Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich tiếp tục hạ sát Marseille nhờ "tay trong"

Thứ Tư 04/04/2012 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã chẳng có cơn địa chấn nào ở trận lượt về khi Bayern lại vượt qua đối thủ, đúng bằng tỷ số của trận lượt đi trên đất Pháp. Trong đó, Franck Ribery, một người cũ của Marseilla đã góp công lớn ở cả hai bàn thắng đều do Ivica Olic ghi.

Với kết quả thắng 2-0 ở lượt đi, không còn nghi ngờ gì, tấm vé tham dự bán kết gần như đã nằm gọn trong túi "Hùm xám" xứ Bavaria. Vẫn biết, trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra nhưng xét một cách thực tế, khả năng thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Marseille gần như bằng không bởi nên nhớ rằng, Bayern là một đại gia hùng mạnh của bóng đá châu Âu và lại còn được chơi trên sân nhà (thắng 11/12 trận gần đây tại đấu trường châu Âu mà lần gần nhất, họ đã huỷ diệt Basel bằng tỷ số kỷ lục 7-0). Ngay cả bản thân Bayern cũng quá tự tin về cơ hội của mình nên mới có chuyện HLV Jupp Heynckes thản nhiên cất hai ngôi sao lớn nhất đội: tiền vệ Arjen Robben và sát thủ Mario Gomez (ghi bàn nhiều thứ 2 giải đấu sau Lionel Messi) trên băng ghế dự bị. Thế chỗ của họ là

Tymoschuk và Olic, những chuyên gia đóng thế thực thụ. Trong khi, Marseille hẳn nhiên phải tung ra sân các quân bài tốt nhất nhằm nỗ lực vớt vát lại chút ít hy vọng mong manh và họ còn có thêm sự phục vụ của thủ thành Steve Mandanda sau chấn thương.

Bayern Munich nhẹ nhàng giành lấy tấm vé tham dự bán kết Champions League

Lợi thế sân nhà cùng thái độ thi nghiêm túc khiến Bayern nhập cuộc tốt hơn hẳn đội khách. Họ vẫn lựa chọn lối chơi tấn công đầy mạnh mẽ chứ không có chuyện "phòng ngự - phản công" nhằm bảo toàn thành quả đã đạt được. Chỉ có điều, tốc độ lên bóng của Bayern Munich khá chừng mực và không ào ạt. Dẫu sao, việc dưỡng sức cho giải đấu nội địa cũng là quá hợp lý khi mà cơ hội vô địch Bundesliga còn nguyên. Bởi thế, dù cầm bóng vượt trội nhưng Bayern lại chưa có được một cơ hội đáng kể nào trong 10 phút đầu tiên. Thậm chí, Marseille mới là đội tạo ra những pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Liên tiếp, Manuel Neuer phải trổ tài chặn đứng các cú dứt điểm của Remy và

Morel.

Tuy nhiên, đến phút 13, Bayern lại nhẹ nhàng vượt lên dẫn trước. Thần tượng một thời của ... Marseille, Franck Ribery đột phá vòng cấm địa trong sự hời hợt của dàn hậu vệ đối phương nên "gã mặt sẹo" chẳng mấy khó khăn thực hiện quả căng ngang vào phía trong và Ivica Olic lao xuống kịp thời để đưa bóng vào lưới từ cự ly gần. Tiền đạo người Croatia không thể giấu nổi sự phấn khích sau pha lập công này. Anh chạy ra ngoài đường piste để chia vui cùng đồng đội cũng như ban huấn luyện. Đây mới là bàn thứ 3 của Olic cho Bayern, một thành tích không lấy gì làm bất ngờ bởi Olic đã không còn là sự lựa chọn hàng đầu cho hàng công như mấy mùa trước. Phút 17, thủ thành số 1 nước Đức, Manuel Neuer đã xuất sắc chặn đứng cú sút xa đầy uy lực của Mbia bằng pha bay lượn "như chim".

Nhờ bàn mở tỷ số, Bayern càng có cớ để chơi chậm rãi hơn nhưng sự nguy hiểm lại tăng lên, một phần do Marseille buộc phải vùng lên "gỡ gạc danh dự". Chỉ trong vòng chưa đầy một phút, thủ quân của đội khách đã phải liên tiếp đổ người cứu thua cho đội nhà sau những pha kết thúc khá hiểm của Olic và Tymoschuk. Phút 29, Mandanda lại chơi tỉnh táo và chặn được đường căng ngang khó chịu từ cánh trái. Không chỉ chưa đánh bại được Mandanda lần thứ hai mà Bayern còn bị thần may mắn ngoảnh mặt. Phút 35, Mandanda đã hoàn toàn bất lực trước cú sút từ khoảng cách hơn 20m của Toni Kroos nhưng trái bóng lại tìm đến cột dọc chứ không phải mành lưới.

