Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich: Khôn nhà, dại chợ

Thứ Năm 07/05/2015 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern Munich đã phải đón nhận thất bại thảm họa 0-3 trước Barca trên sân Nou Camp. Sự mất tập trung và thiếu gắn kết trong lối chơi là nguyên nhân chính dẫn đến trận thua bạc nhược của thầy trò HLV Pep Guardiola. Mùa giải năm nay, Hùm xám xứ Bavaria chơi hay trên sân nhà bao nhiêu thì lại chơi dở trên sân khách bấy nhiêu.

Đêm qua, Bayern có chuyến làm khách trên sân của Barca trong khuôn khổ bán kết lượt đi Champions League 2014/2015. Tuy nhiên, Hùm xám xứ Bavaria đã gặp phải quá nhiều bất lợi đến từ tình hình lực lượng sau trận bán kết cup quốc gia Đức với kỳ phùng địch thủ Dortmund. Cụ thể, những trụ cột như Robben, Ribery hay Alaba không thể có mặt trên sân vì chấn thương nặng. Và với đội hình chắp vá, HLV Pep Guardiola đã không còn cách nào khác là sử dụng sơ đồ phòng ngự phản công và bắt chặt đối phương. Với lối chơi khó chịu, Bayern đã gây ra vô vàn khó khăn cho Barca. Trong suốt phần lớn thời gian của trận đấu, hàng công của đội chủ sân Nou Camp với tam tấu MSN từng làm mưa, làm gió tại TBN và châu Âu đã tỏ ra bế tắc trong việc khoan thủng mảnh lưới của Neuer. Lần lượt những cơ hội ngon ăn của Suarez, Alves hay Neymar đều trôi qua trong sự nuối tiếc của các cule.

Bayern Munich Khon nha, dai cho hinh anh
Bayern thường chơi rất tệ trên sân khách tại Champions League 2014/2015.

Tuy nhiên, điều gì đến cuối cùng cũng đã đến. Bayern dù có thi đấu khó chịu tới đâu cũng không thể chống lại được một Messi tinh quái và nhanh nhẹn trong trận đấu này. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã lập một cú đúp và một đường kiến tạo để Neymar lập công, qua đó mang về thắng lợi 3-0 cho gã khổng lồ xứ Catalan. Cần phải khẳng định, Bayern đã có một thế trận tốt trước Barca khi chiến thuật mà HLV Guardiola sử dụng trong bối cảnh này là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, Messi vẫn là khác biệt khi tỏa sáng kịp thời để giúp Barca vượt ải khó khăn. Sau trận đấu này, tiền đạo người Argentina đã chiếm chọn lòng tin của NHM và báo chí thế giới.

Với kết quả trên, thật khó để Bayern có thể nghĩ đến màn lội ngược dòng dù họ còn nguyên một trận lượt về trên sân nhà Allianz Arena. Tuy nhiên, trận thua tan tác trước Barca đã phần nào phản ánh được phong độ thi đấu kém cỏi trên sân khách của thầy trò HLV Guardiola trong mùa giải năm nay. Cụ thể tại Champions League mùa này, Bayern đã trải qua 6 trận đấu trên sân đối phương, ghi được 11 bàn thắng và để thủng lưới tới 10 bàn. Đơn cử là việc Hùm xám thua 2-3 trước Man City trên sân Etihad, thua Porto 1-3, và giờ đây là trận thua muối mặt 0-3 trước Barca. Phong độ này hoàn toàn trái ngược với những gì mà Bayern đã thể thể hiện trên sân nhà khi ghi được 20 bàn thắng và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn. Cần phải kể tới những thắng lợi đậm đà 7-0 trước Shakhtar Donetsk, 6-1 trước Porto, 3-0 trước CSKA Moscow và 2-0 trước Roma. Và với việc không thi đấu trên sân khách, Bayern đã phải dón nhận thất bại 0-3 trước Barca và biến tình hình giờ đây càng trở nên tồi tệ hơn.

Số bàn thắng

Số bàn thua

Sân nhà

Sân khách

Sân nhà

Sân khách

20

11

1

10

Sau trận đấu này, HLV Guardiola vẫn lên tiếng khen ngợi các học trò về tinh thần thi đấu và bên cạnh đó ông cũng thừa nhận Messi là không thể ngăn cản. Thật vậy, đêm qua Messi đã biến những điều không thể trở thành có thể và xoay chuyển cục diện của trận đấu chỉ trong vòng 15 phút. Và nếu không có Messi, Barca nhiều khả năng sẽ bị Bayern cầm hòa ngay trên sân Nou Camp và sẽ thật khó có thể tạo nên điều kỳ diệu trong trận lượt về trên sân của đối thủ. Nhưng trên thực tế, hàng phòng ngự của Bayern cũng không được đánh giá quá cao trong trận đấu này. Dễ dàng nhận ra, cặp trung vệ Boateng và Benatia đã chơi rất tệ ở trận đấu này khi lần lượt để Suarez, Alves, Neymar hay Messi có cơ hội đối mặt với thủ môn Neuer. Và dù đã thể hiện phong độ thi đấu ổn định nhưng Neuer cũng không phải là “thánh” để có thể ngăn cản được sức công phá của hàng công Barca và đặc biệt trong đó là Messi.

Nếu muốn đi tiếp thì Hùm xám phải ghi được 4 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Đây là một điều rất khó khăn chứ không muốn nói là không thể. Mùa giải năm nay, Bayern đã thi đấu rất tốt trên sân nhà Allianz Arena với những trận thắng hủy diệt, đặc biệt là màn lội ngược dòng không tưởng trước Porto tại tứ kết sau khi để thua 1-3 trong trận lượt đi. Tuy nhiên, Barca và Porto là hai đội bóng hoàn toàn khác nhau và thật khó để Hùm xám mơ có thể lặp lại được thành tích trên.

Xem video Barca 3-0 Bayern (Bán kết lượt đi Champions League):

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Vòng bán kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X