Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern 3-0 Guangzhou Evergrande: Hùm xám áp sát "cú ăn 5"

Thứ Tư 18/12/2013 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern Munich đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2013 sau khi đánh bại Guangzhou Evergrande với tỉ số 3-0.

Bayern đã dễ dàng vượt qua vòng bán kết FIFA Club World Cup 2013
Bayern đã dễ dàng vượt qua vòng bán kết FIFA Club World Cup 2013

Bayern đã có một vài sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với lần ra quân gần nhất. Cụ thể, Thomas Mueller và Diego Contento được cho nghỉ ở trận này.Guangzhou Evergrande hiện đang được dẫn dắt bởi HLV huyền thoại người Italia Marcello Lippi. Tuy nhiên, sự chênh lệch về đẳng cấp và trình độ giữa cầu thủ 2 đội đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đấu trí lẽ ra rất được chờ đợi giữa “Gã đầu bạc” và Pep Guardiola.

Trước đội bóng đến từ Trung Quốc, Bayern đã làm chủ hoàn toàn thế trận. Như thường lệ, “Hùm xám” có tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội (trận này là 73%). Đáng chú ý, trong cả 90 phút thi đấu vừa qua, Guangzhou Evergrande chỉ giành được 1 quả phạt góc (so với 9 của Bayern) và 2 lần dứt điểm đưa bóng đi trúng khung thành của Manuel Neuer (so với 10 lần sút trúng đích của “Hùm xám”).

Trong một thế trận một chiều như thế, những bàn thắng đã đến một cách dễ dàng với thầy trò HLV Guardiola. Trong khoảng 5 phút cuối hiệp 1, Franck Ribery và Mario Mandzukic lần lượt lập công. Chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Mario Goetze ghi bàn thắng thứ 3 để ấn định chiến thắng cho nhà đương kim vô địch Champions League. Với kết quả này, Bayern đã ghi tên vào trận chung kết. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Atletico Mineiro (Brazil) và Raja Casablanca (Morocco).

Như vậy, “Hùm xám” đang có cơ hội rất lớn để giành danh hiệu FIFA Club World Cup lần đầu tiên kể từ khi giải đấu được đổi sang tên gọi này. Trước đây, Bayern từng 2 lần đăng quang khi giải đấu còn có tên cũ là Intercontinental Cup. Nếu thắng trong trận chung kết, Bayern sẽ giành được chiếc cúp thứ 5 trong năm 2013 sau khi đã đoạt các danh hiệu Bundesliga, Champions League, Cúp Quốc gia Đức và Siêu cúp châu Âu.

Với cá nhân HLV Guardiola, ông sẽ có lần thứ 3 chạm tay vào chiếc cúp FIFA Club World Cup nếu thắng ở trận chung kết. Chiến lược gia người Tây Ban Nha từng giúp Barca chinh phục giải đấu này 2 lần ở những năm 2009 và 2011.

Đội hình thi đấu
Bayern:
Neuer - Rafinha, Boateng, van Buyten, Alaba - Lahm - Götze, Thiago, Kroos (Martinez 58'), Ribery (Shaqiri 72') - Mandzukic (Pizarro 75')
Guangzhou Evergrande: Zeng Cheng - Zhang, Y.-K. Kim, X. Feng, X. Sun - Huang (Rong 46'), Zheng Zhi, Conca - X. Zhao (Feng 76'), Elkeson, Muriqui (Gao 72')

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X