Nhưng rồi, không lâu sau đó, Bayern đã gia tăng được cách biệt. Trong một đợt phản công chớp nhoáng được triển khai từ phần sân nhà, Ribery và Alaba phối hợp ăn ý trước khi chàng hậu vệ trẻ sinh năm 1992 do chính Bayern đào tạo ra, chuyền như đặt cho Olic chờ sằn ở phía trong và bằng động tác kết thúc hoàn hảo ở cự ly có vài mét, Olic lại đưa tên của anh lên bảng điện tử. Đến lúc này, hẳn tất cả những người giàu trí "tưởng bở" nhất hay rất khoái những kết quả khó tin cũng thôi mơ mộng về cơ hội đi tiếp của Marseille. Phút 39, nhận thấy cậu học trò Thomas Muller hơi có dấu hiệu đau đớn, ngay lập tức Heynckes cho anh ra nghỉ. Rõ ràng, trong tình thế này, chẳng việc gì chiến lược gia người Đức phải mạo hiểm với vấn đề sức khoẻ của học trò. Tỷ số 2-0 được giữ vững cho đến hết hiệp 1.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Deschamps quyết định tăng cường hàng công bằng việc đưa Amalfatino vào thay Morel. Dường như, ông muốn đội bóng của mình làm được điều gì đó tại SVĐ sẽ là địa điểm tổ chức chung kết Champions League mùa này. Tuy nhiên, với thực lực có hạn, Marseilla khó lóng tạo ra được nhiều sức ép lên cầu môn đối thủ, mặc cho Bayern đã chơi chùng hẳn xuống và nhường hẳn thế trận cho đội khách. Song không phải vì thế mà "Hùm xám" không thể có được những pha uy hiếp.

Trận đấu dần trở nên nhàm chán và quá thiếu muối. Neuer gần như chẳng có việc phải làm vì Marseille không tạo được nổi một tình huống tấn công nào ra hồn còn Bayern chỉ lên bóng "lấy lệ" mà thôi. Kể ra, họ cũng có được vài ba cú sút xứng đáng được coi là dứt điểm nhưng đều không trúng đích trong ánh mắt chẳng lấy gì làm tiếc nuối. Chưa chịu buông xuôi, cựu danh thủ người Pháp tiếp tục điều chỉnh hàng công Marseille nhằm tạo ra độ biến nhưng ý định tốt đẹp của ông chẳng mang lại hiệu quả như mong muốn. Marseille vẫn tấn công nhạt nhoà, thiếu đường nét, thậm chí cõn hơi hỗn loạn.

Thời gian trôi về những phút cuối và rất nhiều người (gồm cả thành phần của hai đội) chỉ mong mỏi tiếng còi kết thúc trận đấu mau chóng được xướng lên. Phút 76, bất ngờ Heynckes đưa mũi nhọn Mario Gomez vào sân dù rõ ràng, Bayern đâu cần thêm bàn thắng. Dường như, mục đích thực sự đằng sau quyết định "khó hiểu" này chỉ là vì ông muốn cậu học trò cưng được nóng máy mà thôi. Và rồi, trận đấu cũng khép lại trong những tiếng thở phào nhẹ nhõm vì thoát khỏi cảnh bị tra tấn. Như vậy, sau 2 năm (2010), Bayern lại góp mặt ở bán kết Champions League. Năm đó, Bayern đã thất bại ở chung kết trước Inter Milan và năm nay, họ sẽ có cơ hội cải thiện thành tích khi mà trận chung kết sẽ diễn ra trên sân nhà của họ. Nhưng trước tiên, họ sẽ cần phải vượt qua đối thủ ở bán kết mà đến 99% là đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid.

Đội hình thi đấu
Bayern: Neuer, Boateng, Lahm, Badstuber, Alaba, Gustavo, Kroos (Pranjic 67'), Tymoschuk, Olic (Gomez 75'), Ribery, Muller (Rafinha 39')
Marseille: Mandanda, Azpilicueta, Fanni, N’Koulou, Morel (Amalfatino 46'), M'Bia, Cheyrou, Remy (Kabore 63'), Valbuena, A. Ayew, Brandao (Gignac 74')
  • Bảo Phương

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X