Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern không tập đá penalty trước cuộc đụng độ M.U

Thứ Tư 09/04/2014 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola khẳng định, Bayern không muốn trận đại chiến với M.U kéo dài sang hiệp phụ, hoặc phải giải quyết thắng thua sau loạt sút luân lưu.

HLV Guardiola khẳng định Rooney sẽ đá trận gặp Bayern
HLV Guardiola khẳng định Rooney sẽ đá trận gặp Bayern

Trận lượt đi ở sân Old Trafford kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và nếu kết quả này lặp lại, khả năng Bayern và M.U phải bước vào loạt đá penalty cân não là không hề nhỏ. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola không hề mong muốn kịch bản này xảy ra.

“Trên chấm 11m, trình độ và kỹ thuật không ý nghĩa quyết định. Sự tỉnh táo và cả may mắn nữa mới là yếu tố quan trọng nhất. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào ý chí. Tôi không mong chờ điều này và đó là lý do tôi không yêu cầu các cầu thủ Bayern tập đá penalty”, HLV Guardiola nói trong cuộc họp báo trước trận.

Trong lịch sử tham dự các cúp châu Âu, Bayern từng 6 lần phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m và giành chiến thắng tới 4 lần. Nhưng ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt Hùm xám, Pep thừa hiểu tinh thần thép của các cầu thủ Bayern chỉ tồn tại trong quá khứ. Còn hiện tại, nếu đứng trước loạt penalty, khó khăn sẽ chồng chất với Bayern nếu không muốn nói họ nắm phần thua nhiều hơn. Ngay trong mùa này, cụ thể là 2 trận vòng 1/8 với Arsenal, Bayern có tới 2 lần được hưởng 11m nhưng cả Alaba và Mueller đều thất bại. Xa hơn một chút, chấm penalty thực sự là nỗi ám ảnh Bayern năm 2012.

Năm ấy, Robben sút hỏng phạt đền tới hai lần. Lần đầu khiến Bayern mất Đĩa bạc vào tay Dortmund ở Bundesliga. Nhưng nghiệt ngã hơn nhiều, cú sút trượt của tuyển thủ Hà Lan trước Chelsea trong trận chung kết Champions League 2011/12 là nguyên nhân chính khiến gã khổng lồ xứ Bavaria mất chức vô địch ngay tại sào huyệt Allianz Arena.

Nhận định về trận đấu sắp tới, HLV Guardiola tin rằng sẽ có ít nhất 8 đến 9 cầu thủ M.U luôn có mặt bên phần sân nhà để bảo vệ khung thành, đồng thời chờ sơ hở của Bayern. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng khẳng định 100% Rooney sẽ ra sân và chân sút người Anh sẽ là mối nguy hiểm lớn nhất với Bayern.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X