Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern dễ dàng "nghiền nát" Plzen

Thứ Năm 24/10/2013 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không nằm ngoài dự đoán, các cầu thủ Bayern Munich đã có một chiến thắng 'dễ của dễ' trên sân nhà Allianz Arena trước đội bóng yếu nhất bảng Viktoria Plzen.

Dù cho đối thủ không được đánh giá cao, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn tỏ ra thận trọng khi tung ra sân khá nhiều cầu thủ trụ cột: đó là đôi cánh Ribery - Robben, tiền đạo Mandzukic, còn ở tuyến giữa có sự góp mặt của Philip Lahm và Bastian Schweinsteiger. Viktoria Plzen cũng tung ra sân những gì tốt nhất mà họ có, nhưng quả thực nếu đặt lên bàn cân so sánh với đội hình của Hùm Xám, không khó để nhận ra sự chênh lệch.

Bayern dễ dàng đè bẹp đội đương kim vô địch CH Czech
Bayern dễ dàng đè bẹp đội đương kim vô địch CH Czech

Sự chênh lệch đó đã được chứng tỏ bởi thực tế trên sân. Trận đấu hầu như diễn ra trên nửa sân của đội khách. Tỉ lệ kiểm soát bóng Bayern lên tới hơn 75%, đồng thời cả trận đội bóng Đức tung ra tới 35 cú sút, và 18 cú sút trong số đó đi trúng đích. Còn Plzen chỉ có duy nhất 1 cú sút bị cản phá trong hiệp 1, từ một pha lên bóng thành công hiếm hoi, của Daniel Kolar. Có thể nói đây là một trận đấu mà các cầu thủ Bayern thoải mái phô diễn khả năng tấn công của mình.

Ấy vậy mà cũng phải mất khá nhiều thời gian để Bayern cụ thể hóa ưu thế của mình thành bàn thắng. Sau hàng loạt pha tấn công không thành, thì đến phút 24, cơ hội mở tỉ số mười mươi đã đến với đội chủ nhà khi Robben, với tài đi bóng lắt léo của mình, buộc Roman Hubnik bên phía Plzen phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho Bayern được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, Franck Ribery đã không phạm sai lầm nào để hạ gục thủ thành Kozacik để ghi bàn đầu tiên cho đội nhà.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Bayern tiếp tục triển khai tiki - taka kiểu Munich một cách mạch lạc và nhuần nhuyễn. Và chỉ 12 phút sau khi Ribery làm tung lưới Kozacik, họ đã có bàn thắng thứ 2. Mandzukic có pha làm tường cho Alaba băng lên khống chế và dứt điểm đầy kỹ thuật để nhân đôi cách biệt ở phút 37.

Bayern còn bỏ lỡ thêm một vài cơ hội ngon ăn nữa trước khi tiếng còi kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên vang lên. Tuy nhiên các cầu thủ Bayern cũng không có gì phải tiếc khi sang hiệp 2 họ vẫn làm tốt công việc của mình và ghi thêm 3 bàn thắng nữa.

Phút 61, tỉ số đã là 3-0 cho Bayern. Ribery dễ dàng có được cú đúp trong trận này sau khi nhận bóng từ Robben và có pha đi bóng như đá tập để loại bỏ các hậu vệ đội khách rồi tung ra cú dứt điểm đầy tinh tế, buộc thủ thành Kozacik một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng.

Chỉ 3 phút sau, Bastian Schweinsteiger khiến hàng chục nghìn cổ động viên nhà tiếp tục có cơ hội được ăn mừng bàn thắng. Nhận đường chuyền của Mario Goetze, tiền vệ của Bayern thực hiện pha xoay người sút bóng đầy quyết đoán. Bóng đi quá căng khiến thủ thành Kozacik không kịp trở tay.

Cuối cùng, Goetze, người đã kiến tạo cho Schweinsteiger ghi bàn, kết thúc bữa tiệc bàn thắng của Bayern ở phút 90+1. Robben một lần nữa tỏa sáng trong vai người kiến tạo với đường chuyền chính xác để Goetze kết thúc bằng một cú đá nối đẹp mắt.

Với chiến thắng 5-0, Bayern tiếp tục xây chắc ngôi đầu với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận và hiệu số bàn thắng bại +10 (trong khi đó đội nhì bảng Man City có 6 điểm và hiệu số bàn thắng bại +2). Ngôi đầu bảng D xem ra khó thoát khỏi tay Hùm Xám xứ Bavaria với những màn trình diễn thuyết phục như thế này.

Đội hình thi đấu
BAYERN (4-1-4-1): Neuer; Rafinha, Van Buyten, Contento, Alaba; Lahm; Schweinsteiger, Ribery, Kroos, Robben; Mandzukic.
PLZEN (4-2-3-1): Kozacik; Reznik, Cisovsky, Hubnik, Limbersky; Horvath, Prochazka; Rajtoral, Horava, Petraela; Kolar.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X