Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich vs Arsenal (2h45 5/11): Khi “Hùm xám” cũng biết sợ

Thứ Tư 04/11/2015 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal sẽ hành quân đến Allianz Arena với một phong độ cực cao sau khi toàn thắng các trận đấu trong tháng 10, trong số các nạn nhân của Pháo thủ tất nhiên là có một “Hùm xám” siêu cường. Chính vì thế mà ở cuộc tái đấu vào đêm nay, Bayern Munich đã cảm thấy chút “lạnh gáy”.

Trước trận đấu Bayern Munich vs Arsenal, một số siêu sao bên phía nhà ĐKVĐ Bundesliga đã lo ngại rằng Arsenal sẽ tiếp tục dựng xe bus, trong đó có thủ thành Manuel Neuer và trung vệ Jerome Boateng. Câu nói này khó có thể hiểu theo nghĩa rằng Bayern nghĩ rằng Arsenal yếu hơn nên họ buộc phải phòng ngự, dù thực chất điều đó chẳng sai. Nhưng trong thâm tâm của Neuer, Boateng hay bất kỳ cầu thủ nào cũng sợ một hàng phòng ngự kỷ luật thép do HLV Arsene Wenger và trợ lý Steve Bould dựng lên. Thậm chí điều đáng sợ hơn chính là những đường phản công cực kỳ tốc độ của đội khác với những cầu thủ có nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng nhanh xuất sắc như Ozil hay Cazorla, cộng thêm hai cái máy chạy như hậu vệ phải Bellerin và Alexis Sanchez. Khi mà Bayern thường xuyên chơi với hàng thủ dâng cao đến tận vạch giữa sân thì những đòn hồi mã thương của Arsenal càng thêm nguy hiểm.

Bayern Munich vs Arsenal tran dau vong bang cup c1 2h45 ngay 511 hinh anh
Robben sẽ khiến hàng thủ Arsenal có một ngày mệt mỏi

Bayern rất mạnh tại Allianz Arena, điều đó không thể phủ nhận. Thậm chí là thất bại đau đớn tại Emirates cách đây 2 tuần không làm họ phải phiền não bởi Hùm xám đã ngay lập tức lấy Cologne và Wolfsburg ra để trút giận. Thế nhưng đến trận đấu làm nóng cho đại chiến với Arsenal, trước Eintracht Frankfurt thì thầy trò HLV Pep Guardiola bất ngờ ngã ngựa với trận hòa không bàn thắng, khiến cho tinh thần và nhuệ khí của nhà vô địch năm 2013 suy giảm đôi chút. Với một đội bóng như Bayern khi đối đấu với bức tường Arsenal, họ sẽ phải cần đến những khoảnh khắc lóe sáng của các cá nhân, những siêu sao trong đội hình. Nhưng một khi sự tự tin bị nghi ngờ thì sẽ không dễ để họ có thể tỏa sáng.

Arjen Robben sẽ trở lại và anh được kỳ vọng sẽ tạo nên sự khác biệt lớn nhất so với trận lượt đi. Tiền vệ người Hà Lan sở hữu khả năng đi bóng lắt léo và hết sức đáng sợ với những pha bóng anh ngoặt vào trung lộ và dứt điểm. Thậm chí theo nguồn tin từ từ Telegraph, HLV Arsene Wenger đã quyết định sử dụng một cầu thủ có tốc độ tốt là Kieran Gibbs đá chính thay vì cái tên quen thuộc Nacho Monreal bên hành lang cánh trái để kiềm tỏa sức mạnh của cầu thủ chạy cánh có biệt danh là “đôi chân pha lê” này. Đổi lại, chiến lược gia người Pháp sẽ phải mất đi một mũi tấn công nguy hiểm bên cánh trái khi Monreal thường xuyên phối hợp rất tốt với những Alexis Sanchez hay Mesut Ozil. Một cái tên nữa mà đội bóng vùng Đông Bắc London sẽ phải dè chừng chính là Douglas Costa, tiền vệ cánh trái của Bayern Munich, cầu thủ chơi ổn định nhất của “Hùm xám” kể từ đầu mùa. Tất nhiên không thể bỏ quên bộ đôi sát thủ Thomas Muller và Robert Lewandowski cho trận đấu Bayern Munich vs Arsenal.

