Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bayern 1-2 Real: Ronaldo không còn ở đỉnh cao, nhưng vẫn ở đỉnh bóng đá

Thứ Năm 13/04/2017 04:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 100 bàn thắng tại đấu trường châu Âu, giữa lúc bị nghi ngờ nhiều nhất, Cristiano Ronaldo đã chứng minh tại sao vào lúc này, cho dù đã thực sự sa sút, vẫn hiếm có ai theo kịp được anh.

Mọi thứ có thể đã rất khác nếu như Arturo Vidal chính xác hơn với cú đá penalty của mình. Cầu thủ người Chile đã chơi quá xuất sắc trong suốt 90 phút. Anh thậm chí còn ghi bàn thắng mở tỷ số với tình huống lao vào đánh đầu hết sức mạnh mẽ, đúng với phong cách “mãnh hổ” của mình.

Du am Bayern 1-2 Real Ronaldo khong con o dinh cao, nhung van o dinh bong da hinh anh goc
Vidal đã có thể kết liễu trận đấu, nhưng anh vẫn là một chiến binh

Từ Antonio Conte, Max Allegri, Pep Guardiola cho đến Carlo Ancelotti, vị trí của Vidal luôn là bất khả xâm phạm ở tuyến giữa. Đơn giản bởi ở Vidal, họ có thể thấy tất cả, đúng như những gì anh đã thể hiện trong cuộc đón tiếp Real Madrid. Vidal là một chiến binh, không ngừng chạy và tranh chấp với đối thủ.

Chính xác hơn, Vidal là một chiến binh thông thái, bởi anh không chỉ sở hữu sức mạnh và nền tảng thể lực tuyệt vời, mà còn biết cách đọc tình huống và phán đoán khôn ngoan để thực hiện những cú vào bóng hay cắt bóng chuẩn xác. Nếu như không có tiền vệ người Chile trên sân, chắc chắn Bayern Munich đã không thể giữ nổi thế trận, đặc biệt là khi chỉ còn chơi với 10 người. Vai trò của Vidal càng trở nên rõ rệt khi anh phải hỗ trợ cho “ông già” Xabi Alonso, người sẽ giải nghệ vào cuối mùa.
Du am Bayern 1-2 Real Ronaldo khong con o dinh cao, nhung van o dinh bong da hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Bayern Munich 1-2 Real Madrid


Có rất nhiều mẫu tiền vệ giống như Vidal, nhưng điều khiến anh trở thành cầu thủ hàng đầu chính là khả năng hỗ trợ tấn công và triển khai bóng tuyệt vời, dựa vào khả năng chuyền bóng chính xác và tính sáng tạo miễn chê. Nếu như thành công trên chấm penalty, điều anh vẫn thường làm trong màu áo Juventus hay Bayern Munich, mọi thứ đã thuận lợi hơn với “Hùm xám” và Vidal cũng chắc chắn sẽ đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Thế nhưng cú đá hỏng ăn của Arturo Vidal đã tăng thêm sức mạnh cho chính đối thủ, đồng thời cá nhân anh cũng tự đá bay danh hiệu cầu thủ hay nhất, cho người không còn xa lạ với người hâm mộ, đó là Cristiano Ronaldo.

Du am Bayern 1-2 Real Ronaldo khong con o dinh cao, nhung van o dinh bong da hinh anh goc 2
Ronaldo đã có cú đúp, tạo lợi thế cho Real trước trận lượt về

Đã có rất nhiều nghi ngờ và chỉ trích dành cho tiền đạo người Bồ Đào Nha, sau màn trình diễn nghèo nàn trong giai đoạn tháng 2 và tháng 3. Thống kê chỉ ra rằng trước khi Ronaldo ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 vào lưới Bayern Munich, anh đã trải qua chuỗi 659 phút tịt ngòi tại đấu trường Champions League, kỷ lục tệ nhất của cá nhân anh trong màu áo Real Madrid. Tức là hơn 7 trận đấu liên tiếp, Ronaldo không thể lập công ở một đấu trường đỉnh cao. Ở tuổi 32, rõ ràng người ta có lý do để nghi ngờ vào sự sa sút của CR7.

Thậm chí, có những nhà chuyên môn nổi tiếng còn cho rằng khát khao chiến thắng của Ronaldo đã không còn như xưa. Ngày trước, cho dù đội nhà đang dẫn trước 4-0, Ronaldo vẫn muốn tự mình có thêm 2 hay 3 bàn thắng nữa, nhưng giờ thì điều đó đã không còn xuất hiện ở một trong những cây làm bàn xuất sắc nhất lịch sử.

Tuy nhiên, Ronaldo không cần lên tiếng phản bác, bởi những gì anh làm được trước Bayern Munich là minh chứng hùng hồn nhất. Ronaldo có thể không còn xuất sắc như ngày nào, nhưng hiện tại phong độ của anh cũng không tồi. Nói cách khác, cho dù đã không còn ở đỉnh cao, nhưng vị trí hiện tại của Ronaldo vẫn là ước mơ của bất cứ tiền đạo nào.

Du am Bayern 1-2 Real Ronaldo khong con o dinh cao, nhung van o dinh bong da hinh anh goc 3
Ronaldo không còn ở đỉnh cao, nhưng vẫn ở đỉnh bóng đá

Người ta có thể nói rằng Ronaldo đã có hai bàn thắng quá ngon ăn sau khi được đồng đội dọn cỗ, và chỉ phải đệm bóng vào lưới, nhưng nếu thế họ sẽ quên rằng chính CR7 là người chạy chỗ hết sức khôn ngoan để thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ đối phương. Đó là sự kết hợp giữa bản năng của một sát thủ, và kinh nghiệm của một cầu thủ tài ba. Họ có thể nói rằng Ronaldo đã phung phí quá nhiều cơ hội, nhưng người đời sau khi nhắc về trận đấu kinh điển như thế này, sẽ chỉ nhớ rằng Ronaldo đã ghi được hai bàn thắng quan trọng như thế nào.

“Hãy quên đi Suarez, Lewandowski, Higuain, Benzema, Kane hay thậm chí là Mbappe đi. Ronaldo mới là tiền đạo cắm xuất sắc nhất thế giới lúc này.” Đó là lời nhận định của nhà báo Guillem Balague của tờ Sky Sports. Và với việc trở thành cầu thủ đầu tiên của châu Âu chạm mốc 100 bàn thắng tại cúp châu Âu, Ronaldo vẫn cho thấy anh đang phải nhìn xuống để thấy được những cầu thủ khác.

Nếu như Vidal may mắn hơn hay nếu như Ronaldo sắc sảo hơn, trận đấu đã có thể kết thúc ngay sau lượt đi. Thế nhưng có vẻ như Chúa muốn giữ một cặp đấu cân tài, cân sức như này trong vòng 2 lượt trận. Sẽ là ngày về của Xabi Alonso, Arjen Robben và đặc biệt là Carlo Ancelotti, và cũng sẽ là cơ hội để Vidal làm lại từ đầu, nhưng chỉ có một điều chắc chắn, rằng nếu Bayern tiếp tục để hở Ronaldo trong vòng cấm như vậy, họ sẽ phải trả giá.
Du am Bayern 1-2 Real Ronaldo khong con o dinh cao, nhung van o dinh bong da hinh anh goc 5
 
Du am Bayern 1-2 Real Ronaldo khong con o dinh cao, nhung van o dinh bong da hinh anh goc 5
Chấm điểm cầu thủ hai đội trận Bayern 1-2 Real Madrid


Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X