Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 4-0 Juventus: Bốn yếu tố vượt trội làm nên chiến thắng của "hùm xám"

Thứ Năm 11/04/2013 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đánh bại Juventus 4-0 sau hai lượt trận, Bayern Munich đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội so với đối thủ. Nhân đây, cùng điểm qua bốn yếu tố quyết định giúp "hùm xám" dễ dàng đánh bại đối thủ ở vòng tứ kết dù phải đối đầu với nhà ĐKVĐ Serie A.

Tài chính

Mùa vừa qua, tổng doanh thu của Bayern Munich là 332,3 triệu euro, tăng 14% so với mùa giải 2010-2011, một mức tăng doanh thu kỉ lục trong lịch sử 112 năm tồn tại của câu lạc bộ. Như vậy, Bayern Munich đã có 12 năm liền làm ăn có lãi. Trong khi ấy, Juventus dùa mùa vừa qua doanh thu tăng lên tới 24,2% nhưng chỉ thu về 213,8 triệu euro, kém tổng doanh thu của Bayern Munich tới 128 triệu euro, con số chênh lệch quá lớn. Cũng nhờ tình hình tài chính vững mạnh mà Bayern Munich có thể chiêu mộ những "top player" (cầu thủ hàng đầu) trong khi Juventus chỉ đủ khả năng thu hút những ngôi sao thuộc dạng khá. Còn nhớ sau trận lượt đi, HLV Conte của Juventus cay đắng thừa nhận Bayern Munich đúng là mạnh vì gạo:" Bayern Munich dám chi 48 triệu euro chỉ cho một cầu thủ là Javi Martinez. Họ sẵn sàng chi tiền và chúng tôi cảm nhận thấy rõ sự khác biệt từ điều đó".

Bayern Munich có quá nhiều yếu tố vượt trội so với Juventus
Bayern Munich có quá nhiều yếu tố vượt trội so với Juventus

Chiến thuật

Trong trận lượt đi, sơ đồ 3-5-2 của Juventus đã bị Bayern Munich khắc chế hoàn toàn. Với sức mạnh tấn công biên nhờ vào cặp Robben - Ribery, Bayern Munich đã khiến hai biên của Juventus liên tục đặt trong tình trạng báo động. Việc những cầu thủ chạy cánh của Juventus phải lùi sâu không thể thoải mái tấn công, cộng với việc những Marchisio và Vidal phải dạt ra cánh đã hạn chế khả năng kiểm soát khu trung tuyến của Juventus. Hơn thế nữa, Pirlo cũng hoàn toàn trơ trọi ở tuyến giữa khi mất đi sự liên lạc với các đồng đội trong thời điểm Vidal và Marchisio liên tục phải dạt ra cánh hỗ trợ phòng ngự.  

Kinh nghiệm

Sau khi thất bại ở trận lượt về, các cầu thủ Juventus thừa nhận Bayern Munich mạnh hơn họ về nhiều mặt mà yếu tố kinh nghiệm được các cầu thủ Bianconeri nhắc đến nhiều nhất. Quả thật so với Bayern Munich trong những năm gần đây, Juventus chỉ như chú nai ngơ ngác khi bước ra đấu trường Champions League. Không kể mùa giải hiện tại, chỉ tính riêng trong ba mùa gần đây nhất thì có đến hai mùa "hùm xám" lọt vào tới trận chung kết (nhưng cả hai lần đều để thua trước Inter Milan và Chelsea).

Trong khi ấy, Juventus mới trở lại Champions League cách đây chưa lâu và chẳng có thành tựu nào đáng kể ngoài việc lọt vào tứ kết mùa này. Hơn nữa, con đường tiến vào tứ kết của Juventus cũng không quá gian nan khi không rơi vào một bảng đấu quá khó. Ở vòng 1/16, thầy trò HLV Conte cũng chỉ phải đối đầu với Celtic. Buffon sau trận đấu cũng thừa nhận:" Kinh nghiệm chính là khác biệt lớn nhất giữa họ (Bayern Munich) và chúng tôi".

Con người

Trong khi Bayern Munich đang sở hữu dàn cầu thủ hàng đầu thế giới với nhiều cái tên đang đạt độ chín về phong độ như Robben, Ribery, Schwensteiger,... thì tập thể của Juventus đa phần là những cầu thủ thuộc diện khá (Kwado Asamoah, Vucinic, Padoin,...), cũng như những cầu thủ đã có tuổi (Pirlo, Buffon), hoặc những tài năng trẻ triển vọng (Pogba). Vì vậy so cả về giá trị đội hình lẫn giá trị sử dụng, Juventus có phần lép vế hơn so với Bayern Munich. Đó cũng là điều dễ hiểu khi Bayern Munich đang là tên tuổi lớn mà mọi cầu thủ đều mơ ước được gia nhập, đó là chưa kể họ có nguồn tài chính hùng hậu để mua sắm. Còn Juventus mới trở lại trong vài mùa gần đây sau scandal dàn xếp tỉ số Calciopoli diễn ra năm 2006, lại thêm việc không có được quĩ ngân sách dồi dài nên yếu tố con người có phần kém hơn là điều hoàn toàn dễ hiểu.

  • Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X