Đứt mạch thắng trong nước, sao Bayern Munich đổ lỗi cho… Arsenal
(Bongda24h.vn) – Thủ môn Manuel Neuer kể khổ rằng các đội bóng Đức bắt đầu học tập lối chơi của Arsenal trong chiến thắng 2-0 ở Champions League để chống lại...

 

Về phía Arsenal, chắc chắn họ sẽ chơi theo cách mà đối phương đã dự đoán, đó là phòng ngự phản công. Với việc hàng thủ ngày càng trở nên vững vàng thì HLV Arsene Wenger hoàn toàn có thể lựa chọn phương án này. Trung vệ Koscielny đang đạt phong độ cao, đặc biệt là trong tấn công với 2 bàn thắng liên tiếp tại Premier League vừa qua. Per Mertesacker cũng sẽ có chuyến đi về lại nước Đức đầy cảm xúc. Với việc làm quen với môi trường và khí hậu ở đây, có thể anh sẽ được lựa chọn thay vì Gabriel Paulista, trung vệ cũng có trình độ rất đáng nể. Arsenal cũng đang sở hữu một hậu vệ phải đang được đánh giá rất cao tại Premier League, đó là Hector Bellerin. Cầu thủ được đánh giá là chạy nhanh hơn cả Theo Walcott này thường xuyên thực hiện những tình huống bứt tốc nhanh đến khó tin, mà tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 ở lượt đi Bayern vs Arsenal là minh chứng rõ ràng nhất.

Bayern Munich vs Arsenal tran dau vong bang cup c1 2h45 ngay 511 hinh anh 2
Hector Bellerin là niềm hy vọng lớn của Pháo thủ

Xét về từng cá nhân, phong độ hay tinh thần thì Pháo thủ hoàn toàn không thua kém so với đội chủ nhà, tuy nhiên Bayern Munich luôn rất nguy hiểm tại Allianz Arena và ngay cả ở lượt đi thì đội bóng chủ sân Emirates cũng đã rất may mắn khi không để lọt những bàn thua mười mươi đến từ “Hùm xám”. Đây sẽ thêm một lần nữa là cuộc đối đầu đáng chờ đợt nhất ở lượt đấu này tại Champions League.

Thống kê thú vị

- Bayern Munich đã thắng cả 7 trận gần nhất trên sân nhà tại Champions League, giữ sạch lưới trong 5 trận.
- Bayern Munich đã thắng 16 trong tổng số 17 trận đấu tại Allianz Arena gần nhất trong khuôn khổ vòng bảng UEFA Champions League. Trận thua duy nhất của họ diễn ra trước Manchester City vào tháng 12/2013.
- Arsenal mới chỉ thua 1 trong tổng số 7 trận gần nhất phải làm khách tại các đội bóng Đức (thắng 3 hòa 3).
- Arsenal đã để thủng lưới 3 bàn ở mùa giải này từ những tình huống phạt góc, nhiều nhất trong tổng số 32 đội bóng tham dự.
- Bayern đã ghi tới 21 bàn thắng trong 4 trận gần nhất trên sân nhà tại Champions League, đạt tỷ lệ 5,25 bàn/trận.

Đội hình dự kiến
Bayern: Neuer, Lahm, Boateng, Martinez, Alaba, Alonso, Vidal, Costa, Robben, Muller, Lewandowski
Arsenal: Cech, Bellerin, Koscielny, Mertesacker, Moreal, Coquelin, Cazorla, Ozil, Sanchez, Campbell, Giroud
Dự đoán tỷ số: 2-1

Trực tiếp trận đấu Bayern Munich vs Arsenal

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X