Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bayern có lợi thế nhưng cũng đầy áp lực"

Thứ Bảy 19/05/2012 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Tiền vệ 33 tuổi, Frank Lampard cho biết đội bóng của anh mới là tân vương tại Champions League năm nay chứ không phải là Hùm xám xứ Bavarian bất chấp việc đại diện đến từ nước Đức đang được đánh giá cao hơn.

4 năm về trước, khi Chelsea đang còn ở thời kì hoàng kim, họ mới là đội được đánh giá cao hơn trong trận CK Champions League toàn Anh( gặp Man Utd). Thế nhưng, sau 103 năm tồn tại, định mệnh vẫn chưa cho đội bóng thành London này một lần được ăn mừng chức vô địch ở giải đấu danh giá nhất lục địa già.

Di Matteo và Lampard
Di Matteo và Lampard đều đang rất tự tin vào cơ hội VĐ Champions League của Chelsea

Năm nay, Chelsea một lần nữa lại đứng trước cơ hội chạm tay vào chiếc cúp danh giá Champions League duy chỉ hơi khác một chút, đó là Chelsea của 2012 đang bị đánh giá thấp hơn đối thủ Bayern Munich.

Trước tiên, về mặt lực lượng, Chelsea hiện chịu nhiều tổn thất hơn so với Hùm xám xứ Bavarian. Trong khi đại diện của nước Đức sẽ không thể có được sự phục vụ của những Badstuber, David Alaba và Luiz Gustavo thì ở chiều ngược lại, Chelsea còn thê thảm hơn vì Ramires, Ivanovic, Raul Meireles và cả trung vệ đội trưởng John Terry đều không thể ra sân thi đấu.

Đó là còn chưa kể đến sự trùng hợp ngẫu nhiên khi Bayern sẽ được thi đấu trận chung kết ngay tại sân nhà Allianz Arena của mình. Và sự sắp xếp tình cờ ấy âu cũng tạo nên những lợi thế cho Hùm xám xứ Bavarian.

Tuy nhiên, theo tiền vệ "công thần" của Chelsea- Frank Lampard thì song hành cùng những lợi thế, Bayern sẽ phải đối mặt với áp lực: "Bị đánh giá yếu hơn sẽ khiến Chelsea càng thêm quyết tâm cho trận đấu và chắc chắn chúng tôi sẽ là trở ngại lớn cho họ. Được chơi bóng tại sân nhà trước số đông CĐV là một lợi thế của họ nhưng cũng rất có thể điều đó sẽ trở thành áp lực."

Tỏ ra đồng tình với ý kiến của học trò, "ông thầy tạm" Di Matteo hào sảng: "Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng các cầu thủ của tôi với chất lượng chuyên môn cao, hoàn toàn xứng đáng để giành chiến thắng trong trận CK Champions League này. Tôi rất lạc quan và tự tin."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X