Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Các triệu phú bóng đá sẽ khóc thét khi biết tin này!

Thứ Tư 20/05/2020 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich và Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) muốn Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin quy định mức lương cho bóng đá châu Âu.

Chủ tịch DFB, Fritz Keller cho biết đã nói chuyện với chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge của Bayern về ý tưởng này và sẽ đưa ra một đề xuất bằng văn bản.

DFB và Bayern đồng thuận

Keller đã chỉ trích mức lương và phí chuyển nhượng vô lý mà ông cảm thấy là đặc trưng của bóng đá trong những năm qua. Người đàn ông 63 tuổi đã nói chuyện với Giám chủ tịch của Bayern, Karl-Heinz Rummenigge về ý tưởng này.

GDDH Karl-Heinz Rummenigge cua Bayern da cong khai chi trich trong tai
Rummenigge cảm thấy lương và phí chuyển nhượng hiện tại là vô lý

Bộ đôi quyền lực của bóng đá Đức đang bàn luận và sẽ đưa ra một đề xuất với UEFA. “Những mức lương và phí chuyển nhượng vô lý không còn đáng tin nữa. Chúng ta phải nói về giới hạn lương.”

“Tôi vui khi có sự đồng thuận với Karl-Heinz Rummenigge về điểm này. Do đó, chúng tôi sẽ viết thư cho chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin.”


Rummenigge đã ám chỉ ý tưởng này trong một cuộc phỏng vấn với Sky Sports vào cuối tuần. Ông nhấn mạnh, cựu chủ tịch UEFA là Michel Platini đã đề xuất nó từ nhiều năm trước, đi theo mô hình giới hạn lương được sử dụng ở Mỹ.

Các triệu phú bóng đá sẽ khóc thét khi biết tin này! hình ảnh 2
Họ sẽ đề xuất lên chủ tịch UEFA, Ceferin

Keller nói thêm: “Kết quả cuối cùng phải là một quy định phù hợp với luật pháp châu Âu và cũng áp dụng tại Anh. Chúng ta phải đưa bóng đá chuyên nghiệp một lần nữa đến gần hơn với mọi người.”

“Cuộc khủng hoảng hiện nay đã đưa đến những vấn đề trong bóng đá mà trước đây bị lu mờ bởi những mức phí chuyển nhượng kỷ lục.”


Năm 2017, Paris Saint-Germain bỏ ra tới 222 triệu euro (198 triệu) để phá vỡ hợp đồng của Neymar với Barcelona. Đại gia nước Pháp với sự hậu thuẫn của giới chủ Qatar đã biến ngôi sao người Brazil trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Nhưng khi thế giới bóng đá bị giáng một đòn mạnh vì đại dịch Covid-19, dường như kỷ lục đó sẽ khó bị phá trong tương lai gần. Cựu chủ tịch của Bayern, Uli Hoeness cho biết ông không tin sẽ có thương vụ 100 triệu euro trở lên xuất hiện trong những năm tới.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X