Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich - Benfica (1h45 ngày 6/4): Đọ pháo tại Munchen

Thứ Ba 05/04/2016 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Tôi muốn giành cú ăn ba cùng Bayern Munich trước khi tới Manchester City" - Guardiola đã tuyên bố như thế ngay trước thềm cuộc tiếp đón Benfica trên sân nhà. Và đó liệu có phải lời cảnh báo rõ ràng nhất cho đội bóng đến từ Bồ Đào Nha?
Preview: Bayern Munich - Benfica
 

Đã ba mùa làm việc tại Bayern Munich, HLV Pep Guardiola vẫn chưa một lần nếm trải cảm giác của nhà vô địch châu Âu. Vô địch Bundesliga hai mùa liên tiếp và đang hướng đến lần thứ ba đứng trên đỉnh nước Đức, Guardiola chỉ còn một mục tiêu duy nhất trước khi vẫy tay chào tạm biệt đội bóng thành Munchen. Đó là giấc mơ nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League.
 
Mùa trước, Bayern Munich đã có kỷ niệm ngọt ngào khi đánh bại một đội bóng khác của Bồ Đào Nha là Porto với tổng tỉ số 7-4. Đó là thời điểm Bayern Munich thi đấu không tốt trên sân khách khi để đối thủ đánh bại với tỉ số 3-1. Nhưng khi trở lại Allianz Arena, "hùm xám" đã đánh bại đối thủ tới 6-1 để tiến vào bán kết.

Guardiola hinh anh
Benfica đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây.
 
Bayern Munich rất mạnh khi được đá trên sân nhà. Thực tế rằng kể từ khi thể thức mới của Champions League ra đời vào mùa giải 2003-04, Bayern Munich thắng đến 12 trận trong tổng số 17 lần họ thi đấu trên sân nhà ở những vòng knock out. Trong khi đó, Benfica không phải là đội bóng có đủ độ tinh quái khi ra đến đấu trường châu Âu. Bằng chứng là từ mùa giải 2011-12 đến nay, Benfica mới lọt vào vòng tứ kết Champions League. 
 
Xa hơn nữa, từ mùa 1989-90 đến nay, Benfica chưa từng tiến tới bán kết tại giải đấu này. Trước một Bayern Munich mạnh mẽ và đầy khát khao trên sân nhà, cộng thêm tiếng nói của lịch sử, rất khó để tin Benfica có thể làm nên bất ngờ trên sân Alianz Arena.
info bayern benfica
 

 
Benfica sẽ đá ra sao?
 
Không thể phủ nhận Benfica đang có phong độ rất tốt. Họ đang có mạch thắng tám trận liên tiếp và tính xa hơn ở 20 trận gần nhất, Benfica thắng đến 19 và chỉ để thua đúng một lần. Điểm tựa lớn nhất của HLV Rui Vitoria là hàng công khi họ đã ghi được 76 bàn chỉ trong 28 trận tại giải vô địch quốc gia (trung bình 2,7 bàn mỗi trận). Tại Champions League, họ cũng ghi được 13 bàn trong tám trận mùa này. Chân sút Jonas là cầu thủ đáng sợ nhất trên hàng công Benfica với 32 bàn ghi được mùa này.
 
Benfica hoàn toàn có quyền tự hào về hàng công của họ. Nhưng nếu đôi công với Bayern Munich, Benfica sẽ phải đối diện với một trận thua thảm hại. Bài học của Porto mùa trước vẫn còn nguyên giá trị khi họ quá ngất ngây với chiến thắng 3-1 trên sân nhà để rồi bị Bayern Munich đánh bại với tỉ số 6-1 khi tới Alianz Arena. Với phong độ tốt cùng một loạt trận thắng, rất nhiều cầu thủ Benfica sẽ có tâm lý sẵn sàng chơi đôi công sòng phẳng với Bayern Munich.
 
Guardiola hinh anh 2
Nhưng thất bại của Porto mùa trước khi đụng độ Bayern Munich trên sân Allianz Arena là bài học lớn dành cho Benfica.

Điều đó chẳng khác nào tự sát. Bayern Munich khó giữ sạch lưới trước Benfica nhưng ngược lại, vấn đề là Benfica có đủ tự tin để ghi nhiều bàn hơn so với đối thủ trên sân khách nếu đá đôi công. Hơn nữa, Pep Guardiola là một chiến lược gia giàu kinh nghiệm nên chưa chắc ông sẽ để Benfica tự do triển khai lối chơi. Nếu Bayern Munich có bàn dẫn trước, Benfica có thể thua tan tác giống với cái cách Porto đã từng làm một năm về trước. 
 
Guardiola đang mất đi những trung vệ tốt nhất như Boateng, Benatia và Badstuber nên ông chắc chắn sẽ lựa chọn lối chơi tấn công dựa trên khả năng kiểm soát bóng của tuyến giữa để áp chế lối đá của Benfica. Vấn đề là khi Benfica đang hưởng mật ngọt chiến thắng bằng lối đá tấn công vũ bão, liệu họ có thể từ bỏ triết lý của mình để co lại đá rình rập trước Bayern Munich. Nếu đá phản công nhanh, hàng thủ đang chắp vá vì chấn thương của Bayern Munich có thể sẽ mắc sai lầm trước hàng công đang có phong độ cao của Benfica. Lựa chọn của HLV Rui Vitoria sẽ quyết định tất cả.
 
Thông tin đội hình:
Bayern Munich: Boateng (chấn thương cơ), Badstuber (mắt cá), những cầu thủ đã hồi phục nhưng chưa chắc được ra sân gồm Robben và Benatia (đều chấn thương cơ).
Những cầu thủ không được ra sân trận sau nếu nhận thẻ: Kimmich, Lewandowski, Vidal.
Benfica: Julio Cesar (bắp đùi), Luisao (cánh tay).
Những cầu thủ không được ra sân trận sau nếu nhận thẻ: Jonas, Goncalo Guedes, Pizzi.
 
Đội hình dự kiến:
Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer - Lahm, Kimmich, Alaba, Bernat - Alonso, Vidal - Coman, Ribéry, Muller - Lewandowski  
Benfica (4-4-2): Ederson - André Almeida, Lindelof, Jardel, Eliseu - Fejsa, Renato Sanches, Gaitán, Pizzi - Jonas, Mitroglou
Tỉ số dự kiến: Bayern Munich 3-1 Benfica

Guardiola hinh anh goc
Đội hình dự kiến Bayern Munich vs Benfica

Theo Thể thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X