Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 1-1 Ajax: "Hùm xám" suýt chết tại sào huyệt

Thứ Tư 03/10/2018 04:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được chơi trên sân nhà trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn mọi mặt là Ajax Amsterdam nhưng Bayern Munich đã có một màn trình diễn thảm họa và họ xứng đáng nhận một trận thua đậm thay vì vớt vát được 1 điểm…
Sau 2 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua, Bayern Munich tiếp đón Ajax Amsterdam trên sân nhà Allianz Arena với nhiệm vụ buộc phải thắng để tránh rơi vào khủng hoảng. Quyết tâm của Hùm xám được thể hiện ở việc HLV Niko Kovac tung ra sân đội hình mạnh nhất thời điểm hiện tại với sự góp mặt của đầy đủ các trụ cột như Robert Lewandowski, Arjen Robben, Thiago Alcantara hay Mats Hummels. Trong khi đó, đội khách gặp tổn thất lớn khi thiếu vắng ngôi sao trẻ Frenkie de Jong vì chấn thương.
Kết quả Bayern Munich vs Ajax 1-1 bảng E Champions League 2018 hình ảnh
Robben và Hummels phối hợp giúp Bayern mở tỉ số từ sớm


Lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội giúp Bayern nhanh chóng kiểm soát thế trận và dồn ép Ajax. 1 phút sau khi Robben thử tài thủ thành Onana bằng tình huống đi bóng và dứt điểm sở trường, tỉ số đã được mở. Lại là ngôi sao người Hà Lan ghi dấu ấn bằng đường chuyền tuyệt vời loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đội khách để Hummels thoát xuống đánh đầu dễ dàng. 1-0 cho Hùm xám ở ngay phút thứ 4.

Thủng lưới sớm nhưng các cầu thủ Ajax gây bất ngờ khi không hề nao núng mà trái lại cực kì tự tin, sử dụng kĩ thuật cá nhân và khả năng chuyền bóng nhịp nhàng để dâng lên tìm bàn gỡ. Phút 23, Mazaroui phối hợp cùng Tadic trước khi thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội, dứt điểm hiểm hóc tung lưới Manuel Neuer. Một bàn thua cho thấy sự hời hợt trong tranh chấp của Bayern, kéo dài chuỗi trận không giữ sạch lưới liên tiếp của họ lên con số 3.
Loi the cua Hum xam khong giu duoc lau
Lợi thế của Hùm xám không giữ được lâu

Những phút thi đấu tiếp theo của hiệp 1 chứng kiến hàng thủ Bayern liên tục bị đặt trong tình trạng báo động bởi những pha bóng kĩ thuật đến từ Neres và đặc biệt là Ziyech bên phía Ajax. May cho Hùm xám là ở những tình huống cuối cùng, các vị khách đến từ Hà Lan lại tỏ ra tương đối nóng vội và xử lý thiếu chính xác.

Sau giờ nghỉ, tình hình không mấy tiến triển với Bayern. Chỉ trong vòng 3 phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Ajax đã có 2 cơ hội cực kì rõ ràng để có thể ghi bàn. Tuy nhiên, những cú dứt điểm cuối cùng của họ lại thiếu đi chút lực cũng như độ hiểm hóc để có thể đánh bại Neuer. Thủ tồi nhưng hàng công Hùm xám cũng chẳng khá khẩm hơn là bao, đặc biệt là những pha xử lý “thảm họa” của Thomas Muller.

Mãi đến phút thứ 77, Bayern mới có cơ hội đầu tiên trong hiệp 2 và là cú sút trúng đích duy nhất tính từ phút 19. Tuy nhiên, pha băng vào của James Rodriguez lại không thể đánh bại thủ thành Onana. Tuy nhiên đây cũng là tất cả những gì đội chủ nhà làm được ở nửa sau trận đấu và trong thời gian bù giờ, nếu Neuer không xuất sắc cứu thua thêm một lần nữa, họ đã trắng tay ngay tại Allianz Arena.
Neu khong co Neuer, Bayern da thua dam ngay tren san nha
Nếu không có Neuer, Bayern đã thua đậm ngay trên sân nhà


Chung cuộc, tỉ số là 1-1 nhưng Ajax xứng đáng là đội giành chiến thắng, thậm chí với cách biệt không dưới 2 bàn. Đội bóng luôn bị chê cười là “lót đường” tại Champions League đã chơi trên chân hoàn toàn trước đại diện số 1 nước Đức ngay trên sân khách và họ chỉ mất đi 2 điểm bởi thiếu may mắn. Neuer đã phải cứu thua tới 7 lần ở trận đấu này và lần cuối thủ môn người Đức phải vất vả đến thế ngay tại “tổ ấm” là khi đối đầu Real Madrid cách đây hơn 1 năm.

Về phía Bayern, chuỗi trận không thắng của họ đã lên đến con số 3. Tuy nhiên, màn trình diễn trước Ajax bạc nhược và thảm họa hơn rất nhiều 2 trận đấu trước. Nắm trong tay mọi lợi thế nhưng Hùm xám đã chơi như một đội hạng 2 ngay trên sân nhà với một hàng thủ mong manh và dàn tấn công bế tắc toàn tập.

Báo động đỏ đã bật cho Kovac bởi lối chơi nghèo nàn của đội bóng đá cùng hậu trường đang dậy sóng với sự bất mãn của James hay Hummels, những trụ cột không được ra sân thường xuyên. Nếu chiến lược gia người Croatia không sớm tìm ra giải pháp, chiếc ghế của ông có thể sẽ sớm lung lay…

Đội hình thi đấu:

Bayern: Neuer, Kimmich, Boateng, Hummels (Sule, 90’), Alaba, Martinez, Thiago, Robben (James, 62’), Muller, Ribery (Gnabry, 74’), Lewandowski.

Ajax: Onana, Mazaroui, De Ligt, Blind, Tagliafico, Van de Beek (de Wit, 75’), Wober, Schone, Ziyech, Neres (Dolberg, 85’), Tadic.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X