Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern - Man City: "Hùm Xám" mất nanh và cơ hội dành cho "vua Premier League"

Thứ Tư 17/09/2014 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Năm thứ hai của Bayern dưới triều đại Pep Guardiola, mọi thứ đang dần bị xáo trộn. Năm thứ hai của Man City với Manuel Pellegrini, họ vẫn đang đi trên con đường chiến thắng. Man xanh nay đã khác và họ đủ khả năng gây bất ngờ ở Allianz Arena.

* Trang Bongda24h.vn sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này vào 1h45 rạng sáng ngày mai 18/9.

DẤU HỎI PEP GUARDIOLA

Mùa bóng đầu tiên của Pep Guardiola ở Bayern, ông giúp Hùm xám giành chức vô địch Bundesliga. Nhưng nên nhớ, Bayern không trả Pep mức lương ngất ngưởng 17 triệu euro mỗi mùa chỉ để ông thành công ở đấu trường nội địa. Bởi thực tế mà nói, với đội hình Bayern lúc này, chẳng cần đến Pep, bất cứ HLV nào cũng có thể giúp Hùm xám thống trị Bundesliga. Điều mà Bayern cần ở Pep là ông phải đưa Bayern tìm lại sự thống trị ở đấu trường châu Âu.

 

Vậy Pep làm gì cho kế hoạch chinh phục Champions League? Không nhiều tín hiệu tích cực, thay vào đó là quá nhiều xáo trộn. Về mặt chiến thuật, Pep đang ấp ủ việc chuyển sang sơ đồ 3-4-3. Với nhiều chuyên gia, thay đổi một công thức chiến thắng, từ bỏ sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-3-3 đã đi vào ổn định ở Bayern từ nhiều năm nay, là điều Pep không nên làm.

Về mặt con người, Pep đang “Tây Ban Nha hóa” Bayern một cách thô bạo. Với Xabi Alonso, Juan Bernat và Pepe Reina tới Allianz Arena vào Hè này, Bayern hiện có tới 10 người mang quốc tịch Tây Ban Nha (cả cầu thủ lẫn thành viên BHL). Hùm xám là đội bóng đậm đặc chất Đức. Và việc làm của Pep chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới tâm lý chung của dàn sao người Đức. Nói đơn giản, một Bastian Schweinsteiger vừa là nhà vô địch thế giới, cống hiến cho Bayern đã 16 năm, sẽ khó lòng chấp nhận bị “đè đầu cưỡi cổ” bởi một Xabi Alonso vừa gia nhập Bayern được 3 tuần. Ấy vậy mà Pep đang có ý định biến Xabi thành thủ lĩnh tuyến giữa Bayern.

Có cảm giác, những sự thay đổi của Pep đang ảnh hưởng tiêu cực đến thành tích của Bayern. Sau 5 trận chính thức từ đầu mùa giải, họ mới giữ sạch lưới đúng 1 lần, trước Stuttgart (2-0). Còn lại, Bayern đã thua Dortmund (0-2), bị Schalke cầm hòa 1-1 và nếu Junior Malanda không bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở phút cuối thì Hùm xám đã bị Wolfsburg cầm hòa ngay trận khai mạc Bundesliga 2014/15.  Mọi chuyện càng khó khăn hơn với Pep khi đêm nay, ông vẫn không có sự phục vụ của 5 cái tên là Ribery, Thiago Alcantara, Bastian Schweinsteiger, Rafinha và Holger Badstuber.

MAN CITY SẼ GÂY SỐC Ở ALLIANZ?

1 năm trước, ngay ở Etihad thì Man City đã bị Bayern dạy cho bài học về bóng đá tấn công, bài học về cách kiểm soát khu trung tuyến. Nhưng bây giờ, tầm vóc của Man City đã khác. Năm thứ hai Man xanh dưới sự dẫn dắt của Pellegrini, họ vẫn đang đi đúng trên con đường chiến thắng.

Đội hình Man City không có quá nhiều bổ sung trong mùa Hè năm nay. Nhưng họ vẫn là đội ngũ có chiều sâu lực lượng cực kỳ đáng nể. Từ đầu mùa giải, bản lĩnh trong các trận đại chiến của Man City cũng đã được kiểm nghiệm. Họ đánh bại Liverpool 3-1 một cách thuyết phục và nếu không bị cột dọc, xà ngang từ chối bàn thắng thì họ đã thắng nốt cả Arsenal ngay ở Emirates. Nên nhớ, Man City đá trên cơ Arsenal ngay khi không có đội hình mạnh nhất (vắng Yaya Toure, Fernando) và đó là bằng chứng cho thấy sức mạnh chiều sâu của nửa xanh thành Manchester.

Tháng 12/2013, Man City từng đánh bại Bayern tại Allianz Arena. Đêm nay, trước một Bayern đang tồn tại khá nhiều vấn đề, Man City hoàn toàn có cơ hội giành điểm trong ngày khởi đầu cuộc chinh phục Champions League 2014/15.

CON SỐ
0: Man City chưa bao giờ hòa trên sân các đội bóng Đức tại cúp châu Âu, giành 2 chiến thắng và thua 5 trận.
3: Mùa giải trước, Man City toàn thắng cả 3 trận ở vòng bảng trước Viktoria Plzen (3-0), CSKA Moscow (2-1) và Bayern (3-2).
11: Bayern đã 20 lần tiếp các đội bóng Anh trên sân nhà ở cúp châu Âu, giành 11 chiến thắng và chỉ thua có 3 trận.

PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN
HLV Pep Guardiola (Bayern Munich)
“Họ là nhà ĐKVĐ Premier League và từng thắng chúng tôi tại Allianz Arena mùa giải trước. Bayern cần phải thận trọng trước Man City. Theo tôi, đội nào nằm quyền kiểm soát tuyến giữa sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng”.
HLV Manuel Pellegrini (Man City)
“Chúng tôi liên tục rơi vào các bảng đấu khó ở Champions League. Nhưng điều này cũng giúp Man City trưởng thành hơn. Bảng E sẽ có rất nhiều cạm bẫy và chúng tôi sẽ tập trung hết sức để không thua ngay trận ra quân”.

Đội hình dự kiến
Bayern:
Neuer, Bernat, Boateng, Benatia, Alaba, Lahm, Alonso, Muller, Gotze, Ribery, Lewandowski
Man City: Hart, Sagna, Kompany, Demichelis, Kolarov, Fernandinho, Toure, Milner; Silva, Nasri, Aguero
Dự đoán: Hoà 2-2

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X