Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern cân bằng kỷ lục của M.U tại Champions League

Thứ Tư 04/05/2016 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern mới bị Atletico loại khỏi bán kết Champions League bởi luật bàn thắng sân khách. Tuy nhiên, họ vẫn được an ủi phần nào khi cân bằng kỷ lục thắng sân nhà được Man United lập nên vào năm 2008.


Với thất bại 0-1 trước Atletico Madrid ở lượt đi, Bayern Munich buộc phải dâng cao đội hình tấn công trong màn tái ngộ tại sân Allianz-Arena. Và sau nhiều nỗ lực, họ đã có được bàn mở tỉ số ở phút 31 sau cú đá phạt của Xabi Alonso. Đúng ra Bayern đã nhân đôi cách biệt 3 phút sau đó nếu như tiền đạo Thomas Muller không bỏ lỡ một quả penalty.

Muller Godin Bayern vs Atletico
Bayern bị Atletico loại ở bán kết Champions League

Để rồi Atletico tiếp tục có cơ hội triển khai lối đá phòng ngự phản công của mình và ghi bàn gỡ hòa do công Antoine Griezmann từ một tình huống lên bóng chớp nhoáng phút 53. Vì thế mà pha lập công phút 74 của chân sút Robert Lewandowski vẫn là chưa đủ để giúp Bayern đi tiếp bởi luật bàn thắng sân khách. Tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 2-2 nhưng khác biệt nằm ở chỗ Atletico đã ghi được bàn tại đất Đức.

Tuy nhiên, trận đấu Bayern 2-1 Atletico này vẫn có ý nghĩa an ủi phần nào với thầy trò Pep Guardiola. Đó đã là chiến thắng sân nhà thứ 12 liên tiếp của họ tại đấu trường Champions League tính từ đầu mùa trước tới nay. Đội gần nhất khiến Bayern không thể thắng và còn khiến họ thảm bại 0-4 đó là Real Madrid vào ngày 30/4 năm 2014 cũng tại bán kết lượt về của giải.

tien ve Alonso
Nhưng họ vẫn được an ủi với kỷ lục tại Champions League

Kể từ đó trở đi, Bayern đã lập kỷ lục Champions League với 12 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà Allianz-Arena. Các bại tướng của “Hùm xám” trong quãng thời gian này bao gồm Man City, Roma, CSKA Moscow, Shakhtar Donetsk, Porto, Barcelona (mùa 2014/15) cho tới Dinamo Zagreb, Arsenal, Olympiakos, Juventus, Benfica và mới nhất là Atletico (mùa 2015/16).

Tất cả giúp Bayern san bằng kỷ lục được Manchester United của Sir Alex Ferguson lập nên trước đây từ tháng 9/2006 tới tháng 4/2008. Để độc chiếm thành tích này, Bayern cần giành chiến thắng trận sân nhà tiếp theo tại vòng bảng Champions League mùa sau dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti, người sẽ thay thế Pep Guardiola vào mùa hè tới.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X