Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayer Leverkusen-Atletico Madrid (2h45 26/2): Thay đổi lịch sử

Thứ Tư 25/02/2015 04:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai lần chạm trán trước đây, Leverkusen và Atletico đều cầm chân nhau với tỉ số hòa 1-1. Tuy nhiên, tình thế nay đã khác, với việc được đánh giá cao hơn đối thủ nên không quá bất ngờ nếu như đoàn quân của HLV Diego Simeone rời SVĐ BayArena với một chiến thắng.

Bayer Leverkusen-Atletico Madrid (2h45 262) Thay doi lich su hinh anh
Liệu Atletico có thể thay đổi lịch sử đối đầu.

Mùa giải trước, Atletico đã trở thành “chú ngựa ô” tại đấu trường Champions League khi lọt tới trận chung kết. Với lối chơi phòng ngự phản công khoa học, đầy tính sáng tạo, thầy trò HLV Diego Simeone đã suýt chút nữa làm nên lịch sử nếu như không bị Real gỡ hòa ở phút cuối để rồi nhìn đối thủ lên ngôi vương sau khi kiệt sức ở hai hiệp phụ. Mùa này, mặc dù đội hình đã bị xáo trộn đi rất nhiều nhưng phong cách thi đấu của đội chủ sân Calderon vẫn giữ nguyên được bản sắc như ngày nào. Và với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, Rojiblancos hoàn toàn đủ tự tin tranh mộng vô địch với những đội bóng lớn như: Real, Barca, Bayern Munich…

Trước trận Leverkusen và Atletico diễn ra, hai đội đã gặp nhau hai lần và đều trải qua tỉ số hòa 1-1. Tuy nhiên, tình thế nay đã khác, với việc được đánh giá cao hơn đối thủ nên không quá bất ngờ nếu như đoàn quân của HLV Diego Simeone có thể rời BayArena với một chiến thắng để qua đó thay đổi lịch sử đối đầu. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi nhìn vào phong độ chênh lệch của hai đội trong thời gian gần đây. Nếu như Atletico thi đấu ổn định để giữ vững vị trí thứ 3 tại La Liga thì Leverkusen lại đang khá chật vật trong việc đảm bảo một suất dự Champions League mùa sau (hiện tại, thầy trò HLV Roger Schmidt rơi xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Bundesliga).

Trong mấy năm trở lại đây, Leverkusen không còn được đánh giá cao tại Champions League. Ký ức ngọt ngào về năm 2002 đã rời xa (đội chủ sân BayArena lọt tới trận chung kết) và thay vào đó là một hình ảnh lụy tàn. Trong khi đó, đối thủ Atletico ngày càng chứng minh mình là thế lực mới của đấu trường danh giá nhất châu Âu và không ngần ngại vượt mặt những ông lớn. Những thống kê trên đủ thấy rõ, Atletico đang được đánh giá hơn hẳn đối thủ dẫu cho phải làm khách trên đất Đức.

Bayer Leverkusen-Atletico Madrid (2h45 262) Thay doi lich su hinh anh 2
Đội hình dự kiến Leverkusen vs Atletico.

Nhìn vào đội hình dự kiến, NHM có thể nhận thấy rõ Leverkusen sẽ chọn cho mình lối chơi phòng ngự chắc chắn và chờ đợi thời cơ và việc sử dụng 5 tiền vệ và chỉ cắm duy nhất tiền đạo Drmic là minh chứng rõ cho điều này. Trong khi đó, Atletico lại không ngần ngại chơi tấn công ngay từ đầu khi bố trí bộ đôi song sát Griezmann-Mandzukic. Mùa này, bộ đôi tiền đạo của đội chủ sân Calderon đang thể hiện một hiệu suất ghi bàn ấn tượng với 37 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Atletico đang đứng trước cơ hội thay đổi lịch sử đối đầu trước đối thủ khi được đánh giá hơn hẳn đối thủ. Tuy nhiên, Leverkusen cũng thể hiện quyết tâm rất lớn trong trận đấu này, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà. Mọi thống kê trên cũng chưa thể nói trước điều gì khi mà trái bóng tròn chưa lăn. Và NHM hãy cùng chờ đợi vào 90 phút sắp tới được dự báo là hấp dẫn và gay cấn tại BayArena.

Thông tin lực lượng:

Bayer Leverkusen: Kruse chấn thương nặng, Toprak bị treo giò, Jedvaj và Bender dính chấn thương nhẹ.

Atletico Madrid: Koke và Tiago dính chấn thương nhẹ

Đội hình xuất phát:

Bayer Leverkusen (4-2-3-1): Leno – Donati, Spahic, Papadopoulos, Wendell – Castro, Rolfes – Son, Bellarabi, Calhanoglu – Drmic.

Atletico Madrid (4-4-2): Moya – Juanfran, Miranda, Godin, Siqueria – Turan, Gabi, Suarez, Saul – Griezmann, Mandzukic.

Dự đoán 1-3

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X