Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern - Juventus: "Kinh điển" của châu Âu

Thứ Ba 02/04/2013 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bề dày lịch sử, truyền thống và thành tích, cùng phong độ ấn tượng ở thời điểm hiện tại, Bayern và Juventus hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc chiến “kinh điển” đích thực tại tứ kết Champions League. Đêm nay, hai đại diện ưu tú bậc nhất của bóng đá Đức và Italia sẽ đối đầu ở trận lượt đi tại Allianz Arena, 10 tháng sau khi Bayern thua Chelsea ở chung kết Champions League, và 9 tháng sau khi Italia đánh bại Đức ở bán kết EURO 2012.

Bước chạy đà hoàn hảo

Cuối tuần qua, để chuẩn bị cho trận “kinh điển” lượt đi ở đấu trường châu Âu, cả Bayern lẫn Juventus đều giành chiến thắng ấn tượng và ý nghĩa ở trong nước, dù không phải mất quá nhiều sức lực. Tại Bundesliga, Bayern “nghiền nát” Hamburg tới 9-2 trong trận đấu mà thầy trò HLV Jupp Heynkes “hụt” kỷ lục đăng quang sớm tận 7 vòng đấu, vì ĐKVĐ Dortmund vẫn kiên trì bám đuổi với cách biệt có... 20 điểm!

bayern munich

Bayern sẽ lại “khủng bố” Juventus, như đã làm với Hamburg hay Arsenal?


Ở Serie A, Juventus nhẹ nhàng vượt qua Inter 2-1 ngay trên sân khách, trong trận derby Italia khá hòa nhã. Cách biệt 9 điểm với Napoli, hay 11 điểm với Milan trước 8 vòng đấu còn lại cũng giúp thầy trò ông Antonio Conte có thể yên tâm dành sự tập trung tối đa cho mặt trận Champions League. Có một khác biệt nho nhỏ, là trong khi Juventus đã bị Lazio loại ở bán kết Copa Italia thì Bayern vẫn đang hướng tới cú “ăn ba”, với trận bán kết Cúp Quốc gia Đức gặp Wolfsburg sẽ diễn ra sau vòng tứ kết Champions League.

Nhìn chung, cả Bayern và Juventus đều đã có thể yên tâm với những mục tiêu tại đấu trường trong nước, và với họ, bây giờ Champions League sẽ là tất cả. Cả hai đều thực sự “khát” danh hiệu tại mặt trận danh giá này, bởi lần gần nhất Bayern vô địch là năm 2001 tại San Siro - Milan, còn lần lên ngôi gần nhất của Juventus là năm 1996, tại Olimpico - Rome. Mặc dù đã 4 lần bước lên bục vinh quang, nhiều gấp đôi so với đối thủ, nhưng vào thời điểm hiện tại, Bayern cũng không quá vượt trội so với Juventus.

“Kinh điển” của châu Âu

Khi những lá thăm nằm trong các quả bóng, bị một vài lời tố cáo rằng có sự gian lận bằng cách can thiệp thông qua biện pháp kỹ thuật của UEFA, được bóc ra và xướng lên, vẻ mặt của các sếp Bayern lẫn Juventus có mặt ở khán phòng tại Nyon - Thụy Sĩ đều “căng như dây đàn”. Trong khi Real Madrid hay Barcelona được gặp những đối thủ dễ chịu hơn thì Bayern và Juventus lại phải triệt hạ lẫn nhau - điều chỉ có lợi cho chính các đại diện Tây Ban Nha, những người vẫn chơi trận “kinh điển” từ bốn đến sáu lần mỗi năm, hoặc nhiều hơn.

Nhưng trên hết, khán giả là những người được lợi hơn cả, khi mà viễn cảnh về một trận “kinh điển” của bóng đá châu Âu sẽ diễn ra ở Allianz Arena,và sau đó là Juventus Arena. Điều này có thể bù đắp phần nào cho sự thiệt thòi khi các đại diện của nước Anh, đặc biệt là cánh chim đầu đàn M.U, đã không thể góp mặt ở tứ kết, lần đầu tiên sau 16 năm liên tục. Dù là những đại diện ưu tú của hai nền bóng đá Đức và Italia, song vào thời điểm hiện tại, cả Bayern lẫn Juventus đều có những cầu thủ giỏi, chơi với tư tưởng lấy tấn công làm trọng, giúp các trận đấu có sự góp mặt của họ trở nên hấp dẫn và có nhiều bàn thắng hơn.

Đón tiếp Juventus, Bayern không có sự phục vụ của Javi Martinez vì án treo giò. Luiz Gustavo sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm với Bastian Schweinsteiger, người trở lại sau khi nghỉ trận trận lượt về với Arsenal. Bayern cũng có sự phục vụ của trung vệ Jerome Boateng, cầu thủ đã vắng mặt cả hai trận vòng 1/8. Bên phía Juventus, tình sức khỏe của một vài trụ cột, Sebastian Giovinco - va chạm với Esteban Cambiasso trong trận derby Italia với Inter cuối tuần qua, cũng như Mirko Vucinic - vừa trải qua một đợt cúm là những dấu chấm hỏi.

Như thường lệ, Bayern sẽ tấn công ngay từ khi bóng lăn, bằng sự linh hoạt của hàng tiền vệ. Juventus sẽ phải trông chờ nhiều vào khả năng điều nhịp và dẫn dắt của Pirlo, hệt như trận Italia thắng Đức 2-1 ở bán kết EURO 2012. Bài học từ thất bại ở Warsaw chỉ ra rằng, nếu Bayern phong tỏa được Pirlo ở khu vực giữa sân, họ vừa ngăn chặn được các đợt phản công của Juventus, vừa mở ra nhiều con đường tiếp cận khung thành của thủ môn Gianluigi Buffon. Chỉ có điều, vô hiệu hóa một tiền vệ ở tuổi 34 như Pirlo lại là việc chẳng dễ một chút nào, khi anh vẫn đặc biệt nhanh nhẹn và đầy kinh nghiệm.

Đội hình dự kiến
Bayern:
Neuer - Lahm, Boateng, Dante, Alaba - Gustavo, Schweinsteiger - Mueller, Kroos, Ribery - Mandzukic.
Juventus: Buffon - Barzagli, Chiellini, Bonucci - Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah - Matri, Quagliarella.
Dự đoán: 3-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X