Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich - Real Madrid: Nỗi đau lịch sử

Thứ Tư 07/03/2007 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi Van Bommel ghi bàn thắng thứ 2 cho Bayern Munich tại Santiago Bernabeu, các cổ động viên Munich ăn mừng như thể họ đã đặt một chân vào tứ kết Champions League mùa bóng năm nay. Nhưng người Madrid hoàn toàn có quyền lạc quan, họ đang hướng về lịch sử...

 

Hướng về lịch sử - mỗi khi Real Madrid và Bayern Munich chạm trán, cả thế giới hâm một túc cầu dường như dừng lại để theo dõi từng bước chạy. Đó là cuộc đối đầu của hai trường phái bóng đá hoàn toàn khác biệt: "Hùm xám" với lối chơi chắc chắn đầy kỷ luật và "những chú kền kền" mang đậm chất nghệ sĩ. Với tỷ số 2-3 ở trận lượt đi, 90 phút lượt về tại Allianz Arena hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Sau chiến thắng 3-2 trên sân khách trước đối thủ Hertha Berlin, tinh thần của những nhà ĐKVĐ Bundesliga đang lên cao hơn bao giờ hết. Roy Maakay và Podolski đang đạt phong độ rất cao. Không chỉ có thế, dù phải thay tướng giữa dòng nhưng những gì "hùm xám" thể hiện trên sân nhà luôn khiến đối thủ phải e ngại: chỉ thất bại duy nhất 1 lần và hạ gục tới 7/10 đội khách vừa qua. Rõ ràng đội quân của Ottmar Hitzfeld hoàn toàn có khả năng hạ gục những nhà cựu vô địch.

Hòa 1-1 trước "tiểu tử" Getafe ngay tại thủ đô Madrid, Capello đang khiến những người yêu mến đội bóng áo trắng không khỏi bồn chồn. Ronaldo - cầu thủ của những trận đấu lớn đã đi theo tiếng gọi của thành Milan hoa lệ. Gago - tài năng trẻ được kỳ vọng sẽ trở thành một Redondo mới cũng chưa khẳng định được mình. Và Cannavaro - quả bóng vàng thế giới 2006, đã không còn là chính mình kể từ khi khoác áo CLB thành công nhất thế kỷ 20. Chiến thắng 3-2 rõ ràng là một lợi thế mong manh hơn những gì người ta tưởng.
 

 

Nhưng Real vẫn là Real, và dù gì đi nữa, những giá trị của một "ông lớn" trên đấu trường Châu Âu vẫn không thay đổi. Nếu không đủ lực, chắc hẳn "galacticos" đã không thể lọt vào tới vòng đấu này. Vẫn còn đó Van Nistelrooy, Robinho và đặc biệt là thủ thành Iker Casillas - người sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong trận đấu này. Người ta sẽ được thấy một Munich-tấn-công và một Real-phòng_ngự, chắc chắn là như thế!

Các thông số và lợi thế sân nhà đang ủng hộ đội bóng Đức, nhưng lịch sử đang hoàn toàn chống lại thầy trò Ottmar. 13 lần đối đầu trong lịch sử Real thua tới 7, nhưng mỗi khi giành chiến thắng ở trận lượt đi, đội bóng Tây Ban Nha luôn là người mỉm cười bước tiếp. Capello, với Cannavaro ở hàng phòng ngự, sẽ biến Real của đêm nay thành một phiên bản mới của Juventus. Hãy nhớ rằng, chiến lược gia người Italia đã thành công như thế nào với thứ bóng đá phòng ngự của mình.

Vận hội có trong tay, nhưng thật đen là Bayern đã thua trong trận lượt đi, để một lần nữa đau nỗi đau lịch sử.


+ Thông tin trước trận đấu :


-  Munich:
Hargreaves và Ismael vắng mặt do chấn thương.
- Real Madrid: Beckham, Reyes, Cicinho, Emerson và Raúl không thể ra sân vì chấn thương. Diarra, Guti và Cannavaro trở lại sau án treo giò tại giải quốc nội.

+ Đội hình dự kiến :

- Bayern Munich: Kahn; Sagnol, Lucio, Van Buyten, Lahm; Demechelis, Hargreaves, Van Bommel, Schweinsteiger, Makaay, Podolski
- Real Madrid: Casillas, Sergio Ramos, Cannavaro, Helguera, Roberto Carlos, Diarra, Gago, Guti, Robinho, Raúl Van Nistelrooy

+ Dự đoán: Hòa 1 - 1

  • Hoàng Lân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X