Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern 1-2 Real: Nỗi thất vọng hàng công và trận chiến của những hậu vệ

Thứ Năm 26/04/2018 05:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 trong số những CLB sở hữu hàng tấn công mạnh nhất thế giới, bất ngờ lại im tiếng trong trận Bayern Munich 1-2 Real Madrid. Thay vào đó, trận đấu này là của các hậu vệ tỏa sáng.

Thất vọng những chân sút

Tất nhiên, cái tên đáng chú ý nhất trước thềm trận đấu này chính là Cris Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi đến 15 bàn thắng tại Champions League năm nay, lập công trong tất cả các trận đấu, và được kỳ vọng sẽ tiếp tục nổ súng.
 
Hơn nữa, trận đấu này sẽ đánh dấu kỷ lục số 1 lịch sử Champions League đang chờ Ronaldo chạm tới. Nếu giành chiến thắng, anh sẽ có 96 trận thắng và trở thành cầu thủ đầu tiên làm được điều này.
 
Tuy nhiên cho dù sân khấu đã được dựng sẵn, CR7 vẫn không làm được bất kỳ điều gì, ngoại trừ tình huống dứt điểm… ra ngoài đường biên gây cười. Với mọi sự tôn trọng, Ronaldo khiến Real Madrid gần như ra sân với 10 người ở trong trận đấu này.
  
Bayern Munich 1-2 Real Madrid ảnh 1

Cris Ronaldo thi đấu mờ nhạt ở trận Bayern Munich 1-2 Real Madrid


Bên kia chiến tuyến, hàng tấn công mạnh mẽ và đa dạng của Bayern Munich cũng chẳng khá hơn. Thiếu vắng mũi nhọn Ajren Robben chấn thương từ rất sớm, Hùm xám yếu đuối lạ thường trong những cơ hội liên tiếp mà họ tạo ra. Để rồi, những bàn thắng tưởng như rất gần lần lượt trôi qua mũi giày đội chủ nhà.

Tính ra, chỉ có duy nhất James Rodriguez là cầu thủ tấn công của Bayern tỏa sáng, với đường kiến tạo cho đồng đội mở tỷ số. Còn lại, những Franck Ribery, Thomas Muller đều gây thất vọng trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.
 
Trong đó, bất ngờ nhất phải kể đến Robert Lewandowski. Ở những phút cuối cùng trong tình thế bị dẫn trước, chân sút người Ba Lan khiến ông thầy Heynckes của mình ngỡ ngàng với pha dứt điểm… ra ngoài. Không thể hiểu nổi Lewandowski vì sao còn chẳng sút trúng khung thành.

Bayern 1-2 Real Noi that vong hang cong va tran chien cua nhung hau ve hinh anh 2

Hàng công của Hùm xám chơi rất thất vọng

Nhưng hàng phòng ngự thì khác
 

Nếu ở phía trên, cả Bayern Munich lẫn Real Madrid đều cho thấy sự nghèo nàn ở khâu dứt điểm, những sự lựa chọn bên dưới hàng phòng ngự lại có rất nhiều. Bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu này được ghi do công hậu vệ trẻ Joshua Kimmich, với pha xử lý khiến Keylor Navas bị bất ngờ.
 
Và đó đã là lần thứ 3 trong mùa giải này, Kimmich lập công tại Champions League. Tính trên mọi mặt trận, cầu thủ người Đức có 5 bàn thắng và 14 đường kiến tạo, góp dấu giày nhiều nhất chỉ sau 2 tiền đạo Lewandowski và Muller.

Bayern Munich 1-2 Real Madrid ảnh 3

Kimmich là người mở tỷ số trận đấu


Trong bàn thắng gỡ hòa, Marcelo của Real Madrid cũng làm quá tốt nhiệm vụ của một… tiền đạo, với pha dứt điểm không thể cản phá từ ngoài vòng cấm. Đây cũng đã là pha lập công thứ 3 của Marcelo tại Cup C1 mùa này, đặc biệt hơn nó đều đến từ vòng loại trực tiếp (vào lưới PSG, Juventus và Bayern Munich).
 
Nếu nhìn vào những con số thống kê, Marcelo xứng đáng là cái tên xuất sắc nhất trận đấu này. Trong 90 phút, anh có 72 lần chạm bóng, 5 lần phá bóng thành công, 2 lần giải nguy, sở hữu tỷ lệ qua người 100%, và ghi bàn từ pha dứt điểm duy nhất.
 
Bên cạnh những tình huống lập công trực tiếp, các hậu vệ còn đóng vai trò quan trọng trong việc định đoạt trận đấu. Trong bối cảnh đội nhà đang gặp bế tắc, người được lựa chọn đá thay David Alaba chấn thương trước trận – Rafinha đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi mất bóng từ giữa sân.
 
Từ một pha phản công, bóng sau đó được chuyền cho Asensio và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội kết liễu trận đấu. Trong những phút cuối cùng, Real Madrid nhận tổn thất khi hậu vệ Dani Carvajal gặp chấn thương, và Zidane đã gây bất ngờ bằng việc đưa Karim Benzema vào thay thế.

Bayern Munich 1-2 Real Madrid ảnh 4

Marcelo gỡ hòa cho Real Madrid


Chính sự thay đổi này, dù được xem là mất cân bằng, nhưng đã khiến Hùm xám không thể lật ngược thế cờ vì họ còn phải lo để không thủng lưới tiếp. Trận đấu được xem là màn trình diễn của các ngôi sao tấn công, vì thế đã được quyết định bởi những người đồng nghiệp nơi hậu phương.
 
Ở trận lượt về sau đây 1 tuần, chắc hẳn các chân sút của 2 bên sẽ chỉnh lại thước ngắm. Nhưng sau trận Bayern Munich 1-2 Real Madrid, hàng hậu vệ của 2 đội cũng rất tự tin trong những pha lên tham gia tấn công, và dự kiến sẽ tiếp tục bùng nổ bằng những bàn thắng bất ngờ.
 
Thông số trận Bayern Munich 1-2 Real Madrid
Bayern Munich 1-2 Real Madrid

4 điều rút ra từ chiến thắng sát nút 2-1 của Real trước Bayern
Trận đại chiến trên sân Allianz Arena giữa hai ông lớn Real Madrid và Bayern Munich đã khiến khán giả mãn nhãn. Dưới đây là một số điểm nhấn Bayern vs Real...
Những thống kê không thể bỏ qua ở trận Bayern 1-2 Real
Trận bán kết lượt đi thứ 2 tại Champions League mùa này đã kết thúc với tỷ số 1-2. Dưới đây là những thống kê Bayern Munich 1-2 Real Madrid.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X