Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich - Real Madrid: Đấu trí ở Allianz Arena

Thứ Ba 17/04/2012 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mourinho không lạ gì Bayern Munich nhưng so với cách đây 2 năm, thời điểm mà Inter có chiến thắng 2-0 trong trận chung kết, "Hùm xám" đã có những thay đổi cả về chất và lượng, thế nên màn đấu trí ở Allianz Arena được kì vọng sẽ rất khốc liệt.

Cách đây 2 năm, trong trận chung kết hồi năm 2010, Inter của Mourinho khi ấy chính là đội bóng đáng xem nhất. Đó không phải là một đội bóng có lối chơi hoa mĩ, đó cũng không phải là đội bóng có lối đá đậm chất latin nhưng đó là một Inter cực kì khoa học, mạnh trong tấn công nhưng siêu cường trong phòng ngự. Chính vì thế, Inter đã khắc chế hoàn toàn sự bùng nổ của Bayern để giành chiến thắng thuyết phục 2-0 để bước lên ngôi vô địch châu Âu.

Jose mourinho
Jose mourinho gặp lại Bayern sau 2 năm

Sau mùa giải lịch sử ấy, Mourinho đến Real Madrid còn Bayern cũng không lâu sau thay tướng với sự ra đi của Luis van Gaal và Heynckes được chọn lên thay. Quyết định thay tướng giúp Bayern thay da đổi thịt. Robben hồi sinh, Ribery là chính mình nhưng trong khi Gomez thì cứ chạm đâu cũng là vàng. Điều này chắc chắn sẽ mang lại những thách thức thực sự cho Mourinho, dù trong tay ông đang là Real Madrid tinh nhuệ và thiện chiến.

Trong cuộc họp báo mới nhất, Mourinho đã khẳng định cuộc chiến ở Allianz Arena sẽ rất nóng. Theo cách ví von của ông, bầu không khí ấy sẽ không khác gì một vụ hỏa hoạn mà cảnh sát phòng cháy chữa cháy sẽ phải luôn túc trực để đối phó với những sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Một sự so sánh hơi quá nhưng nó cho thấy bản chất cuộc cuộc chơi, nơi mà tấm vé có thể được định đoạt ở ngay trận đấu lượt đi này.

Vấn đề của Real Madrid lúc này chính là chối chơi bóng bổng của họ còn nhiều hạn chế. Cặp trung vệ Pepe và Ramos có thể hình nhưng họ lại có khả năng chống bóng bổng không cao. Điều này cũng đã khiến cho Real luôn gặp khó khăn mỗi khi bị đối thủ đánh hở sườn. Do đó, điều quan trọng nhất là đội bóng của Mourinho phải bịt được 2 cánh của Bayern, nơi cặp Robben - Ribery đang có được phong độ cao nhất. Do đó, trách nhiệm của Marcelo và Arbeloa sẽ nhẹ nhàng hơn.

Điều mà Mourinho có thể tự tin là hiện hàng công của Real Madrid đang có một sức công phá khủng khiếp. Với 107 bàn ở Liga, 157 bàn trên mọi đấu trường, Ronaldo và các đồng đội khiến cả châu Âu phải nể sợ và Bayern dù có tự tin đến mấy cũng không thể lường trước được sự nguy hiểm của CR7, một trong những tiền đạo toàn diện nhất của thế giới hiện nay. Đó còn chưa kể đến Benzema, người luôn khát khao thể hiện mình và đặc biệt rất có duyên với các trận đấu lớn.

Mục tiêu của Mourinho và các học trò sẽ là tìm kiếm một bàn thắng trên sân khách. Đó sẽ là lợi thế lớn nhất cho trận lượt về ở Bernabeu. Nhưng hơn hết, việc giữ sạch lưới trước "Hùm xám" là mục tiêu thiết thực hàng đầu. Kinh nghiệm, tài thao lược của Mourinho cũng có thể là chìa khóa mở toang cánh cửa vào chung kết cho Real chăng?

 

Tuệ Linh

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X