Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich tiêu diệt Man City: Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi

Thứ Sáu 19/09/2014 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nếu không tính trận tranh Siêu Cúp Đức – một danh hiệu mang nặng tính hình thức thì Manchester City là đối thủ mạnh nhất mà Bayern Munich chạm trán từ đầu mùa. Nhưng đây lại chính là trận đấu mà thày trò Pep Guardiola chơi thuyết phục nhất, dù chỉ bỏ túi chiến thắng tối thiểu 1-0…

Đáng chú ý, người tung ra nhát kiếm kết liễu số phận Manchester City tại sân Allianz không phải ai khác mà là Jerome Boateng, một người của đội bóng Anh.

Từ bàn thắng vàng của Boateng…

Sau khi có cú ra chân quyết toán làm tung lưới Joe Hart (dù có phần may mắn khi bóng chạm lưng Mario Goetze và đổi hướng), Boateng đã ăn mừng đầy ấn tượng. Anh nhảy cẫng lên và chạy thẳng về khu vực ban huấn luyện để chia vui cùng ông thầy Pep Guardiola. Cảm xúc bùng nổ ấy của Boateng cũng là dễ hiểu. Bởi pha ghi bàn đó không chỉ mang về 3 điểm trọn vẹn cho Bayern Munich, mà nó cũng đánh dấu bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Boateng ở đấu trường Champions League.

bayern munich
 

Càng ý nghĩa hơn cho Boateng khi pha lập công này được ghi vào lưới Manchester City – CLB từng hắt hủi anh. Vặn ngược thời gian trở lại cách đây 4 năm, khi Boateng được Man xanh trải thảm đỏ đưa về sân Etihad. Ở thời điểm đó, Manchester City đang ở giai đoạn đầu của quá trình đổi đời nhờ những đồng Bảng của các ông chủ Arab. Boateng khi ấy dù mới 22 tuổi nhưng cũng đã nhận được không ít sự kì vọng, với một bản hợp đồng có thời hạn lên tới 5 năm. Chỉ có điều, đời không như là mơ. Boateng sau đó không được Man xanh trọng dụng.

Hệ quả là chỉ sau 1 mùa trên đất Anh, Boateng đã trở lại Đức để đầu quân cho Bayern Munich. Tại sân Allianz, sự nghiệp của Boateng đã có những bước tiến dài. Từ cánh phải, Boateng được kéo vào chơi trung vệ (vị trí mà anh ưa thích). Để rồi Boateng vươn lên trở thành trung vệ thuộc loại tốt nhất của bóng đá Đức hiện nay. Ở World Cup 2014 vừa qua, anh là một mắt xích quan trọng trong đội hình của Joachim Loew. Bàn thắng vào lưới Joe Hart có thể coi là cột mốc đánh dấu sự thăng tiến của cá nhân Boateng. Thất bại ở đâu, Boateng đã đứng dậy ở đó bằng sự thay đổi của bản thân. Nhưng thật ra Boateng không phải là người duy nhất thành công ở trận đẩu rạng sáng qua.

…cho đến những sự thay đổi của Pep

Tuy phải đợi đến phút cuối cùng mới có được chiến thắng chung cuộc, nhưng chẳng ai có thể phủ nhận rằng Bayern Munich đã có 1 trận đấu trên chân Manchester City. Đội bóng Anh hoàn toàn chìm nghỉm trước sức ép dữ dội của đội chủ sân Allianz. Trong cả trận đấu, Bayern Munich tung ra tới 22 cú dứt điểm về phía cầu môn của đối phương (so với 8 của Man City). Chỉ có may mắn và phong độ xuất thần của Joe Hart mới giúp đội khách đứng vững trong suốt 90 phút.

Các pha tấn công của đội chủ nhà rất đa dạng và thanh thoát. Có thể nói, Bayern Munich đã mang một bộ mặt khác hẳn những trận đấu vừa qua của họ ở mùa giải năm nay. Sở dĩ như vậy là do Guardiola đã bớt bảo thủ. Trước một cái tên cứng cựa như Manchester City, ông đã không còn thử nghiệm hệ thống phòng ngự với 3 trung vệ. Thay vào đó, phần lớn thời gian trong trận đấu này, Bayern Munich đã vận hành theo sơ đồ 4-1-4-1.  Chiến thuật quen thuộc này đã giúp CLB xứ Bavaria vận hành trơn tru hơn hẳn, thay vì lối chơi nhọc nhằn như những trận đấu đã qua.

Sự thay đổi này của Pep Guardiola rõ ràng là rất đáng hoan nghênh. Nhất là khi vị chiến lược gia gốc Catalunya luôn nổi tiếng là một người cực kì bảo thủ. Ông luôn bảo vệ và theo đuổi quan điểm của mình đến cùng. Việc Pep chấp nhận từ bỏ thử nghiệm chiến thuật với 3 trung vệ ít nhiều cũng thể hiện sự thay đổi trong tư tưởng của Pep. Ít nhiều ông cũng đã biết cách nhún mình vì thành tích chung của cả đội. Và giống như Boateng đã thu được quả ngọt từ những sự thay đổi của mình. Người ta có quyền hi vọng điều tương tự cũng đến với Bayern Munich, khi Guardiola thay đổi bản thân. Đơn giản bởi đời thay đổi khi chúng ta thay đổi!

Xem lại diễn biến trận Bayern 1-0 Man City

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Theo Thể Thao
 Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X