Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich thua ngay tại sân nhà: Muốn đá hay phải cần may mắn

Thứ Năm 26/04/2018 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trái ngược với những chia sẻ đầy tự tin trước trận, Bayern thua tại Allianz Arena trong trận cầu họ vượt trội Kền kền trắng.
Thất bại 1-2 dù ghi bàn dẫn trước, nghe qua dường như Real Madrid đã có trận cầu thành công, còn Bayern đã chơi tệ hại. Hoàn toàn không chính xác, bởi chiến thuật mà Jupp Heynckes bày ra cho Hùm xám là rất sáng suốt. Tuy nhiên vì nhiều lý do, trong đó vận may đóng vai trò quan trọng, Bayern đã gục ngã ngay tại sân nhà.
 
Trước đó, Joshua Kimmich đã mở tỷ số cho đội chủ nhà từ phút thứ 28. Đây là pha lập công thứ 3 của anh tại Champions League, và thứ 5 trên mọi mặt trận – nói lên phương án tấn công cực kỳ hiệu quả của Bayern Munich. Bên kia chiến tuyến, việc Marcelo thường xuyên dâng cao cũng là điểm yếu mà Bayern khoét vào.
 
Bayern Munich 1-2 Real Madrid: Chẳng cần CR7, Los Blancos vẫn diệt gọn Hùm xám ngay tại hang ổ
Trong một đêm đại siêu sao Ronaldo mất tích trên bầu trời Allianz Arena, đội bóng Hoàng gia TBN vẫn có được chiến thắng ngay trên sân của nhà vô địch Đức ở...

Người cũ James Rodriguez đã có một trận đấu cực kỳ thành công. Mình anh tạo ra 4 cơ hội nguy hiểm cho đội nhà, nhiều nhất trong toàn bộ những cầu thủ góp mặt. Hơn nữa, ngôi sao người Colombia đã được Jupp Heynckes sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm, thay thế Vidal đang gặp phải chấn thương.
 
Nhưng rồi, CLB nước Đức vẫn không thể tránh khỏi thất bại mà chính họ chẳng hiểu tại sao, ngoài việc đổ lỗi cho định mệnh.

Bayern thua tại Allianz Arena ảnh 1

Trái ngược với niềm vui Real là nỗi buồn của Bayern Munich


Thua do lực lượng

Trước trận đấu này, BLĐ Bayern Munich thông báo Arturo Vidal – chiến binh nơi tuyến giữa đã nói lời chia tay mùa giải vì chấn thương đầu gối. Thiếu vắng cầu thủ người Chile, hàng tiền vệ của Hùm xám không còn ai có khả năng chiến đấu.
 
Chưa hết, thủ thành Manuel Neuer chưa thể bình phục, đành ngậm ngùi nhìn đàn em Sven Ulreich liên tục thất bại trong những tình huống đối mặt. Kingsley Coman cũng ngồi ngoài vì vấn đề tương tự, và khiến tiền vệ Franck Ribery dù cực kỳ mệt mỏi cũng không thể rời sân (vì chẳng còn ai thay thế).

Bayern thua tại Allianz Arena ảnh 2

Robben chấn thương trong trận thua Real Madrid


Hậu vệ David Alaba cũng bất ngờ dính chấn thương ngay trước trận, và người thế chỗ Rafinha trở thành tội đồ với pha bóng biếu không cho Lucas Vazquez, dẫn đến bàn thắng của Marco Asensio.
 
Cuối cùng, HLV Jupp Heynckes có lẽ chỉ còn biết than trời khi Ajren Robben – mũi nhọn hàng công cùng Jerome Boateng – điểm tựa hàng thủ lăn ra chấn thương ngay hiệp 1. Lực lượng đã yếu, lại gánh thêm 2 thương binh và mất đi 2 quyền thay người vô ích, Bayern Munich có cố mấy cũng không thể giành thắng lợi.
 
Nhìn sang đối thủ, cuối trận Dani Carvajal cũng dính chấn thương, nhưng Zidane còn không thèm đếm xỉa đến Theo Hernandez hay Jesus Vallejo. Thay vào đó, ông đặt niềm tin vào một tiền đạo (Karim Benzema), và điều Vazquez về lấp khoảng trống. Chi tiết này cho thấy sự vượt trội về độ dày lực lượng giữa Bayern Munich vs Real Madrid.

Bayern thua tại Allianz Arena ảnh 3

Bayern thua tại Allianz Arena có nguyên nhân lớn từ tình hình lực lượng


Thua do sai lầm

Như đã nói, Bayern Munich đã gặp quá nhiều biến số trong trận đấu này, và một HLV lão làng như Heynckes cũng không thể làm phép mãi được. Ông không thể lý giải nguyên nhân cả hàng phòng ngự của đội nhà đứng nhìn, trong bàn gỡ hòa của Marcelo ngay thời điểm hiệp 1 chuẩn bị khép lại.
 
