Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich đã sẵn sàng thống trị châu Âu

Thứ Năm 31/10/2013 12:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở Châu Âu hiện nay không thiếu các đội bóng mạnh, được xếp vào diện “chiếu trên”. Nhưng nếu để được coi là một đế chế thì phần lớn trong số ấy vẫn phải nhìn Bayern Munich bằng một ánh mắt thèm muốn.

Đâu là điểm khác biệt giữa một đế chế và một CLB mạnh? Câu trả lời nằm ở tính ổn định và bền vững. Dortmund hay Arsenal đang là những đội bóng mạnh. Nhưng họ không thể là một đế chế, khi mà cầu thủ của những CLB này có thể bị rút ruột bất cứ lúc nào. Còn ở Bayern Munich thì khác hẳn.

Những ngôi sao của Bayern Munich như Robben hay Mueller là không thể đụng đến
Những ngôi sao của Bayern Munich như Robben hay Mueller là không thể đụng đến

Đừng mơ cướp người của Bayern Munich

Có tới 6 cầu thủ Bayern Munich lọt vào danh sách bầu chọn Quả bóng vàng năm nay. Vì thế, không có gì đáng ngạc nhiên khi các học trò của Pep Guardiola nhận được sự săn đón gắt gao từ các đội bóng khác. Cách đây 1 tuần, Thomas Mueller được đồn đoán có thể chuyển sang Barcelona, khi người ta chộp được hình ảnh tuyển thủ Đức này có mặt ở Barcelona vào tối Chủ Nhật. Nhưng ngay lập tức, ngôi sao 24 tuổi này đã đăng đàn phủ nhận chuyện sẽ rời Bayern Munich. Mueller khẳng định rằng: “Với tôi, Bayern Munich là nhà”.

Tương tự như vậy, hôm qua Robben cũng đã sớm dội một gáo nước lạnh vào hi vọng của PSG, khi tuyên bố anh đang rất thoải mái tại Bayern Munich và giờ chỉ muốn tập trung vào vấn đề chuyên môn. Trước đó, tờ báo thể thao uy tín nhất của Pháp, L’Equipe đã loan tin PSG đang rất muốn có Robben và sẽ làm tất cả để chiêu mộ tiền vệ người Hà Lan.

Ngoài Mueller hay Robben, BLĐ Bayern Munich cũng vừa cho biết họ sẽ sớm đạt được thỏa thuận gia hạn với David Alaba và Jerome Boateng, cho dù hợp đồng hiện tại của 2 cầu thủ này đều còn hiệu lực đến năm 2015. Những diễn biến đó cho thấy những ngôi sao ở Allianz đơn giản là không thể đụng tới.

Những tên tuổi chia tay sân Allianz như Mario Gomez, Luiz Gustavo…, đều là những người mà CLB xứ Bavaria chủ động đẩy đi. Ngôi sao cuối cùng mà Bayern Munich không thể giữ chân chính là Michael Ballack.

Bài học từ Michael Ballack

Sau World Cup 2006, Michael Ballack đã quyết định chuyển đến Chelsea theo dạng chuyển  nhượng tự do, bất chấp việc Bayern Munich cũng rất muốn gia hạn hợp đồng với anh. Lí do là khi ấy, đội bóng Đức không thể trả cho Ballack mức lương lên tới 121 nghìn Bảng/tuần (cao nhất thế giới ở thời điểm kí kết hợp đồng). Hơn nữa, khi ấy đội hình của Bayern cũng bị xem là không đủ lực cạnh tranh ở đấu trường Châu Âu theo nguyện vọng của Bllack (trong 5 năm liền chỉ có 2 lần lọt vào đến tứ kết Champions League).

Và có thể nói, đội bóng Đức đã tự rút cho mình rất nhiều bài học từ cú sốc ấy. Bayern Munich cũng đã nhanh chóng hòa nhập với phong cách làm bóng đá kim tiền. Chỉ 1 năm sau, Franck Ribery được trải thảm đỏ đưa về sân Allianz. Sau đó là những bản hợp đồng bom tấn khác với Robben, Mario Gomez, Javi Martinez và năm nay là Mario Goetze. Những nhân tố này kết hợp với những sản phẩm cây nhà lá vườn truyền thống đã dần đưa Bayern Munich vươn lên trở lại là một thế lực hàng đầu Châu Âu.

Có được người đã quý, nhưng giữ được người còn khó hơn. Bayern Munich hiện cũng rất chịu chi, không còn bảo thủ trong quan điểm đãi ngộ. Mức lương của các cầu thủ trụ cột của CLB như Lahm, Ribery, Robben… đều được liệt vào Top 10-20 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là môi trường tại Bayern Munich hiện nay quá hoàn hảo.

Sân Allianz thực sự bệ phóng mơ ước với bất kì cầu thủ nào. Tất cả, những điều này đảm bảo Bayern Munich có thể duy trì một bộ khung vững chắc, để tiếp tục ngự trị đỉnh cao thêm 1 thời gian dài nữa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X