Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern giải bài toán thiếu hụt nhân sự ra sao?

Thứ Bảy 19/05/2012 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trước giờ bóng lăn ở Allianz Arena, người ta luôn miệng hỏi nhau rằng Chelsea sẽ lo liệu ra sao trước bài toán thiếu vắng đến 4 trụ cột (Ramires, Meireles, Terry và Ivanovic) mà quên mất rằng, Bayern cũng phải đau đầu khi mất đến 3 mắt xích quan trọng.

Dù thua Chelsea 1 cầu thủ bị treo giò nhưng không thể phủ nhận, Bayern cũng lo lắng chẳng kém gì đối phương. Phần vì những Alaba, Luiz Gustavo và Badstuber chơi rất hay suốt quãng đường vừa qua, phần vì ở Bayern, lực lượng không mấy dồi dài không cho phép họ tìm ra phương án thay thế vẹn toàn nhất.

Tất cả sự lo lắng của Hùm xám đặt trọn vào tuyến phòng ngự, nơi họ sẽ phải sử dụng đến 3 phương án bất đắc dĩ. Đầu tiên là Alaba. Hậu vệ trẻ 19 tuổi này là một phát hiện của mùa giải 2011/12. Dù có trận hay trận dở nhưng không thể phủ nhận anh là một hậu vệ trái toàn diện nhất mà HLV Heynckes đang có. Contento có thể là một lựa chọn, nhưng với vẻn vẹn chỉ 11 lần xuất hiện ở Bundesliga và 1 lần tại Champions League, ai có thể đặt niềm tin vào anh cho trận chung kết này. Nhất là khi Contento chưa bao giờ bằng Alaba về khả năng lên công. Nhưng trong tình thế hiện tại, với chủ trương an toàn là trên hết, rất có thể HLV Heynckes sẽ bất đắc dĩ để Contento trấn giữ hành lang trái, qua đó giúp Lahm vẫn được yên tâm lo cho cánh phải.

Sơ đồ Bayern sẽ áp dụng ở trận chung kết?
Sơ đồ Bayern sẽ áp dụng ở trận chung kết?


Xét cho cùng, đây vẫn là lựa chọn khả dĩ nhất. HLV Heynckes có thể đẩy Lahm sang cánh trái và thay vào đó là Rafinha cho hàng lang đối diện. Nhưng đây thực sự là một phương án mạo hiểm. Rafinha có thể hỗ trợ tấn công tốt nhưng phòng thủ thì lại rất sơ hở. Nếu hậu vệ này xuất hiện, chỉ cần chuyên tâm xuyên phá nơi anh trấn giữ thôi, những Mata hay Malouda vẫn hoàn toàn có thể làm nên khác biệt.

Ở vị trí trung vệ. Do án treo giò dành cho Badstuber nên HLV Heynckes chỉ còn 2 lựa chọn. Hoặc Van Buyten, hoặc Tymoshchuk. Van Buyten dĩ nhiên được đánh giá cao hơn bởi sự chuyên dụng của mình. Chỉ tiếc rằng, 4 tháng ngồi ngoài cùng sự sa sút thể lực ở tuổi 34 khiến trung vệ người Bỉ không còn được tin tưởng nữa. Chẳng ai dám đặt vận mệnh một đội bóng vào tay Van Buyten, người chỉ mới 13 lần xuất hiện ở mùa này và mới trở lại sau chấn thương. Bởi vậy, Tymoshchuk có thể là lựa chọn hợp lý nhất bên cạnh Boateng.

Lỗ hổng do Gustavo để lại cũng khiến HLV HLV Heynckes không khỏi đau đầu. Khác với Chelsea, đội bóng đang sở hữu rất nhiều tiền vệ đánh chặn cơ bắp, Bayern chỉ có mình Gustavo là chuyên dụng cho vị trí này. Anh vắng mặt, gần như chắc chắn Kroos sẽ phải về trám chỗ. Kroos không mạnh ở khả năng tranh chấp nên Schweinsteiger sẽ phải cáng đáng nhiều hơn nhiệm vụ dọn dẹp tuyến giữa. Đồng nghĩa Hùm xám sẽ phải hy sinh một mẫu tiền vệ có khả năng sáng tạo, kết nối với tuyến trên. Nhân vật thay thế Kroos ở vai trò này, khả dĩ nhất có lẽ là Mueller. Nhưng trong một mùa giải mà Mueller đã rớt phong độ thì không ai dám chắc anh có thể đền đáp những kỳ vọng.

Chelsea khốn khó, Bayern cũng chẳng dễ dàng hơn, xem ra cuộc đấu hôm nay sẽ được quyết định bởi việc đội nào hạn chế được điểm yếu của chính mình hơn là khắc chế đối thủ.

Trà My

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X