Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich - Arsenal: Thôi đừng chiêm bao

Thứ Ba 11/03/2014 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại 0-2 ở trận lượt đi, thầy trò Arsene Wenger vẫn tỏ ra rất tự tin vào một cuộc lội ngược dòng ngay tại Allianz - Arena.

Ở đấu trường Champions League những năm gần đây, Arsenal là ông vua của những cuộc lội ngược dòng...hụt.  Mùa giải 2011-2012, họ để thua AC Milan tới 0-4 tại San Siro trong trận lượt đi, nhưng đã thi đấu bùng nổ để giành chiến thắng 3-0 ở trận lượt về trên sân nhà. Pháo thủ chỉ thiếu một chút may mắn để tạo nên một trong những cuộc lội ngược dòng kinh điển nhất trong lịch sử giải đấu này.

 

Năm ngoái, họ tiếp tục khiến Bayern Munich "toát mồ hôi" với chiến thắng 2-0 ngay tại Allianz - Arena. Đoàn quân của Wenger sau đó chỉ bị loại bởi luật bàn thắng sân khách do đã để thua 1-3 ở trận lượt đi trên sân Emirates. Để rồi năm nay, số phận lại một lần nữa đẩy Arsenal vào tình thế của những kẻ phải rượt đuổi sau thất bại 0-2 trước Hùm xám ngay tại London cách đây 3 tuần.

Pháo thủ chỉ có thể tự trách mình bởi đúng ra họ đã không phải nhận kết cục như ở trận lượt đi. Nếu Mesut Ozil tỉnh táo và sáng suốt hơn với cú sút Penalty của mình, rất có thể mọi thứ đã khác đi rất nhiều. Nhưng trên thực tế, Arsenal đã thất bại trong một trận đấu mà họ tỏ ra thua kém đối thủ về mọi mặt.  Giờ đây, khi trước mặt là một Bayern hùng mạnh, được thi đấu trên sân nhà và đã cảnh giác hơn, nhiệm vụ của Arsenal sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Cuối tuần qua, đội bóng nước Anh đã có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Everton tại FA Cup, cùng với đó là sự trở lại đầy ấn tượng của "nhạc trưởng" Ozil sau quãng thời gian thi đấu với phong độ khá tệ hại. Đây được xem một tín hiệu rất đáng mừng với Wenger, vì nếu như muốn đánh bại Bayern, ông cần phải có trong tay tất cả những gì tốt nhất của mình, đặc biệt là sự tự tin và cảm hứng thi đấu từ đôi chân của cậu học trò cưng Mesut Ozil.

Ngoài ra, phong độ của hàng công Arsenal thời gian gần đây cũng là tương đối ấn tượng. Kể từ sau thất bại trước Bayern Munich, họ đã thi đấu tổng cộng 3 trận và ghi được tới 8 bàn thắng. Trong đó, chân sút Olivier Giroud sau quãng thời gian thi đấu thất vọng cũng đã tìm lại được cảm giác săn bàn với 4 pha lập công trong 3 trận gần đây nhất.

Tuy nhiên, chọc thủng lưới Bayern Munich 2 lần trở lên có thể xem là mục tiêu bất khả thi với Arsenal thời điểm hiện tại, nhất là khi đội bóng của Đức đang thi đấu cực kỳ chắc chắn dưới thời Pep Guardiola. Bằng chứng là sau 24 trận đấu ở Bundesliga mùa này, họ mới chỉ để thủng lưới đúng 11 bàn. Còn tính riêng tại đấu trường Châu Âu, sau 7 trận đấu đã qua, Manuel Neuer cũng mới chỉ 5 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Bên cạnh đó, không có gì đảm bảo hàng phòng ngự của Pháo thủ có thể đứng vững được trước hàng tấn công siêu mạnh của các nhà ĐKVĐ Champions League. Trong 3 trận đấu gần nhất, đoàn quân của Guardiola đã ghi được tới 15 bàn thắng, nâng tổng sổ pha lập công của Hùm xám mùa giải này lên con số 116, một lời thách thức thực sự đối với hàng thủ vốn không được đánh giá cao của đội bóng thành London.

Rõ ràng, phải đối mặt với Bayern Munich thời điểm này thì sự tự tin là chưa đủ. Arsene Wenger và các học trò của ông cần một phép màu mới có thể nuôi hy vọng giành tấm vé lọt vào vòng tứ kết. Nhưng phép màu ấy sẽ khó có thể xảy ra trọng trận đấu đêm nay khi Hùm xám đang nắm trong tay mọi lợi thế để giành quyền đi tiếp.

Arsenal sẽ không bỏ cuộc, đúng như tuyên bố của họ trước khi trận đấu diễn ra. Nhưng người hâm mộ Pháo Thủ cũng không nên đặt quá nhiều hy vọng vào một câu chuyện cổ tích ngay tại Allianz - Arena. Đây có lẽ sẽ là năm thứ 3 liên tiếp Arsenal phải ân hận vì đã tự đẩy mình vào thế chân tường sau những kết quả bất lợi ở trận lượt đi.

Đội hình dự kiến
Arsenal: Fabianski, Sagna, Koscielny, Mertesacker, Gibbs, Arteta, Flamini, Ozil, Chamberlain, Cazorla, Giroud
Bayern Munich:
Neuer; Rafinha, Martinez, Boateng, Alaba; Lahm, Ribery, Robben, Kroos, Thiago; Gotze.
Dự đoán: Hòa 2-2

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X