Rồi đến lượt Rafinha trong lần hiếm hoi đá chính thay David Alaba, tạo cơ hội quá lớn để đối thủ trừng phạt đội bóng của mình. Trong một trận cầu đỉnh cao tại Champions League, nhất là đến vòng bán kết, bất kỳ một sai lầm nhỏ nhất cũng bị trừng phạt. Còn Bayern, họ không chỉ sảy chân, mà còn đưa súng để đối phương tự kết liễu mình.

Bayern thua tại Allianz Arena ảnh 4

Bàn thắng của Asensio xuất phát từ sai lầm không thể tha thứ của Rafinha


Bayern đã biếu không 2 bàn thắng cho Real Madrid” – lời Jupp Heynckes. Real Madrid thì sao? Zidane thừa nhận ông cũng bất ngờ với… bàn thắng của Asensio. Bởi tiền vệ người Tây Ban Nha vào sân chỉ do Isco dính chấn thương (giống trường hợp của Bayern) và có nhiệm vụ phòng ngự được đặt lên hàng đầu.
 
Nhưng thật khó giải thích trong những tình thế giống hệt nhau, một HLV giàu kinh nghiệm như Heynckes lại nhận về kết quả quá đắng cay, trái ngược với “kẻ ăn may” bên kia chiến tuyến.

Zidane chia sẻ điều bất ngờ về người hùng Asensio
Trong trận bán kết lượt đi giữa Bayern Munich vs Real Madrid, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã lội ngược dòng với bàn thắng quyết định do công tiền vệ Marco...
 

Thua do khả năng tận dụng cơ hội

17 cú dứt điểm, so với 7 của Real Madrid – lý ra Hùm xám sẽ có nhiều bàn thắng hơn. Nhưng không, họ chỉ thành công vỏn vẹn 1 lần sau 7 tình huống sút trúng khung thành (con số này của Real là 2/4). Một sự trái ngược đáng suy ngẫm với những chân sút của chủ nhà.
 
Số cơ hội họ tạo ra cũng vượt trội Kền kền trắng (gấp 3 lần, 15 và 5), kiểm soát bóng 60%, và hàng tấn công cũng thi đấu cực kỳ nỗ lực. Chính thuyền trưởng Bayern cũng “cảm thấy khó hiểu” khi đội bóng của mình tạo ra nhiều cơ hội đến vậy trước Los Blancos, trong một trận bán kết Champions League.
 
Nhưng cũng chính Bayern, tự mình vứt đi chiến thắng với những pha bỏ lỡ không tưởng của Franck Ribery, Thomas Muller và Robert Lewandowski. Trong đó, chân sút người Ba Lan có tình huống làm ngỡ ngàng CĐV nhà, khi sút ra ngoài ở một khoảng cách rất gần.

Bayern thua tại Allianz Arena ảnh 5

Hàng công của Hùm xám chơi rất thất vọng


Cay đắng hơn, đó là chân sút nguy hiểm Cris Ronaldo cũng hoàn toàn mờ nhạt trong trận đấu này, thậm chí có thể coi là tàng hình. Nhưng rồi, một Real Madrid với chỉ 10 người thi đấu, cũng làm tốt hơn 11 cái tên của chủ nhà, chính bởi khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn.
 
Nhìn chung, CLB xứ Bavaria không hề thua kém đối thủ, nếu không muốn nói là vượt trội. Nhưng những sai lầm cá nhân, bất lợi khách quan đã không thể giúp toàn đội hoàn thành nhiệm vụ, qua đó khiến Bayern thua tại Allianz Arena.
 
Tất nhiên, Bayern Munich vẫn còn nguyên cơ hội trong trận lượt về diễn ra sau đây 1 tuần. Chỉ có điều, họ cần phải nỗ lực hết sức mình, trông chờ vào màn hồi phục thần tốc của các trụ cột, cùng với hy vọng vào một chút may mắn.
 
Thông số trận đấu Bayern Munich vs Real Madrid
Bayern 1-2 Real

Bayern 1-2 Real: Nỗi thất vọng hàng công và trận chiến của những hậu vệ
2 trong số những CLB sở hữu hàng tấn công mạnh nhất thế giới, bất ngờ lại im tiếng trong trận Bayern Munich 1-2 Real Madrid. Thay vào đó, trận đấu này là của...
4 điều rút ra từ màn ngược dòng của Real trước Bayern
Trận đại chiến trên sân Allianz Arena giữa hai ông lớn Real Madrid và Bayern Munich đã khiến khán giả mãn nhãn. Dưới đây là một số điểm nhấn Bayern vs Real...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X