-1 trên sân nhà.

Cần biết rằng nếu có 3 điểm trước M’gladbach, đoàn quân của Guardiola sẽ giành chức vô địch Bundesliga sớm 2 vòng và nó góp phần tạo hưng phấn cho họ trước trận Bayern vs Atletico. Giờ điều đó đã không xảy ra và nó như hậu vệ Jerome Boateng, người mới bình phục chấn thương háng và sẵn sàng ra sân ở lượt về thì đó là một sự thất vọng lớn. Lý do là bởi anh cùng đồng đội đã không có chất xúc tác mang lại thêm cảm hứng xuyên thủng phòng tuyến trên cả lỳ lợm của Atletico.

Gabi Thiago Atletico vs Bayern
... chưa biết chừng Atletico sẽ lại khiến Bayern ôm hận

Đừng quên rằng ngoài tử thủ, Atletico cũng rất giỏi kết liễu đối thủ chỉ trong chớp mắt với hai mũi công có khả năng săn bàn thiên bẩm là Antoine Griezmann và Fernando Torres. Mà hậu phương của Bayern cũng không quá đáng tin cậy khi chỉ giữ sạch lưới có 1 trong số 5 trận đã qua tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League mùa này. Khi mà Griezmann vẫn chơi rất hay còn Torres có dấu hiệu hồi sinh chưa kể những Koke hay Saul luôn sẵn sàng bùng nổ, có quá nhiều điều để Guardiola phải lo lắng.

Đồng nghiệp Simeone của ông có sở trường đổ bê tông phòng thủ, truyền lửa chiến đấu cho học trò nhưng bên cạnh đó cũng luôn sáng suốt tìm ra sơ hở của đối phương để khai thác. Thống kê chỉ ra gặp 25 đội từ đầu mùa thì Atletico đã ghi được bàn vào lưới 23 đội. Nào là đấu trí với Simeone, nào là phá tường đồng vách sắt của đội khách, nào là xóa dớp bị loại ở bán kết bởi một đội bóng đồng hương Tây Ban Nha… có quá nhiều gánh nặng đè lên Guardiola. Nhiều khả năng cựu thuyền trưởng Barca sẽ chẳng thể vượt qua thử thách này dù trước mặt là đội bóng nhỏ như Atletico (theo cách nói của Xavi).

Thông tin lực lượng:
Bayern:
Badstuber, Robben tiếp tục dưỡng thương.
Atletico: Godin, Tiago chưa thể bình phục chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Bayern (4-2-3-1):
Neuer – Lahm, Martinez, Boateng, Alaba – Thiago, Vidal – Costa, Muller, Ribery – Lewandowski.
Atletico (4-4-2): Oblak – Juanfran, Gimenez, Savic, Filipe – Niguez, Gabi, Fernandez, Koke – Griezmann, Torres.
Dự đoán tỷ số: 0-0


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X