Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich sẽ đánh bại Barcelona mà không cần nhờ Guardiola tư vấn?

Thứ Sáu 19/04/2013 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước cuộc đọ sức giữa Bayern Munich và Barcelona, rất nhiều người đang băn khoăn không biết liệu HLV Heynckes có tham khảo ý kiến của HLV Pep Guardiola hay không.

Rời Barcelona vào cuối mùa trước, HLV Pep Guardiola đã quyết định dẫn dắt Bayern Munich từ mùa sau khi chính thức kí hợp đồng với đội bóng xứ Bavarian vào đầu năm 2013. Nhưng duyên nợ giữa Bayern Munich và Barcelona chưa dừng lại ở đó. Chỉ mấy tháng sau khi HLV Pep Guardiola quyết định tới làm việc tại Bayern Munich, lá thăm may rủi đã khiến hai ông lớn này đối đầu nhau tại vòng bán kết Champions League.

HLV Jupp Heynckes sẽ tự tay giải quyết Barcelona
HLV Jupp Heynckes sẽ tự tay giải quyết Barcelona

Nhưng cũng chính duyên nợ này khiến những người trong cuộc cảm thấy khó xử. Ngay sau khi kết quả lễ bốc thăm được tuyên bố, rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi liệu HLV Heynckes có nên tham khảo ý kiến của Pep Guardiola về cách hóa giải lối chơi của Barcelona hay không. Nên nhớ chính HLV Guardiola là người đã đưa lối chơi tiqui taca lên đến đỉnh cao nên chắc chắn, ông hiểu rõ ưu nhược điểm của lối chơi này hơn bất kì ai.

Tuy nhiên, việc này cũng rất khó xử bởi HLV Heynckes cũng là một nhà cầm quân tài ba, mà có tài thì dĩ nhiên không thể chấp nhận hạ mình như thế được. Bởi nếu hỏi Guardiola, kể cả có thắng thì người ta cũng cho rằng đó là chiến thắng của Guardiola chứ không phải của Heynckes. Hơn nữa xét về tuổi tác cũng như thâm niên cầm quân, rõ ràng Heynckes hơn hẳn Guardiola nên ông thật khó chấp nhận dẹp bỏ cái tôi để xin ý kiến người hậu bối.

HLV Heynckes bực tức cho rằng những ý kiến khuyên ông nên nhờ đến Guardiola là thiếu tôn trọng, bởi lẽ ông đủ khả năng để đánh bại đối phương chứ không phải con rối cho người khác giật dây. Trước phản ứng mạnh mẽ của HLV Heynckes, giám đốc thể thao Matthias Sammer của Bayern Munich cũng lên tiếng xoa dịu vị chiến lược gia lão làng này rằng mọi người cần tôn trọng tài năng của Heynckes và không nên đả động đến việc này nữa.

"Điều này nhắc nhở tất cả chúng ta rằng trong bóng đá, điều cần thiết nhất là tôn trọng lẫn nhau. Jupp Heynckes mới là huấn luyện viên của chúng ta trong thời điểm hiện tại và hơn nữa với kinh nghiệm làm việc trước đây, ông ấy hiểu rất rõ về bóng đá Tây Ban Nha. Dĩ nhiên cũng nên dành sự tôn trọng cho Guardiola. Thật khó để anh ấy làm gì lúc này khi Barcelona vẫn là câu lạc bộ mà Guardiola giữ vị trí đặc biệt trong tim. Điều đó sẽ làm Guardiola khó xử".

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X