Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern hoà nhạt, chiến thuật của Pep bị chỉ trích nặng nề

Thứ Tư 18/02/2015 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua Bayern Munich đã để Shakhtar Donest cầm hoà trên sân khách và ngay lập tức những quyết định chiến thuật của HLV Guardiola đã bị chỉ trích.

Chien thuat cua Pep bi chi trich sau tran Shakhtar Donest vs Bayern hinh anh
HLV Pep Guardiola bị chỉ trích vì những quyết định chiến thuật sai lầm

Sau rất nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng vòng 1/8 Champions League cũng đã trở lại với những trận cầu rất đáng chú ý. Ngoài cuộc đọ sức được cả thế giới túc cầu giáo quan tâm giữa PSG và Chelsea, đêm qua còn một trận đấu khác cũng đã diễn ra khi Bayern Munich có chuyến hành quân tới sân của Shakhtar Donest. Tuy nhiên trái với dự đoán về một trận cầu sôi nổi, hai đội đều bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương và đành chấp nhận kết quả hoà 0-0. Đặc biệt, Hùm xám Bayern đã gây ra rất nhiều thất vọng khi trình diễn một lối chơi nhạt nhoà trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Sau trận đấu, cựu tiền vệ Dietmar Hamann, người đã từng có 6 năm gắn bó với gã khổng lồ nước Đức, đã lên tiếng chỉ trích về màn trình diễn yếu kém của các cầu thủ và đặc biệt là phương pháp dùng người của HLV Pep Guardiola. Phát biểu trên kênh Sky Sports, ông cho biết: “Hiện tại Bayern chỉ là đội bóng một người. Mario Gotze di chuyển tốt còn Franck Ribery trở lại sau chấn thương nhưng họ đều không thể  hiện được gì nhiều đêm nay. Thomas Muller đáng ra nên được xếp đá thấp hơn để có thể tận dụng tối đa tốc độ của mình khi xuất phát từ phía sau. Và tôi ngạc nhiên khi Lewandowski xuất hiện trên băng ghế dự bị, rõ ràng cậu ấy đã không được đặt đúng chỗ. Nếu như đội bóng muốn giành chiến thắng trước những đối thủ như Barcelona hay Real Madrid, họ cần Lewandowski và tôi không biết liệu cậu ấy đang cảm thấy như thế nào về HLV của mình nữa. Không có gì đảm bảo rằng cậu ấy sẽ ở lại đội bóng trong mùa giải tới. Cách các cầu thủ chơi bóng dưới thời HLV Guardiola không phù hợp với Lewandowski bởi cậu ấy không nhận được nhiều bóng.”

Việc Hamann tuyên bố Bayern thi đấu như một “đội bóng một người” có lẽ được dùng để ám chỉ Arjen Robben. Cầu thủ người Hà Lan là một trong những người hiếm hoi giữ được phong độ trong trận cầu đêm qua, nhưng anh lại quá ích kỷ và hầu như rất ít khi chuyền bóng cho đồng đội. Tuy nhiên cũng cần phải nói thêm rằng đội bóng xứ Bavaria đã gặp bất lợi trong khoảng 30 phút cuối trận khi Xabi Alonso bị truất quyền thi đấu. Đáng nói hơn khi đây là trận cầu thứ 100 của tiền vệ người Tây Ban Nha tại đấu trường Champions League.

Dù sao đi nữa, trận hoà 0-0 với Shaktar Donest cũng là không quá tệ với Bayern Munich. Với kết quả này, họ đang là người có ưu thế trong trận lượt về tại Allianz Arena và có lẽ với những lợi thế về sân nhà cũng như lực lượng, chiếc vé đi tiếp vào vòng tứ kết vẫn đang nằm trong tầm tay thầy trò HLV Pep Guardiola.

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X