Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich giành vé sớm: Chiến thắng nhỏ, nỗi lo lớn

Thứ Năm 07/11/2013 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng duy nhất của Mario Mandzukic ở phút 65 đã giúp Bayern Munich tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng ở vòng bảng Champions League, qua đó chính thức giành vé lọt vào vòng knock-out. Tuy nhiên, đằng sau niềm vui nhỏ nhoi ấy thì những gì thày trò Pep Guardiola thể hiện trước Viktoria Plzen là rất đáng lo ngại.

Hai tuần trước, Bayern Munich dễ dàng tạo ra một bàn tay nhỏ trước đối thủ CH Czech, trong một trận đấu mà đối thủ không thể có nổi 1 cú dứt điểm. Nhưng đêm qua, Pep đã phải tốn khá nhiều nơron thần kinh mới có thể giúp nhà ĐKVĐ chật vật có được chiến thắng tối thiểu.

Bayern Munich (trắng) đã có 1 trận đấu rất chật vật
Bayern Munich (trắng) đã có 1 trận đấu rất chật vật

Bayern không hề chủ quan

Khó có thể nói Bayern Munich muốn đá cầm chừng trước Viktoria Plzen. Điều đó thể hiện rất rõ trong cách bố trí nhân sự đầy thận trọng của Guardiola. Ông đã không cho Javi Martinez cơ hội ra sân ngay từ đầu, mà để đội trưởng Lahm đảm nhiệm vai trò tiền vệ phòng ngự nhằm đảm bảo cỗ máy Bayern vận hành trơn tru nhất. Qua đó, có thể thấy, vị HLV người Tây Ban Nha rất muốn giải quyết xong sớm đấu trường Champions League để nhẹ gánh, phục vụ những toan tính khác. Chỉ có điều, Bayern Munich đã không chơi tốt như ông thầy mong đợi.

Ai đó có thể nói rằng Viktoria Plzen có phần gặp may khi chỉ thua đúng 1 bàn. Điều ấy không sai. Bởi Schweinsteiger từng dứt điểm trúng cột dọc hay Ribery, rồi Goetze cũng có cơ hội đối mặt với thủ môn Kozacik. Nhưng cũng chẳng thể phủ nhận rằng áp lực mà các học trò của Guardiola tạo ra trong suốt trận đấu là không quá lớn (ít nhất là so với chính họ).Vì thế, đối thủ Viktoria Plzen dù chơi không quá xuất sắc nhưng vẫn đủ sức đứng vững trong phần lớn thời gian trận đấu.

Chẳng những mặt trận tấn công nhạt nhòa, mà ở hàng thủ Bayern Munich còn tệ hơn. Lần này, các cầu thủ Viktoria Plzen đã được thỏa ước nguyện bắn phá cầu môn của nhà ĐKVĐ (không phải 1 lần mà tận 11 lần). Thậm chí, đội chủ nhà hoàn toàn xứng đáng có được bàn thắng từ sự hớ hênh của đối thủ, nếu Manuel Neuer không chơi quá xuất sắc. Nếu so với chính mình ở thời điểm cách đây 2 tuần (trận lượt đi) thì đội bóng của Guardiola đã lạc nhịp đáng kể.

Đã đến lúc Bayern cần ổn định

Điều đáng nói là không phải đến trận gặpViktoria Plzen, người ta mới thấy sự chuệch choạc của Bayern Munich.Thực tế, nó đã diễn ra từ vài trận đấu gần đây.Trong cả 3 vòng đấu gần nhất ở Bundesliga, các học trò của Pep đều liên tiếp để đối phương chọc thủng lưới trước. Cần nhớ rằng, đấy là điều không xảy ra trong cả 8 vòng đấu đầu tiên. Vì thế, khi mà việc Bayern bị dẫn trước lặp đi lặp lại liên tục, thì nó không thể đơn thuần là sự cố không may, mà sự thực là Bayern Munich đang có vấn đề.

CLB xứ Bavaria không còn giữ được sự ổn định, chắc chắn như quãng thời gian trước đó.Sự bất ổn của Bayern Munich, có lẽ bắt nguồn từ thói quen thích xoay vòng của Pep. Dưới triều đại của mình tại Bayern Munich, chưa bao giờ vị HLV 42 tuổi này đưa ra sân cùng một đội hình xuất phát trong 2 trận đấu liên tiếp. Ngoài ra, Guardiola cũng rất thường bố trí các cầu thủ theo kiểu đa năng.

Lahm chơi ở trung tâm nhiều hơn đá hậu vệ cánh phải. Contento một hậu vệ cánh thì được đưa vào đá trung vệ. Không ai biết chính xác vị trí đích thực của Mueller hay Goetze ở đâu, khi trận đá tiền vệ trung tâm, trận đá cánh và thậm chí là cả tiền đạo. Tất nhiên, trong bóng đá hiện đại sự đa năng là cần thiết. Thế nhưng, không thể chờ đợi 1 cầu thủ chơi vị trí nào cũng xuất sắc như nhau.

Mùa giải bắt đầu vào giai đoạn tăng tốc khốc liệt. Rõ ràng, giờ là lúc, Guardiola cần phải tìm ra bộ khung và đưa Bayern Munich vào ổn định thay vì miệt mài chơi trò chơi xếp rubik như trước.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X