Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich - Chelsea: Rửa hận được không, Bayern?

Thứ Sáu 30/08/2013 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern Munich là CLB giàu thành tích bậc nhất thế giới. Nhưng trong viện bảo tàng của đội bóng Đức vẫn đang thiếu 1 danh hiệu duy nhất. Đấy chính là Siêu Cúp Châu Âu. Và rất có thể, chiếc Cúp nặng 12,2 kg này vẫn tiếp tục là giấc mơ dang dở với Hùm Xám xứ Bavaria.

Khi Bayern Munich điền tên mình vào trận đấu ở Praha, hẳn nhiều CĐV của họ đã nghĩ về màn báo thù cho thất bại cay đắng và tức tưởi trước Chelsea ngay tại thánh địa Allianz 2 năm trước. Nhưng ở thời điểm này, thật không dễ để nhà ĐKVĐ Champions League có thể làm được điều đó.

Hơn một năm trước, Chelsea từng khiến Bayern (giữa) nuốt hận ngay tại Allianz Arena
Hơn một năm trước, Chelsea từng khiến Bayern (giữa) nuốt hận ngay tại Allianz Arena

Bayern và Pep chưa sẵn sàng

Ngay trước khi hành quân đến Praha, Chủ tịch Bayern Munich, ông Uli Hoeness dù mạnh miệng khẳng định Guardiola trên tài Mourinho, nhưng cũng không quên thòng thêm: “Chúng tôi kí hợp đồng với Pep không phải chỉ riêng một mùa mà là cho ba mùa”.

Rõ ràng, Hoeness đã tạo cho vị chiến lược gia người Tây Ban Nha một con đường lùi. Guardiola tất nhiên là 1 HLV tài năng, mà minh chứng chính là bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của ông này tại Barcelona. Chỉ có điều, thứ triết lí mà ông mang đến Allianz là quá mới lạ so với truyền thống của đội bóng Đức. Bởi vậy, dĩ nhiên Pep cũng như các học trò mới cần thời gian để đưa mọi thứ vào quỹ đạo chiến thắng. 

Thực tế, Bayern Munich ở thời điểm này chỉ giống như một chiếc siêu xe, nhưng lại đang trong thời gian… chạy rốt đa. Tức là chưa thể hoạt động hết công suất, phát huy hết khả năng của bản thân. Cái cách mà Hùm Xám chơi bóng dưới thời Guardiola đang tồn tại rất nhiều vấn đề. Họ mới chỉ làm tốt một nhiệm vụ duy nhất là kiểm soát bóng. Còn cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự đều đang phơi bày những điểm yếu chết người. Hàng thủ xuất sắc nhất Châu Âu mùa trước giờ đây dễ dàng bị chao đảo bởi cả những đối thủ tầm trung tại Bundesliga. Trong khi đó, hàng công của CLB này thì như thể ru ngủ cả đối phương lẫn khán giả bằng những pha ban bật lắt nhắt và bế tắc bên ngoài vòng cấm.

Nói tóm lại, Bayern của Pep đơn giản là chưa sẵn sàng để trở thành kẻ chinh phục bất khả chiến bại như Bayern của Heynckes.

Chelsea và Mourinho sẽ lên đỉnh?

Nếu như Guardiola đến với Bayern kèm theo những lời có cánh dành cho người tiền nhiệm, nhưng sau đó lập tức phá bỏ công trình của Heynckes, thì Mourinho lại làm điều ngược lại.

HLV lắm chiêu người Bồ Đào Nha chẳng ngại ngần “dìm hàng” Benitez rằng nếu Mourinho vô địch Europa League, ông sẽ coi đó là một thất bại lớn. Tuy nhiên, về mặt chiến thuật, Mourinho không xây mới Chelsea một cách hoàn toàn, mà chỉ gia cố  dựa trên nền tảng mà Benitez để lại. Vẫn là sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc đã song hành cùng Chelsea trong mùa giải trước, Mourinho chỉ bổ sung một vài nhân tố mới, cũng như thay đổi chút ít cách vận hành. Nhờ thế mà, Chelsea của Mourinho nhanh chóng có được sự ổn định đáng kể trong lối chơi, khác hẳn với cảnh ì ạch khởi động của Bayern Munich dưới thời Pep, cho dù quãng thời gian bắt tay vào công việc mới của 2 kì phùng địch thủ này là như nhau.

Và sự khác biệt ấy nhiều khả năng sẽ là chiếc chìa khóa giúp Người đặc biệt và các học trò mở toang cánh cửa chiến thắng, khiến người Đức phải một lần nữa ôm hận, gặm nhấm nỗi đau chiến bại.

Đội hình dự kiến
Bayern Munich: Neuer - Lahm , Boateng , Dante , Alaba - Schweinsteiger - Robben , T. Mueller , T. Kroos , Ribery - Mandzukic
Chelsea: P. Cech - Ivanovic , Cahill , Terry , A. Cole - Ramires , Lampard - De Bruyen, Oscar, Hazard - Fernando Torres.
Dự đoán: 1-2

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X